Bùi Thượng Hiên từ nhỏ đến lớn rất ít khi rơi nước mắt, cho dù trước kia bị cha anh dùng gậy mây giáo huấn, cho dù năm đó anh bị đưa vào nhà giam khổ sở, anh chưa từng rơi một giọt nước mắt. Nhưng giờ phút này, anh ôm Lê Ly, như đứa trẻ bị tủi thân khóc nấc đến thê thảm.Bùi Thượng Hiên không dám nói cho Lê Ly bản thân thiếu nợ hai mươi vạn, lấy cá tính Lê Ly nhất định sẽ tìm mọi phương pháp thay anh chia sẻ nợ nần. Thời điểm mà anh gặp xui xẻo, cô tất nhiên không quay lưng như người khác mà hoàn toàn ủng hộ, về tình về lý anh đều không thể kéo theo Lê Ly vào.
Buổi tối anh đưa Lê Ly bị thương trở về, sau khi về đến nhà cha mẹ ở phòng khách chờ anh, hỏi anh tương lai có tính toán gì không. Bị lừa đã thành sự thật, hối hận cũng không bù được tổn thất, còn không bằng suy xét vấn đề hiện thực và tương lai.
Những hàng hóa còn tồn trong kho toàn bộ đều cầm cho người khác, qua mấy ngày đã có người tới thu hồi cửa hàng, không còn cách nào để duy trì kinh doanh. Ngoài cha mẹ và một người bạn không rời bỏ anh, anh chỉ có hai bàn tay trắng.
Trước khi cha mẹ anh rời phòng ngủ bỏ lại một câu: "Tai vạ đến vợ chồng người ta còn thân ai nấy lo, con bé Lê Ly rất được."
Bùi Thượng Hiên đương nhiên rõ ràng Lê Ly là cô gái tốt. Chính là bởi vì rất tốt, cho nên không thể đem ra so sánh được, anh tự biết xấu hổ. Anh thậm chí cố chấp cho rằng cô gái lòng dạ tốt bụng như Lê Ly sẽ là mối tình đầu của người nào đó , mà không phải luôn giải quyết rắc rối cho anh.
Lòng bàn tay cô mở ra lưỡi dao sắc bén, máu tươi đầm đìa nhìn đến ghê người. Giây phút đó anh mong thời gian có thể quay trở lại, khi còn là một thiếu niên Bùi Thượng Hiên đạo đức trong sạch xứng tầm với cô, cho anh có tư cách yêu cô.
Anh chọn nhầm đường, chỉ có thể đứng ở phía xa gửi cô lời chúc phúc -- người mang lại hạnh phúc cho cô, nhất định sẽ xuất hiện.
Tay Lê Ly được băng gạc quấn từng lớp từng lớp, miệng vết thương rất sâu, cầm được máu mất cả nửa ngày.Cô không hề nghĩ rằng bản thân mình dùng hết sức như vậy, nóng lóng thì bất chấp mọi thứ, lúc ấy trong đầu cô chỉ có ý niệm chảy máu, ngoài ra trống rỗng.
Cô không cảm giác được đau đớn, chắc có lẽ cái đau trong lòng còn lớn hơn cả cơ thể. Bùi Thượng Hiên phủ định tất cả những năm tháng trước kia khiến cô lạnh đến thấu xương, cô có thể chịu đựng được câu"Không thích người quái dị ", đó là sự thật không thể bác bỏ, người nhà đều không thấy cô xinh đẹp; cô cũng có thể chịu đựng được những cô gái xinh đẹp tới lui bên cạnh anh, dưới đáy lòng tự mình an ủi chí ít chứng minh anh vẫn chưa có được tình yêu thật sự; cô thích anh hết thuốc chữa, chỉ vì buổi chiều gió năm mười bốn tuổi anh thay cô châm nến , một chút ấm áp đó khiến cô vững tin không chùn bước.
Dù thời niên thiếu không ai thích cô, Bùi Thượng Hiên là người đầu tiên duỗi đôi tay tình bạn.
Ban đầu yêu, dù cho cách khoảng cách xa nhất, vẫn luôn như cũ. Năm 1994 Liễu Thiên Nhân hủy đi trinh trắng của Lê Ly, cô cố chấp cho rằng tình yêu của bản thân không xứng đáng được công khai. Năm 2000 cô dùng máu tươi lập lại lời thề: nếu như chúng ta không thể yêu nhau, thì cứ làm bạn bè mãi mãi không phản bội.