Ilang buwan na ang nakalipas,hindi na namin pinapansin totally yong dalawa. Bahala sila. Nagkabalikan kami nong Ex kong isa,si francis pero nagbreak din kami dahil ginago niya ako. Ang stupid ko para bigyan siya ng second chance at para balikan siya. Napakastupid ko. Ts. So ayon,move on ang drama ng lola niyo.
Mga isang buwan din akong nagmove on at heto,okay nanaman ako. Oh diba? Ang saya pag alam mong nakamove on ka na. Malaya na ulit sa sakit. Nasa auditorium kami ngayon. Wala kasi kami pasok ng hapon kaya tambay muna. Hindi namin kasama si Jermaine,baka kasama nanaman niya si Tin. Bumili kami ng junk foods sa grocery at tumambay sa audi. Maya maya pa,nasa audi.narin si Paul,kasama niya yong barkada niya. Lumapit siya saamin at iniwan ang mga kaibigan niya. Umalis ang mga ito dahil maglalaro daw sa com.shop. tumabi saakin si Paul. Hindi naman awkward eh. Nasa tapat ko si Ely. Habang nag-uusap usap kami,may mga batang lumapit saamin. Tatlo sila. Nakyootan talaga ako kay Frank. Tinawag niya akong mommy at daddy ang tawag niya kay Paul. Nag-ala mommy at daddy naman kami don. Sobrang saya namin. Nong kailangan nang umuwi nila Frank,ito ang sinabi niya.
"Gusto kong umuwi sa bahay nila,mama"-frank
Tumatawa lang yong parents niya at sinabi ko namang magkikita ulit kami next time. Umalis na sila at nagpaalam si Frank saamin. Hapon narin non kaya umuwi na kami. Nag GM ako nong gabi tungkol sa nangyari at napadaanan ko pala si Paul. Ayy hayaan na.
Kinabukasan,napaaga ako ng dating sa school. Si Ely palang ang naabutan ko sa classroom.
"Good morning"-xeira
"Good morning"-Ely
Umupo ako sa tabi niya at nag-usap naman kami. Tinatamad pa kaming maglinis eh.
"Ang saya kahapon. Haha"-Ely
Nagulat ako sa sinabi niya kaya napatanong ako nito
"Ha? Talaga? Masaya kahapon?"-Xeira
"Oo naman. Diba?"-Ely
"Ah oo. Haha ang saya kahapon"-xeira
Naghintay pa kami ng oras hanggang lunch break. Nasa rainway kami ngayon at katext ko si Paul. Ngayon lang kasi siya nagreply at tinatanong kung sino ako. Sinabi ko ang pangalan ko at sinabi niyang 'ah ikaw pala mommy'. Natawa naman ako non kaya napahaba yong usapan namin. Hanggang sa tinanong niya kung kami ulit. Pinakita ko sa mga kaibigan ko yong message niya at sila ang nagreply ng 'oo'. And at that point,kami ulit. Nagkabalikan ulit kami. Kinikilig ako at yes kami ulit. Haha
BINABASA MO ANG
Stupid Love
Teen FictionThis is my second published story. Happened in real life. A one shot story.