Para kay E,

9 1 2
                                    

I have loved you with all my broken, shattered pieces that could cut and pierce you through but you chose to stay.

You weren't a love interest- not even close. But i just find myself pulling close to you.

"Saan mo ba nakilala yan? Baka mamaya rapist yan ha. Ingat ka, girl. Maganda ka pa naman."

That was what they always say kapag ikini-kuwento kita sa kanila. They never failed to remind me on how much i should be safe towards you- dahil nga online lamang tayo magkakilala. Yet i never listened to them. Ako pa nga lagi ang nag-iinsist na magkita tayo. Wala lang. Puppy love, i guess. Hibang sa love stories na may happy ending. Or I guess I want to give it a shot. Malay mo diba, mag-click tayo. Malay lang naman.

"Samahan mo ko, Andrei. Libre mo ko ng strawberry taho."

I clinged my arms as i walked with Andrei, my bestfriend. I'm sure he will never reject my request. Mabait kasi ito.

"Yan ka nanaman sa strawberry taho mo. Mukha bang may ganyan dito sa Maynila? Gusto mo umakyat pa ako ng Bagio?"

Inarapan ko siya while pouting my lips. I tried, even knowing it won't work on him. Ewan ko ba sa lalakeng to, bakla yata kaya na kahit sa 3 years naming pagkakaibigan e hindi man lang nagkagusto sa akin. Pero siguro it's better that way, i have a guy by my side na hindi ko nakitaan ng malisya kailanman.

"Anything strawberry na lang..please? Sabi kaya sa bible, share your blessings!"

Kung hindi niyo na maitatanong, sugo ng Diyos si Andrei. In short, balak niya maging pari. Scratch that- pangarap niya. He was serving in the church ever since and enganging himself with activities in the seminar. Sayang nga lang, gwapo kasi. Hindi naman siya sobrang gwapo na makalaglag panty. Kumbaga, simpleng lang- intelligent and gentleman comes along the way. Plus the fact that he didn't know he was good looking, drives almost the whole population of girls.. crazy.

"Oo na. Pero can you help me buy a gift for my friend? Ka-size mo yun for sure. You would be a big help."

Andrei was scanning through the hangers of the clothes. Habang ako naman ay sumasaglit sa twitter. Tinitignan ko lang kung may update sa paborito kong loveteam na KhiEgo. Matagal na kasi na wala kami balita sa loveteam nila. Kahit ang ate kong president ng fanclub nila ay clueless rin.

Then one guy caught my interest.

Correction- "the fangirls intrerest".

Saw Khiela with Cogeo holding hands while walking here in Italy. Lucky guy it is.

Then below was their stolen picture from the guy who tweeted it. It was obvious it really is Khiela and Cogeo. Why they didn't publicize it? Anong meron?

5min

500 retweets

887 likes

150 replies

Hula ko ay nag-uninstall na ng twitter ang lalakeng nag-tweet noon dahil sabog na sa notifications ang account niya. But still, hindi ko mapigilang mag-reply rin sa tweet niya.

@enan_gd Fanboy? Welcome to the family. 

"Maganda ba yung ganitong design?" 

I flinched ng biglang sumulpot sa harap ko si Andrei. Pinasadahan ko ng tingin ang damit na hawak niya.

"Alam mo, wala ka talagang taste. Sino bang bibigyan mo? Tambay sa kanto o babae? Bakit ganyan kinuha mo. Akin na nga."

Pinalitan ko ang kinuha niyang t-shirt na may design na dinasour sa harapan at kulay green.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 28, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SparksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon