Chương 566 Kỳ chiêu
Bồn hoa đã bị thiêu trụi, tất cả mọi người cảm thấy trong lòng nặng nề vô cùng.
Qua Thanh dẫn tiểu tư và nha hoàn trong phủ yên lặng thu thập sân, Triệu Phổ bảo Âu Dương mang người kiểm tra xung quanh một chút, bất quá kẻ phóng hỏa thập phần giảo hoạt, hiển nhiên đã chạy mất.
Long Kiều Quảng từ trên nóc nhà nhảy xuống, cùng Triệu Phổ thấp giọng nói nói mấy câu.
Triệu Phổ khẽ nhíu mày, suy nghĩ một chút, rồi gật đầu.
Long Kiều Quảng liền xuất môn.
Sau đó, Triệu Phổ nói với Triển Chiêu, "Địch trong tối ta ngoài sáng, không chủ động xuất kích không được."
Triển Chiêu cũng gật đầu, "Ngươi có đề nghị gì?"
"Đề nghị là Thoại Lao đưa ra, không phải ta." Triệu Phổ nói.
Triển Chiêu gật đầu, "Ngươi thấy được là được."
Triệu Phổ hơi nhướn mi, biểu tình này của Triển Chiêu khá hiếm thấy, sau khi sinh khí thì biến thành vậy sao. . .
Bạch Ngọc Đường thấy mọi người đều bận rộn thì khẽ túm Triển Chiêu, nói, "Ta tới là do nghĩ ra chút chuyện, lại bị mấy lần đánh lén mà trì hoãn chưa nói."
Triển Chiêu nhìn hắn, "Chuyện gì?"
Bạch Ngọc Đường chỉ chỉ phía hậu sơn Kim gia lão trạch cách đó không xa, "Bức tượng kia, số lượng vàng hẳn là sai!"
Triển Chiêu tò mò.
Bạch Ngọc Đường nói, "Hai đầu rắn của bức tượng đó không liền khung với phần thân, nên chúng không thể nào là vàng ròng!"
Triển Chiêu hơi tò mò, "Không phải vàng ròng?"
"Vàng rất mềm, hơn nữa rất nặng." Bạch Ngọc Đường nói, "Dựa theo tỷ lệ đầu rắn và thân thể, thì không thể đều là vàng ròng, ba đầu rắn phải có gì đó để làm trụ nối liền, nếu không sẽ bị nứt ở hai bên, nói cách khác, căn bản không đúc được hai đầu rắn hai bên bằng vàng ròng! Thế nhưng bức tượng đó vẫn hoàn hảo không bị tổn hao gì lại nằm sừng sừng ở đó, chứng tỏ hai đầu rắn hai bên khẳng định có vấn đề! Ta muốn mở ra xem, sau đó đem cân!"
Triển Chiêu nhíu mày suy nghĩ một chút, "Ngươi là nghĩ, số lượng vàng có chuyện?"
Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Ân."
Triển Chiêu tìm công tượng tới, lại từ Khai Phong phủ điều đến mấy trăm nha dịch, suốt đêm đào Tam Đầu Kim Đà lên, rồi mở nó ra.
Quả nhiên, sau khi mở ra mọi người phát hiện hai đầu Tam Đầu Kim Đà đều rỗng, hơn nữa vàng ở bên trong so với bên ngoài càng không tinh khiết, bên trong bị trộn rất nhiều thứ linh tinh khác, thế nhưng lúc chế tác vô cùng cẩn thận, nếu không phải Bạch Ngọc Đường nhìn ra tiểu tiết thì người bình thường thật tình phát hiện không được.
Cân toàn bộ bức tượng lên, tổng trọng lượng là hai mươi vạn lượng. Mà đống tượng Phật bằng vàng giả tìm được dưới nền Kim gia thì căn bản không đáng bao nhiêu cân. Lại bỏ hết toàn bộ tạp chất bên trong pho tượng ra, cân lại vàng ròng thì tổng cộng chỉ có khoảng bảy vạn lượng, thiếu hơn phân nửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
long đồ án 17
RandomLONG ĐỒ ÁN QUYỂN 17 KIM GIA LÃO TRẠCH Tác giả: Nhĩ Nhã (chưa có sự cho phép của chủ nhà, tất cả chỉ vì phục vụ bản thân) https://thienanh188.wordpress.com/da-hoan/long-do-an-17-kim-gia-lao-trach/