Jane's P. O. V::
Dalawang araw na hindi pa rin bumabalik ang monster na Raiven na yon aba malay ko ba sa lalaking yon biglaan nalang mawawala at babalik na walang pasabi ang isang yon kaya nako bahala na si batman sa isang yon..."ano bang ginagawa ng mga A-rank squad at ganoon ang nangyari!!?? Argh nawala lang tayo ng saglit tapos ganoon na ang mangyayari!! " - rinig kung inis na bulyaw ni Lorraine hala ano naman kaya ang nangyari at bakit ganoon nalang ka inis si Lorraine nasa tapat ako ngayon ng pinto sa office nila Raiven kasi nga may trabaho ako dito diba at accidentally na narinig ko lang ang mga pinagsasabi nila...
"calm down Lorraine pero napaaga yata ang pag atake ng mga kalaban natin at mukhang malakas sila sa inaasahan natin to think natalo nila ang isa sa white squad leader na si Squalo " ano bang pinag uusapan nila at anong kalaban?? Oh my gghhaadddd!!!!! I-ibig sabihin may mga taong nagtatangka sa kanila oh shemay ano ba ang pinasok ko....
"oh siya aalis nako at sasabihan ko pa kay Raiven the information you got " oh my ghad!! S-si Daniel papalabas na siya nako shemay walang matataguan unti unti ng bumubukas ang pinto...
"J-Jane?? K-kanina ka pa?? " sh*t!! Katapusan ko na paano kung ikulong nila ako kundi ipalapa sa buwaya dahil nalaman ko ang sikreto nila na gangster sila o di naman kaya mga ano ano pa yan sila jusko kayo na bahala sa akin huhuhu hinay-hinay akong humarap kay Daniel at sabay ng peace sign...
"ahm 'di ah ngayon ngayon lang ako" napa cross fingers tuloy ako ng pasikreto dahil wagas makatitig si Daniel talagang inoobserbahan niya ako breath in breath out Jane act na parang wala kang narinig.. Ehhh pero paano ko naman yon babaliwalain ugh!!!
Daniel's P. O. V::
Palabas na ako ng office namin sa school ng makita ko si Jane na nakatalikod at naglalakad palayo habang nakatabon ang mga buhok niya sa mukha don't tell me narinig niya ang mga pinag usapan namin??Damn 'di ko man lang naramdaman ang presinsiya niya I can't believe I let my guard down there for a minute....
"hehe.. Ahm sige ah una nako bye!! " nakita ko na nagmamadaling umalis si Jane kaya agad ko siyang hinarangan...
"oops!!! Teka san ka pupunta ha diba may duty ka tsaka anu-ano ang mga narinig mo?? " sabi ko...
"ha w-wala akong alam sa pinagsasabi mo ah I'm innocent" sagot pa ni Jane habang nakangiti ...
"so bakit ka mukhang kinakabahan ha at san ka pupunta?? " pagtatanong ko sige lang magpalusot ka pa Jane si palusot queen rin ang babaeng to ah mukhang narinig rin nila Luke at ng iba ang pag uusap namin ni Jane dahilan na lumabas na rin sila ....
"uuwi na uwian na kaya oh hello" Jane..
"May kailangan nga palang ipapagawa si Raiven sayo kaya mamaya ka pa mamakauwi" singit naman ni Lorraine at binigyan ako ng sinyales na huwag munang paalisin si Jane...
"huh ah eh pasensiya na Lorraine ah nasisicr na kasi ako eh bukas nalang yan bye!! " sabi na Jane at lalakad na sana paalis ng harangin ko siya ulit...
"may cr sa office don ka nalang magcr" sabi ko...
"ayoko nga" sagot pa ni Jane..
"bakit ha sabihin mo lang gusto mong tumakas sa amin " sabi ko...
"anong tumakas ang pinagsasabi mo namamahay ang puwet ko kaya tumabi ka na nga!! " namamahay?? Hahahaha gaga rin ang babaeng to ah pinalampas ko nalang si Jane at hinayaan siyang makaalis..
"masama to narinig niya ang pinag uusapan natin baka ipagkalat niya pa ang mga narinig niya" Kristal...
"Hindi ganong tao si Jane I'm sure hindi niya iyon ipagkakalat pero ang alam ko may iniisip na ang babaeng yon ng kung anu-ano tungkol sa atin"aniya ni Lorraine..
"hahaha.. No doubt about that " si Jane pa eh ganoong tao iyon kilala na namin siya...
"siya umalis ka na at hinihintay na ni Raiven ang information na nalaman mo ngayon" Pag uutos ni Luke...
