Stupid Love~

9 0 0
                                    

Weeks passed. Wala namang special/kakaibang nangyari. Pinupush parin ako ng mga kaibigan ko sa mga crush ko at napaka-thankful ko dahil napakasupportive nila sakin. Hihi si jermaine naman at si Tin ay okay na ulit. Honestly,I don't like Tin for my Bestfriend. Ewan ko. Ako pa nga yong naging tulay nila eh. Nong camp kasi yon,gusto ni Jermaine si Tin at dahil kagroup ko si Tin,naging tulay ako sakanila. Okay,that's another story. So yon nga,crush crush lang kami ngayon.

Nasa classroom lang kami at nagulat nalang kami nong pumunta sa classroom namin yon ex ko. Si paul. Hinahanap niya si Ely. Pagkaalis ni Paul,napag-alaman naming mag best friend na sila. Nagulat naman kami kasi hello,kailan pa? Anong reason? Paano? So yon nga nalaman namin kay Ely yong reason. Dahil parehas daw silang Anime lover. At kailan lang daw nong naging magbestfriend sila. To be honest,medyo hindi namin suportado si Ely don. Ewan,medyo nainis kami sakaniya.

Maya't maya ang pagpunta ni Paul sa classroom namin. May nafefeel naman akong super weird. Parang selos? Pero bakit? Diba? Hindi ko na nga siya mahal eh. I don't have feelings for him anymore. I don't even have a crush on him. Like duh? Why would I feel this emotion? Jelous? Ghaaad! Siguro kasi ayoko lang yong idea na yong kaibigan ko,best friend na niya yong ex ko na nangyari nalang ng biglaan. Ish! I hate it.

I never told them what my emotion was. Ayoko ngang malaman nila. Baka sabihin pa nila napaka-ano ko naman. Baka sabihin nila napaka selfish ko eh magbestfriend lang naman sila. May pumapasok sa isip ko na baka mafall sila sa isa't isa. So nong hindi na ako mapakali,na hindi ko alam kung bakit,kinausap ko na si Aleah,Meia and krista. Hindi ko kinausap si Reyn kasi siya ang laging kasama ni Ely. Pero alam ko namang hindi sasabihin ni Reyn kay Ely yong sinabi ko kila aleah.

"Guys,di ba kayo naba-bother? I mean,what if,mafall sila sa isa't isa?"-xeira

"Actually,naba-bother din ako pero anong magagawa natin? Nandiyan na yan eh"-aleah

"Oo nga. Hayaan nalang natin bes"-Meia

"Hm. Yah. Hindi lang kasi ako mapakali"-xeira

"Chill lang. Di naman siguro mafo-fall si Paul kay Ely"-krista

"Malay naman natin,siya pa yong unang mafall eh"-xeira

"Wag nega teh"-aleah

Napabuntong hininga nalang ako at nanahimik na. Ano ba yan. Hindi talaga ako mapakali eh! Ish! Enough Xeira! Ano naman kung they might fall for each other? Is it caused you death? Hindi naman diba? Pakialam mo sakanila? Wala naman eh! Kaya shut up ka nga! Nega mo eh.

Matapos kong sermonan yong sarili ko,nanahimik na talaga ako. Pati kaluluwa ko natakot sa panenermon ko sa sarili ko. Lumipas ang ilang araw at hinayaan nalamang namin si Ely at si Paul. Oh well,I don't care.

Stupid LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon