Raiven's P. O. V::
"I can't believe it Jane almost caught you?!! " sabay na bulalas nila Kris at Daniel..
"I'll handle it " I said while sitting in my table..
"Yeah, you have to Raiven we can't let Jane know about us " Kristal..
"Don't worry it won't be a problem anymore Raiven said it himself " Luke said convincing the others...
Jane's P. O. V::
Acchhuu~~~
May nag uusap yata tungkol sa akin nako ang sikat ko ata ah. XD sira ka talaga ano Jane.
"Oh Jane, umuwi ka na anong oras na ilang minuto nalang rin ay magsisirado na tayo" sabi ni Manager Rain tiningnan ko kung anong oras na hala 10:00 pm na pala?? Nako naman oh..
"Sige po manager Rain mauna na po ako" sabi ko at nagbihis na ng maabutan ko pa ang iba kung kasama sa trabaho..
"Oh Jane, akala namin hindi ka na titigil sa katatrabaho mo" pabirong sabi ni Ate Sandra ang pinakamatanda sa amin..
"Hehe, hindi ko lang po talaga namalayan ang oras " matapos kung magbihis tapos na rin sila Ate Sandra paalis na rin sila...
"Jane, mag iingat ka ha gusto pa kitang makita na magkaboyfriend " hala magkaboyfriend kaagad ni wala ngang manliligaw boyfriend na ba..
"Oo nga Jane, hindi yung puro trabaho ka nalang " nginitian ko nalang sila at matapos non naghiwalay hiwalay rin kami tsk. Maglalakad na naman ako sa daan nato dito naman oh ang dilim naman ata dito ngayon.
**KRING~~KRING~~
"Ohh sh*t " nagulat nalang ako dahil biglang tumunog ang phone ko. Oo may cellphone nako eh kasi binilihan ako ng bago ni Raiven ng makita ko sa caller ID si Raiven pala kaya agad ko itong sinagot.
"Oh, ano ba kailangan mo "Master" " sabi ko PS diniinan ko talaga ang salitang Master . Muntik nako magkaheart attack eh ikaw ba naman na naglalakad sa eskinita na madilim sa oras ng gabi tapos bigla kang tatawagan..
[wyhy are u still up?? ] pagtatanong ni Raiven.
"Malamang gising pa ko eh" sagot ko..
[Tsk. Don't you ever talk about what happen yesterday got it]
"Eh kung ipagkalat ko ha" bait kung katulong ano sumasagot sa master eh nakakainis na lalaki eh...
[Let see if someone believes you] aba ni hindi siya natatakot ah ng may humila nalang sa akin..
"Aray ano ba!!! " ng matingnan ko isang lalaki ang humila sa akin na may suot suot pang maskara may costume party ba ngayon?? Ano ba Jane hindi ito ang oras sa pagjojoke may nakatutok siyang kutsilyo sayo oh..
Raiven's P. O. V::
While I was talking to Jane bigla nalang siyang sumigaw at narinig ko ang boses ng isang lalaki dahil hindi pa na o-off ni Jane ang tawag.
"Ibigay mo pera mo sa akin!! Bilis!!" rinig kung sigaw ng lalaki dahil sa talas ng pandinig ko narinig ko ang tibok ng puso ni Jane sa phone.
Maaaring nasa dibdib niya ito hawak hawak sh*t I have to go. Wait, I would I care about her??
"Raiven san ka pupunta?? " pagtatanong ni Luke.
"I have to go Jane is in trouble " sabay suot ko ng black leather jacket ko ..
"What do you want us to do?? " nag aalala ring tanong ni Lorraine...
"I'll call you, I have to go now " at umalis nako. I use my car at pinaharorot ko na ito ng takbo, I hope I'm not late. Sh*t what's happening to me anyway tsk.
Jane's P. O. V::
"K-kuya, wala po akong pera " sabi ko at tinulak ako ng lalaki dahilan na tumama ako sa gilid ng eskinita..
"Anong wala kang pera pinagluluko mo ba ko ha!! Akin na!! "
"Kuya nagsasabi po ako ng totoo" bigla siyang bumitaw sa pagkakahawak sa akin at nagwala at pinagsasampal ang sarili.
Chance muna to Jane. Nang makita ko na busy siya sa pagsasapak sa sarili niya agad nakong kumiripas ng takbo.
"Tulong!! " takbo lang ako ng takbo papalit kana sa my street light Jane. Basta takbo ka lang ng may humila sa buhok ko dahilan na mapasigaw ako ng malakas.
"Bumalik ka dito kasalanan mo to lahat" P-please, gusto kung sumigaw pero walang boses ang lumalabas sa bibig ko tanging pag iyak at paghikbi nalang ang nagagawa ko sa takot. Naramdaman ko nalang ang unti unting pagwala ng sakit sa pagkakahawak ng lalaki ng mapagtanto ko isang lalaki na familiar ang mukha pero dahil sa madilim hindi ko masyadong makita ang mukha niya pumagilid nalang ako at niyakap ang tuhod ko.
Raiven's P. O. V::
Rinig ko ang pagsigaw ng tulong ni Jane. Agad kung tinungo kung saan ko narinig ang boses ni Jane at nakita kong hila hila siya ng lalaki.
With an instant I grab the guy who's hurting Jane and punch him nakita ko na nawawalan na siya ng balansi.
"Wala kang pakialam dito. Aahhh!!! " aataki na sana ang lalaki ng bigyan ko siya ng front kick at tumilapon siya sa gilid ng eskinita..
"Jane" nakita ko nalang si Jane na nakayakap sa tuhod niya at umiiyak...
"Jane, let's go" tumingin siya sa akin at nagulat nalang ako sa susunod na ginawa niya bigla nalang niya akong niyakap...
"Thank you Raiven, thank you " pagpapasalamat ni Jane tiningnan ko ulit ang kinaroroonan ng lalaki kanina pero wala na ito. I felt something in that guy there's something going on here.
Bakit ko ba to ginagawa sa isang taong katulad niya.Anonymous P. O. V::
"Ayos lang po ba kayo?? "pagtatanong ng isa sa mga sumusunod sa akin...
"Everything is starting to get interesting " I said as I lick the blood in my lower lip..
*Insert evil smile ***
A/N: sorry po sa late update sadyang busy lang po alam niyo na sa school..
Nga po pala expected na may typo error po ito dahil ang story na ito ay unedited po...Saranghae minna-san!!! 👋👋
BINABASA MO ANG
Vampire Blood 2: Unexpected Love Story
VampireA Pure Royal Blood Vampire, the living heir to the throne. Every vampire bows down to the ultimate vampire that was born. That would Jane never imagine na itong nilalang na ito ang mismong magpapabago sa takbo ng buhay niya. Pero sa hindi naasahang...