"oo na" wala na namang tao ngayon sa school at uwian na nga kaya tumungo ako sa parking lot ng school at maswerte wala man lang tao dito kaya agad ko ng isinuot ang singsing sa aking daliri na mismong ginawa ng Grandmother ni Raiven the only vampire that can make this especial ring at binibigay sa aming royal bodyguards o family na tawagin sa amin...
"Knight's Magic seal activate "wika ko at isang magical seal ang lumitaw bigla ito na kasi ang nagsisilbing transportation namin papuntang underworld ilang saglit pa ay mabilis akong nakarating sa palasyo nila Raiven..
"Good thing ur getting use to it " ng may nagsalita bigla...
"yeah its not that hard to control it " sagot ko kay kuya Carl...
"I'm glad to hear that nga pala hinahanap ka na ni Raiven puntahan mo nalang siya sa kanyang silid" sabi ni kuya at ginulo ang buhok ko ng makalapit siya sa akin...
"ano ba!! " inis kong bulyaw sa kanya ...
"haha.. Oh siya" kainis manggugulo pa ng ubang buhok may kanya naman tsk.. But from what I observe mukhang marami silang inaasikaso at ganoon nalang kapagod ang pagmumukha ng nakakainis kung kuya...
Haayy.. Biglaan rin nga lang kaming pinabalik dito sa mundo namin...
Ilang sandali pa ay nakarating na ako sa silid ni Raiven at pakatok na sana ng marinig kung may kausap siya...
"Raiven-sama sa pagkakaalam ko natalo ang squad na pinamumunuan ni Squalo dahil mahina pa ang kanilang pangkat hayaan mong ako mismo ang tatapos sa sinimulan ni Squalo at maglilinis sa kalat na hinayaan niyang dumami" aba sino naman ang isang to gago to ah kaya wala akong alin langan na pumasok...
"oh Daniel " wika ni Raiven at tumingin sa direction ko na kanina lang ay nagbabasa ng libro sa kanyang desk...
"who are u and why are u bothering Raiven??" i ask...
"Im Weins third squad leader in white squad " pagpapakilala nito sa akin...
"I heard your interested na pabagsakin ang mga kalaban that even Squalo can't defeat " i said...
"yes sir" sagot naman nung Weins sa akin...
"kung ganoon i need you to get more information about them and after that you can do what you want" sabi ni Raiven at nakita ko namang ngumiti ang Weins na iyon...
"Yes Raiven-sama" at nagbow sa harapan ni Raiven at sa akin bilang paggalang...
"that was surprising" sabi ko ng makaalis na ito...
"tell me about... Ano na anong nalaman nila tungkol sa kalagayan ni Squalo?? " pagtatanong ni Raiven as you can see Squalo is a royal prince vampire that formed an alliance to Raiven and to their family to serve him and well they sure are a well known family too...
"maraming natamong sugat si Squalo sa laban nila at iilan lang din ang nakasurvive sa mga subordinates niya mahirap mang aminin pero were not just against some group of vampires these guys are skilled as well akalain mo natalo nila si Squalo bilang pangatlo sa lahat ng mga squad leaders dito and a very skillful one too" pagpapaliwanag ko...
"tsk.. Alam ko na yan" wika ni Raiven habang isinarado ng malakas ang librong hawak hawak niya..
"nga pala Raiven tungkol nga pala kay Jane" ako...
"anong tungkol kay Jane?? " nagtataka niyang tanong...
"eh kasi narinig niya kaming nag uusap kanina tungkol kay Squalo but I don't think she will tell anyone " sabi ko at bakas naman sa mukha niya ang pagkagulat...
"what??!!! U let that happen??!! Dammit!! "
Kainis bakit ako lang mag isa ang nalalabasan ng galit ni Raiven tsk...Putsa naman oh unfair to ah..."di bale were going to monitor her 24/7" sabi ko pa..
"dapat lang but i doubt that anyone would believe her" Raiven said..
"yeah.. Haha"
A/N: ito na nakapag update na sa wakas si miss author pasensiya na ha nagkasakit kasi ako at kailangan kung magpahinga ng ilang araw kaya ito matagal naka update...
Sana ay nagustuhan niyo itong kabanata na ito... Keep reading people and thank you so much for voting po...
Saranghae minna-san!! Arigatou!! 👋👋
BINABASA MO ANG
Vampire Blood 2: Unexpected Love Story
VampireA Pure Royal Blood Vampire, the living heir to the throne. Every vampire bows down to the ultimate vampire that was born. That would Jane never imagine na itong nilalang na ito ang mismong magpapabago sa takbo ng buhay niya. Pero sa hindi naasahang...