A/N: Maaga kaming dinismiss sa science ngayon at ang saya saya dahil maka kapag update ako. Yuhoooo! Late update kasi di ko naman po ito tinatae e. Hahaha! Try outs po sa school namin dahil malapit na ang zone meet. Tsaka campaign po ng csc officer. Lagi kaming busy huhu 💔
______________________
Dwight POV
Habang kumakain si shivon sa sala. Iniwan niya kami dito sa kusina ni zie. Gusto ko natong maayos kaya ako dapat magsimula ng pag uusap namin.
"Hey zie I'm sorry about what happen a while ago. I'm really sorry I mean it. Please?" Humihingi ako ng tawad kay zie
"Just tell me what happen and if it is acceptable I'll forgive you. Explain now." mahinang sagot neto sakin.
"My mom went to bar that time kasi nagsumbong si cloei. And sinundo niya ako. We've talked about cloei and you. I've already told them about us. I'm sorry. Naintindihan ako ni mama. Kaya bumalik ako dito para humingi ng sorry." pagpapaliwanag ko.
"Hays. Akala ko tuluyan mo nakong iniwan." Sabi ni zie na parang naiiyak na.
"Hindi ko yun gagawin. Naiintindihan na tayo ni mama ayaw niya akong ipaasawa sa hindi ko naman mahal in short arrange marriage. I miss you. Im sorry. Please? Forget what happen tonight" mahinahon na sinabi ko kay zie
"Okay lang. I miss you too. It's already 11:30 pm hindi kapa ba uuwi baka may mangyare sayong masama ha?" Pag aalalang sagot ni zie
"Sinabi ko na kay shivon na sa guest room nako matutulog. Sige na. Tooth brush kana tas sabay na tayong umakyat. Tulog na siguro si shivon wala na siya sa sala e." Sabi ko.
"Uhm. Okay. Baby boy, update me always ha para di ako parang tanga na umiiyak rito." Sabi sakin ni zie.
"Okay baby. Goodnight" at hinalikan ko siya noo.Kinaumagahan. Mga 5am umuwi na sila Dwight at Zie. Sabay na sila. Mag reready sila for classes later.
After 2years nakauwi na ang Mimi at Dada ni Shivon.
Shivon POV
Susunduhin ko sila Mi at Da ngayon kasama si Lil Brother Zach. ❤ So excited.
Ang aga kong nagising. Para ihanda ang mga gagamitin ko. Oo nga pala kasama ko si Phein at Zev na Magsusundo.
Agad agad kong kinuha ang laptop at binuksan ko ang aking FB para iChat ang dalawa. Nagulat nalang ako bigla dahil sa nabasa at nakita ko.
Belle Hendrix Ty posted a photo just now.
I really miss you honey. Thank you dahil bumalik kana sakin. Mahal na mahal kita!❤
(PICTURE NILA NI ZEV)
45likes 5comments
Matignan nga kung sino tong nagcomment.
Nangiinit na ang dugo ko. Hays.Maxphein: Wtf ZEV is this true?! Fuck you bitch.
Hiro: Wag ka ng lalapit kay shivon. Manloloko ka!
Dhan: Wow. Pinaubaya ko sayo si shivon tapos sasaktan mo? Kupal ka hoy!
Mackenzie: Fucking asshole man.
Cloei: OMG! Don't mind them belle. Do what you want.Naiyak nalang ako dito. Nakapatong yung ulo ko sa may tuhod ko. Ang sakit sakit.
Hinanap ko ang number ni phein.Dialing...
Answer it please. I need you *sob *sob
Phein: He-hello?
Ako: Hi. 7am tayo aalis. Okay lang ba?
Phein: Yah I know. Nakita mo na ba?
Ako: Oo *crying* Ang sakit phein!
Phein: Wait ligo lang ako then I'll go there okay? Just wait me.
Ako: Okay take care.Call ended.
1hour din akong umiyak :( 6:00 am na kelangan ko ng mag ayos habang wala pa si phein.
