Stupid Love~

6 0 2
                                    

Ilang buwan na ang nakakalipas at naging sweet si Paul at si Ely. Alam mo yong nakakainis? Si Ely yon eh. Alam mo yong feeling na parang iniinggit ka niya? Pinaparamdam saakin yon ni Ely. Like,for real? My ghaaad. At dahil magbestfriend na nga sila,naging parte na ulit ng circle of friends ko si Paul. Lagi din kasi siya sa classroom,para dalawin si Ely. Naiinis ako,alam niyo yon?

Nong nagkaron ng Film showing,nakasama namin si Paul pati na yong mga kaibigan namin sa ibang section. Sama sama talaga kami sa SM noon. Laging magkasama si Paul at si Ely non,hindi ko nalang sila pinansin at nag-enjoy nalang. May nakilala akong gwapo sa SM. si Jan. Nong natapos na kaming mag-usap ni Jan,nagulat ako dahil inakbayan ako ni Paul. Hindi ko nalang inintindi.

"Hoy libre mo nga ako ng ice cream"-xeira

"Oh sige. Tara"-paul

Naglakad kami ni paul papunta sa nagtitinda ng ice cream.

"Dapat dito ka lang sa tabi ko. Para mailayo kita sa mga lalaking yon"-paul

Nagulat naman ako sa sinabi niya kaya ngumiti nalang ako. Sila Jan yong tinutukoy niya. Nagseselos ba siya? Lol xeira! Asa pa. Haha nakarating na kami sa may ice cream.

"Diyan ka lang. Ako na pipila para sayo"-paul

"Okay. Thanks"-xeira

Pumila na siya at lumapit naman saakin yong pinsan ko na si lycka.

"Boyfriend mo te?"-lycka

"Hindi ah. Bakit?"-xeira

"Ang sweet niya eh. Ayiee"-lycka

"Ex ko siya,tange. Haha"-xeira

"Ah ganon? Okay! Haha"-lycka

lumapit na samin si Paul dahil nakabili na siya ng ice cream. Nagpaalam na kami kay lycka at umalis na dahil hinihintay na kami ng mga kaibigan namin. Nong nakabalik na kami,hindi na kami ulit nag-usap. At mula nong araw na yon,di na ulit kami nakapag-usap.

Balik sa normal ulit ang klase nong balitang balita na sa classroom namin na si Paul at Ely na. Sobrang nacurious kami kaya tinanong namin si Ely.

"Kayo na ni Paul?"-aleah

"Hindi"-Ely

"Pero gusto mo siya?"-xeira

Hindi siya sumagot pero ngumiti lang siya. Ano ba yon?! Iba yong ngiti niya eh. Pinalipas na lang namin yon at nanahimik nalang ulit. Nagkaron kami ng pagkakataon para tanungin si Paul.

"Gusto mo ba si Ely?"-Aleah

"Hindi"-Paul

"Pero parang nafall na siya sayo"-Xeira

"Ano naman? Eh di ii-explain kong hanggang kaibigan lang. Di ko siya magugustuhan"-paul

Simula non,hindi na namin sila kinulit. Parang narelieve ako sa sinabi ni Paul. Parang may assurance. Lumipas pa ang ilang araw at hindi na talaga namin pinapansin yong dalawa. Lanakamingpaki.

Stupid LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon