chương 15

180 8 2
                                    


   Chương 15 Edit: Thanh Thạch Tân khách tiền viện trải khắp sảnh đường, vô cùng náo nhiệt, Lê Diệu Nam vừa xuất hiện liền hấp dẫn ánh mắt mọi người. Cái gọi là chi lan ngọc thụ, mặt như quan ngọc đại khái chính là như vậy, chẳng qua tân lang quan thoạt nhìn có chút mỏng manh, chỉ cần đứng ở nơi đó đã tạo cho người cảm giác yếu không ra gió. "Ngươi đi ra làm gì?" Lê Thái An vừa thấy hắn liền đen mặt, trước kia quen nóng giận, lần này cũng không để ý nơi chốn. Lê Diệu Nam rũ mi mắt xuống, che giấu một tia nghiền ngẫm bên môi, vẻ mặt uỷ khuất nói: "Hài nhi biết phụ thân muốn tốt cho hài nhi nên không muốn hài nhi đi ra mời rượu. Nhưng hôm nay rốt cuộc là ngày mừng của hài nhi, các vị nếu đã nể mặt đến, hài nhi há có thể thất lễ." Đại đường đột nhiên yên tĩnh trong chốc lát, đường đường nguyên phối đích tử thế mà không cho phép ra ngoài tiếp khách, đến tột cùng là có ý gì? Trong lòng mỗi người đều có phỏng đoán, ánh mắt nhìn về phía Lê Thái An cũng dẫn theo một tia tìm tòi nghiên cứu. Nhưng đây rốt cuộc là chuyện nhà người ta, nữ tế thượng thư với ca tế hầu phủ, bọn họ cũng không phân được ai nặng ai nhẹ, trước khi làm rõ phân lượng của Lê Diệu Nam, dù có phát hiện cái gì cũng sẽ không có người xuất đầu. Huống chi Lê Thái An nói thế nào cũng là trưởng bối, Lê Diệu Tổ lại là Cử nhân, vị nhị tử này nghe nói chỉ là mọt sách, khoa cử nhiều lần không trúng, không đủ ích lợi ai sẽ quản chuyện một người không có tiếng tăm? Lê Diệu Nam cũng không cần có người xuất đầu, hắn chỉ cần phô ra ngoài vẻ giả nhân giả nghĩa của Lê gia là được. Lê Thái An thực xấu hổ, nhất thời không biết tiếp lời như thế nào, trong lòng lại hận chết tiểu súc sinh kia, sớm biết thế không nên sinh ra cái đồ vật như vậy. Vương Thạch cười ha ha, một bộ huynh đệ tốt cười nói: "Thái An huynh, thì ra ngươi còn có một nhi tử xuất chúng như vậy, đáng lẽ nên sớm mang ra cho chúng ta nhìn." "Đúng vậy! Thái An huynh, cũng không phải khuê nữ, ngươi giấu kín thế." Thấy có người đứng ra giải vây, đại đường nháy mắt lại náo nhiệt trở lại, Lê Thái An thuận thế, hơi tỏ vẻ hổ thẹn mà nói: "Khuyển tử ngang bướng, để các vị chê cười." "Thái An huynh khách sáo." "Ai chẳng biết hiện giờ trưởng tử của ngươi đã khảo đậu Cử nhân, còn cưới nữ nhi của Hộ bộ thượng thư, thứ tử lại làm thông gia với Cảnh Dương hầu phủ. Thái An huynh phúc khí thật tốt, chúng ta đều rất hâm mộ." "Vẫn là Thái An huynh biết cách dạy tử." Tiếng chúc mừng một mảnh, Lê Diệu Nam rõ ràng bị mấy người nói vài lời liền gạt sang một bên. Lê Diệu Nam thờ ơ, cũng không để ý bị xem nhẹ, hắn đi ra chủ yếu là để quen mặt, tiện cho làm việc sau này, cũng không có động tác gì nhiều, tránh bị người phát hiện có khi còn mất nhiều hơn được.

Á nh mắt quét một vòng xung quanh, Lê Diệu Nam ngắm chuẩn mục tiên liền tiến đến: "Hữu Tín huynh, sớm nghe qua đại danh của ngươi, chỉ tiếc vô duyên chưa gặp, tiểu đệ mời huynh một ly." Lê Hữu Tín kinh ngạc nhìn hắn, trên mặt lại không hiện, chỉ cười nói: "Diệu Nam nói gì vậy, hôm nay là ngày mừng của ngươi, nên là vi huynh mời ngươi mới đúng." "Hữu Tín huynh khách khí, sớm nghe nói ngươi văn chương phong lưu, tiểu đệ tâm sinh kính ngưỡng, ngày khác rảnh rỗi không biết có thể nhờ ngươi chỉ điểm một phần?" Lê Diệu Nam lời này hạ tư thái xuống rất thấp, người bên ngoài thấy cũng sẽ không cảm thấy kỳ quái, dù sao Lê Diệu Nam chính là con mọt sách. "Diệu Nam nếu có chút nghi vấn, vi huynh tuỳ thời xin đợi, thỉnh." Lê Hữu Tín uống một hơi cạn sạch, ấn tượng đối với Lê Diệu Nam cũng thay đổi, phát hiện tiểu tử này tuyệt đối không giống đồn đại bên ngoài. Hai người còn nói thêm mấy câu, rất nhanh đã thân quen. Hẹn tốt ngày gặp lại, Lê Diệu Nam yên tâm đi mời rượu bàn khác, phát huy hoàn toàn sở trường tung hoành bàn rượu đời trước, ngươi khen ta, ta thổi phồng người, ngươi khiêm tốn, ta liền vuốt mông ngựa, chỉ chốc lát sau đã hoà mình cùng tân khách. Lời nói tuy giả nhưng tâm tình người nghe đều vui. Câu khuyển tử ngang bướng lúc trước của Lê Thái An hoàn toàn trở thành lời nói xa vời. Nói túm lại, Lê Diệu Nam lần này ra mặt rất thành công. Khiêm tốn, hiểu lễ, yêu thích đọc sách, là ấn tượng hắn lưu lại cho người khác. Nhưng hắn vẫn đánh giá cao chính mình, quên thân thể hiện tại đã không còn là ngàn chén không say của đời trước. Mấy ly rượu phạt xuống bụng, cả người liền hoa mắt chóng mặt, thẳng đến khi bị đưa vào động phòng, ngay cả phương hướng cũng phân không rõ, chỉ có thể để mặc Vương Tiểu Hổ nâng đỡ. Vừa bước vào cửa lớn Cảnh Lan viện, hỉ bà tử liền hô to: "Tân cô gia đến." 

XUYÊN QUA NHÀ CÓ TIỂU PHU LANG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