-Pag bata ka masyado kang madrama. Pag tanda mo, saka mo lang marealize na ang corny mo.
-Happiness is self-achievable. 90 percent ng problema mo ay imbento lang. Bored ka lang kaya mo iniisip na may kulang o may kailangan ka na hindi mo makuha.
-Yung mga hindi makabili ng happiness, hindi makahanap kung saang tindahan titingin.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HER POV
First day of school nang una ko siyang makita.Nasa may first row ako nang masulyapan ko siya habang kinakausap ko ang classmate kong sina Christine, Nichole at Sofia.
"Girl tanong mo nga dun sa boy na yun kung anong section niya last year"-Sofia
Tumayo ako at nagkunwaring pupuntahan si Boy,pero hanggang sa tabi lang ako ng inuupuan ni Nichole.NAKAKAHIYA KAYA!
Bumalik ako sa inuupuan ko sabay tawa.
"Haha,wag na nakakahiya.Tsaka gwapo eh,mauutal lang ako.Ikaw nalang Christine."-Ako
"Oo ba,haha,wait. *sabay tayo*"-Christine
Lumakad si Christine papunta dun kay Boy.Tumingin kaming tatlo habang kinakausap ni Christine si Boy.Bumalik siya saamin sabay ngiti.
"Ano daw?! haha"-Christine
"O,anong section niya?" sabay na tanong naming tatlo
"Rambutan? Rambutan daw haha""Tama nga!"-Sofia
"Eh bakit mo pala tinatanong?"-Ako
"Para ma sure ko kung siya ba talaga yung bestfriend ng crush ko."-sofia
Napatingin ako kay Boy,tapos nakatitig pala siya sakin.Gosh! ano ba yan.Mukha pa siyang si Paul Salas.Nakakainis sa ka gwapuhan.
Lalo tuloy akong na excite pumasok araw-araw.
--
SECOND day of school na ngayon,sabi saamin ni Maam na magkakaroon daw kami ng seat plan.Sana magkalapit lang kami ng inuupuan.Nag start na si Ma'am tumawag ng pangalan ng girls.Alphabetical order ang seat plan namin.Esguerra ako kaya nasa first row ako.Nung mag attendance nalaman ko na yung name niya.Jonathan Blando.Gosh,pangalan palang gwapo na,mukha pa kaya.
Nasa likod ko nakaupo si Nichole.Kaya may ka tsismis ako tungkol sakanya.
ME:Nichole,kita mo yung Boy na kinausap ni Christine kahapon? mukhang si Paul Salas no?
NICHOLE:Paul Salas?
ME:Oo,di mo kilala?,napanood mo ba yung teleseryeng Aryana? yung may gusto din kay Aryana na lalaki,yung di niya na partner.NICHOLE:Wait,search ko.
Kinuha niya yung phone niya,tsaka nag google.Hinarap niya naman sakin yung phone niya.
BINABASA MO ANG
ONE SHOT STORIES #Wattys2016
Teen FictionA little READING is all the Therapy a person needs SOMETIMES