Chương 1(516)

991 11 1
                                    

Chương 516 Kim gia lão trạch

Cuối thu, tiết trời khá mát mẻ.

Sáng hôm nay, Triệu Trinh như thường ngày thức dậy thật sớm, chuẩn bị vào triều.

Hôm nay Triệu Trinh tâm tình không tồi, dựa theo tin tức vừa có được, nhân mã của Triệu Phổ đã đến bên ngoài cổng thành Khai Phong, hẳn là đến trước buổi trưa là có thể vào thành.

Lần này cũng là chiến thắng trở về, trong cung của Triệu Trinh đã yên ắng một thời gian rồi, nên quyết định đêm nay mời khách. Còn về chuyện Triệu Trinh muốn khao thưởng tam quân, hay chỉ đơn thuần là muốn có náo nhiệt thì chỉ mình hắn biết.

Bàng phi đã sớm thức dậy, dẫn theo cung nữ đi chuẩn bị bữa sáng, lát nữa cùng Triệu Trinh ăn. Tiểu Hương Hương nhào tới ôm Triệu Trinh, "Phụ hoàng hoàng, Cửu Cửu hôm nay trở về sao? Tiểu Tứ Tứ cũng hôm nay trở về sao?"

Triệu Trinh bật cười, chọt chọt khuê nữ nhà mình, "Đúng vậy, hôm nay trở về, còn có a, con không được bắt chước Tiểu Tứ Tử gọi Cửu Cửu, phải gọi là Hoàng gia gia."

Hương Hương nghiêng đầu, "Gia gia phải có râu bạc mà, Cửu Cửu không có!"

Triệu Phổ cười lắc đầu, ôm Hương Hương đi tới hoa viên, nhìn thấy ngoại trừ Bàng phi, Thái hậu và Triệu Lan đã ở.

Triệu Trinh thỉnh an Hoàng Thái hậu, thấy Triệu Lan bên cạnh cũng cười tủm tỉm thỉnh an mình. Triệu Lan tuy là công chúa nhưng không hề có vẻ kim chi ngọc diệp gì, thường ngày cũng không thấy nàng tiến cung thỉnh an, không cần hỏi cũng biết hôm nay có chuyện gì đó.

Triệu Trinh ngồi xuống, Triệu Lan lập tức múc cháo ra rồi dâng lên một chén cho Hoàng huynh.

Triệu Trinh tiếp chén cháo, hỏi nàng, "Có chuyện gì muốn đòi trẫm a?"

Triệu Lan cười, hỏi Triệu Trinh, "Hoàng huynh ta ngày hôm nay có thể xuất cung không?"

Triệu Trinh ngẩn người, hỏi, "Thái Học viện hôm nay không có khóa mà đúng không?"

Triệu Lan nhìn trời, "Bao Duyên bọn họ phải giúp Bao đại nhân chỉnh lý danh lục tân sinh."

Triệu Trinh không rõ lắm, "Nên ngươi muốn xuất cung đến Thái Học viện hỗ trợ? Ngươi coi trọng Bao Duyên à? Vậy thì . . ."

Triệu Lan lập tức xua tay, "Không có!"

Thái hậu cũng nghe được những lời này, vội nói, "Bao Duyên không tồi a!"

Triệu Lan ghét bỏ, "Ta mới không thèm thư sinh!"

Tất cả mọi người dở khóc dở cười, nghĩ bụng có thể bồi một tên mọt sách như ngươi không phải thư sinh thì là gì?

"Ta đi Thái Học viện hỗ trợ." Triệu Lan lầm bầm, "Sau đó thuận tiện đi uống trà, đi dạo mua sắm, sau đó. . . đi quỷ trạch này nọ."

Triệu Trinh vừa nghe vừa gật đầu, nghĩ bụng à thì ra là muốn đi dạo phố, còn muốn đi . . .

Triệu Trinh bị sặc cháo.

Bàng phi cũng hết hồn há hốc miệng, "Đi đâu a?"

Triệu Lan chớp mắt mấy cái, "Đi dạo phố a."

long đồ án 17Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