Naligo na ako at nagbihis. Nagsuot ako ng dress na simple color baby blue above the knee tapos nag heels ako ng 3inch na silver tsaka nag ayos nako. Mugto parin ang mata ko so nakasalamin ako.
6:30 na. Andito na sigurado si phein. Pag bukas ko ng pinto ay nakita ko na agad si phein. Kakaba sa sasakyan nila. Naka dress din si phein. Peach yung dress niya tsaka nagheels ng silver. Waaa! Pareho kami.
Binigay na ni manong jun yung Susi sakin. Kaya ko ng mag maneho. Hehe.
"Ingat kayo ma'am shivon ha?" Sabi ni manong Jun.
"Opo naman po. I-ready niyo napo nila yaya yung surprise Hihihi." -Sabi ko habang sinususian ko ang sasakyan.
"Sige po ma'am shivon" - Nakangiting sabi sakin ni mang Jun.Magsasalita na sana ako kaso naunahan ako ni phein.
"So tara na? Okay ka naba. Medyo napatagal ako kasi kinulit ako ni zev e." Sabi ni phein habang kinakabit ang seatbelt.
"Hayaan mo na yun. Wag nalang natin syang pag usapan nakakawala ng gana e." Sagot ko naman.Papunta na kaming airport para sunduhin sila Mimi at Dada kasama na nila si Zach at excited akong makita ang aking lil brother.
Ang tahimik ng byahe. 2hours bago makarating sa airport.
30minutes palang ang nakakalipas. Nag biglang tumunog ang cellphone ko.
Unknown number calling....
Sasagutin ko ba or hindi? Baka sila dada rence to. Sige na nga.
"Hello?" sabi ko medyo mahina ang boses ko tulog si phein e.
"Can we talk please? Binlock mo ko sa fb tsaka I can't call you using my current number. So I'd buy a new sim." - sabi niya at medyo familiar ang boses niya
"Who are you? Why are you talking to me? Do I know you?" Pangiinsultong sagot ko.
"I'm your panda. Please? Can we talk now. May nagawa ba ako? May kasalanan ba ako sayo?" tinatanong niya ako.
"Ow see. You're my panda in the world full of kung fu Hahaha. You should ask yourself first my panda." Tumutulo na ang luha sa mata ko.
"Please panda I'm sorry. Hindi ko alam kung may nagawa ako sayo. But please forgive me. I'm willing to explain anything to you. Just please tell me what I did." Nagmamakaawa siya.
"Ill talk to you later. Just ask Belle okay? Goodbye" tsaka ko na inend ang call umiiyak parin ako.Hindi ko namalayan na nagising pala si phein.
"Ako nalang mag drive you need to take a rest." sabi niya.
"Hays tama ka nga. I'm sorry bes." sabi ko at nagpalit kami.
"Pag nagpalit tayo call mo si zev ha?" Sabi ni phein.
"Bukas nalang kami mag uusap. Mainit pa dugo ko sakanya e. Sorry" sabi ko naman habang nakatingin sa bintana.
"Okay lang yan. Sige pahinga ka muna." Sabi sakin ni phein.Hindi ko na siya sinagot. Hindi ako makatulog. Kanta siya ng kanta e. But I admit it. Ang ganda ng boses niya.
"Phein? Kain muna tayo." Pag aya ko sakanya.
"Hinto ko sa kainan saan mo gustong kumain?" Tanong ni phein sakin
"Kahit saan. Ikaw kung saan mo gusto" sabi ko.Tinigil naman niya sa Starbucks nag waffle lang kami tsaka frappe. Hindi naman kami masyadong gutom e.
------------
A/N: Hi Guys! Sorry sa late na pag update. Busy lang talaga ako ngayon.Abangan po ang mangyayari kay zev at shiv. After 2years magkikita na sila ng Mimi at dada niya. At this time 3rd year narin sila. Couple naba si zev at shiv? We'll see. Or baka nagka balikan si zev at belle?
Dedicated to: Crush❤
Please comment and vote. Wo ai ni ❤
#SPREADLOVE
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL LIFE UNEXPECTED LOVE
Teen FictionBy Jeysaaaxx Please vote and follow me ❤