Chapter 1

26 1 3
                                    

Frances POV's

kriiiiiiiiiiiiiiiinnnnngggggg

Shit, Ang aga aga pa may tumatawag na. Paulit ulit. Hindi ko sinagot kasi gusto ko pang matulog. Zzzzzz  Nagulat nalang ako ng may biglang humila sakin sa kama. Kaya eto ako nasa sahig at ang sakit ng pwet ko dahil sa paghulog ko. Shiit. 

Nakita ko kung sino ang humila sakin at tumayo ako at sinugod ko siya at babatukan ko ng sobrang hard ng makita niya! Late na nga ako natulog bwisit bwisit.

"Ano bang problema mo?!!!!" Inis na sabi ko at binatatukan ko siya ng sobrang lakas! 

"Wow, ang sakit sobra. hehehe" Nagiinis na asar sakin ng magaling kong kambal! Si Ian Franz Montemayor. 

"Hindi ko naman kaslanan na ihulog kita sa kama. Sobrang tulog mantika ka lang kaya no choice ako at inihulog kita at mag ayos ka na nga papasok  pa tayo" pagkasabi niya nun bigla siyang umalis.. ano to walk out king? Ughhh 

Naligo at nagayos na rin ako. First day ko sa pagiging 4th year college student. Taking up BS tourism. I'm Isabella Frances Montemayor, Rich, Heiress of Montemayor Companies. Loves to play with the boys. But never been In love. Love is such a waste of time and complicated. huh. Ayokong matulad sa ibang babae na iiwan lang sila ng mga lalaking walang kwenta. Never akong magiging ganon. Masaya ako sa ganito Wild and Free. 

Lumabas na ko ng kwarto at syempre sabay kami ni Franz pumasok dahil nga parehas kami ng school. Dumaan lang kami sa Kitchen para magpaalam kay mama na kasalukuyang nagbabake. Humalik kami kay mama at umalis na. 

Andito ako sa loob ng  Lamborgini namin. And yes! We have driver pa. Ewan ko ba naman kay Daddy at ayaw kami payagan mag drive. Pero we have license na. 

"Umayos ka Frances ngayong 4th year na tayo ah. No boys. Ayokong ayoko makakarinig ng balita tungkol sayo na makakasira ng image mo."

"Wow naman, Kelan ka pa naging protective sakin? Please stop being like that. Creepy eh! hahaha." Grabe talaga to si franz nakakakilabot ha. Wala naman kasing pakialam sakin yan. tapos bigla bigla niya sasabihin sakin yan. 

"Look, hindi ako nagbibiro okay? matanda na tayo frances. and we need to be matured na. ako lagi  sumasalo sa mga ginagawa mong kalokohan. Kaya umayos ka na" Well, siya naman talaga taga ayos ng gulo kaya hindi nalang ako nagsalita at inirapan ko nalang siya. hindi naman kasi ako yung nagsisimula ng gulo. Sila naghahanap ng gulo, binibigay ko lang gusto nila. 

Nandito na kami sa tapat ng School namin.  at naghiwalay na kami ni franz. Thanks God at mawawala na siya sa tabi ko. Hahahah. pumunta ako sa room at nakita ko ang friends ko. Si Patti at Si Mhey. Sila ang bestfriend ko. Kilala ko na sila simula bata pa lang. magkakakilala kasi ang parents namin. Si Patti, Mahinhin kung tignan pero kapag nakilala mo sobrang lakas ng humor at kalog rin, si Mhey naman, Katulad ko na malakas ang loob at walang kinatatakutan and kalog rin. 

"Girl, late ka na ah. Pasalamat ka wala yung Prof natin sa Cruise" - Patti

"Ako pa. na vibes kong walang prof e." Sabi ko at umupo sa tabi nila. 

Nagkkwentuhan kami at nagtatawanan ng may kumalabit sakin. nakita ko yung kinaasaran kong bitch na kamuka ng sugpo. hehe. 

"Bakit? May problema ka ba maliban sa muka mong sugpo?" 

"Namiss kasi kita eh. Ang mean mo naman, ganyan ba ang dapat salubong mo sakin?" Sabi ni sugpo este ni Antonette. 

"Whatever you say, bakit ba?" - sabi ko. 

"Gusto ko lang sabihin sayo na may bagong transferies so back off sakanila kasi sakin si Mico. Kahit sino huwag lang siya" Natawa naman ako sa babaeng to. Desperada na ba siya na kelangan niya lumapit at magmakaawa na wag kong lapitan yung bagong transferies. 

Sobrang lakas ng tawa ko "Hahahahah grabe ka naman. Kahit kelan naman hindi ako lumalapit sa mga lalaki. sila ang lumalapit sa akin. Don't you worry kapag hindi niya ko nilapitan walang problema. Pero kung lumapit siya sakin, Sorry antonette." Ngumiti ako ng sobra ng maasar siya. 

Bigla niya kong sinampal. Shit ang sakit. Hindi naman ako naguumpisa diba ng gulo. Sila ang naguumpisa.

"Desperada ka na talaga." Tinalikuran ko siya pero biglan din ako humarap at sabay na sobrang lakas na sampal. "How dare you to touch my face." Tapos ngumiti ulit ako kasi alam kung sobrang sakit nung ginawa ko sakanya kumpara sa ginawa niya sakin. 

"Halika na frances at Mhey" Bigla kami hinatak ni Patti palabas ng room. Hahahha. Hay priceless yung muka niya. Mukang sugpo na octupos. Hahahah!

"Ang mean mean mo talaga frances" Tumatawa si mhey. at natawa narin ako. Pero si patti hindi tumatawa pero nung sinundot ko tagiliran niya tumawa na rin siya ng sobrang lakas. 

------

Roller Coaster Ride of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon