Chương 517 ba tên trộm
Buổi trưa, Triển Chiêu dẫn Tiểu Tứ Tử và Tiểu Lương Tử xuất môn.
Triển Chiêu đi đâu? Không phải đi tuần nhai, mà là tới Bạch phủ tìm Bạch Ngọc Đường.
Triển Chiêu bồi Đa Đa một hồi, phát hiện đã đến giờ cơm, vốn định lập hội tới Thái Bạch cư mới tu sửa lại để ăn cơm, nhưng phát hiện tất cả mọi người đều không có ở nhà.
Bao đại nhân và Thái sư đi Đại Lý tự, án tử lúc trước còn có vài chuyện phải xử lý nên Công Tôn cũng cùng đi.
Nhóm Triệu Phổ đều đã về nhà, nhóm Ân Hầu đã bị Lam Hồ Ly đưa tới Lam Hồ bang chơi, Thiên Tôn cũng đi, đưa cả Tiểu Ngũ và Yêu Yêu đi cùng.
Bao Duyên và Bàng Dục ăn vội cơm xong đã trở lại Thái Học viện, tiếp tục giúp Lâm Tiêu phu tử chỉnh lý tân sinh danh lục.
Triển Chiêu sân trước sân sau tìm một vòng thì tìm ra được Tiểu Tứ Tử và Tiểu Lương Tử đang ngồi bên bàn,
Tiểu Lương Tử cầm bút, đang cùng Tiểu Tứ Tử nghiên cứu cái gì đó.
Triển Chiêu lại gần, "Hai đứa làm gì đó?"
"Tiểu Lương Tử viết thư cho cha nương hắn." Tiểu Tứ Tử ngẩng đầu nói với Triển Chiêu.
Triển Chiêu nhìn thử, dở khóc dở cười nhéo mũi Tiểu Lương Tử, "Tiểu Lương Tử, chữ ngươi viết cũng đẹp như cẩu gặm vậy."
Tiểu Lương Tử xấu hổ, nhìn tờ giấy đó cũng có chút ghét bỏ.
Tiểu Tứ Tử ôm cánh tay lắc đầu, "Tiểu Lương Tử đã cố hết sức để viết rồi nga!"
Triển Chiêu chọc Tiêu Lương, "Ngươi viết thế này cha nương ngươi lại bảo chúng ta không hảo hảo dạy ngươi công khóa a."
Tiêu Lương mếu máo, "Ghét nhất là luyện chữ."
Triển Chiêu không hiểu, "Công Tôn tiên sinh và Bao Duyên chữ đẹp như vậy, ngươi theo bọn họ học a."
Tiểu Lương Tử xoay mặt đi chỗ khác.
Tiểu Tứ Tử thì thầm vào tai Triển Chiêu, "Học rồi nhưng không thành a."
"Viết chữ kỳ thực cũng có bí quyết cả." Triển Chiêu cầm tờ giấy viết thư kia, nói với Tiểu Lương Tử đang ủ rũ, ""Đi, ăn cơm trước."
Tiểu Lương Tử và Tiểu Tứ Tử đều khinh bỉ nhìn Triển Chiêu, ý là — sao chuyện gì ngươi cũng để ăn cơm xong mới giải quyết?
Triển Chiêu nhìn trời, vỗ vỗ đầu hai đứa nhóc, "Ăn cơm xong đưa hai ngươi tới Thái Học viện."
"Đến Thái Học viện làm gì? Tiêu Lương khó hiểu.
Tiểu Tứ Tử nhấc tay, "Vừa rồi Tiểu Màn Thầu nói Thái Học viện mới xây xong rất đẹp, ta muốn đi xem!"
Triển Chiêu lôi kéo hai người bọn họ đi ra ngoài, "Bao Duyên bọn họ đều đang chỉnh lý danh lục a, người phụ trách chép lại là Vương Kỳ."
Tiểu Tứ Tử gật đầu, "Chữ của Kỳ Kỳ rất đẹp!"
"Vương Kỳ là ngươi có bút pháp tốt nhất Thái Học viện." Triển Chiêu vừa thong thả đi ra ngoài, vừa nói, "Bất quá hồi trước ta có nghe kể, Vương Kỳ khi còn bé viết chữ rất xấu, trong nhà Vương thừa tướng có bao nhiêu đại tài tử a? Tài tử mà viết chữ xấu còn không bị cười nhạo đến chết sao? Vì vậy Vương Kỳ nghĩ ra được một cách, cuối cùng luyện ra một tay hảo tự."
BẠN ĐANG ĐỌC
long đồ án 17
De TodoLONG ĐỒ ÁN QUYỂN 17 KIM GIA LÃO TRẠCH Tác giả: Nhĩ Nhã (chưa có sự cho phép của chủ nhà, tất cả chỉ vì phục vụ bản thân) https://thienanh188.wordpress.com/da-hoan/long-do-an-17-kim-gia-lao-trach/