CHAPTER 12

48 5 3
                                    

A/N: Naglalaro kami ng chess ngayong araw. Lahat sila nilamon ng chess board. Hahahaha! Dahil nagaganahan akong mag update ngayon osigi. Di wow. Haha!
____________

Shivon POV

30minutes nalang bago kami makarating sa airport. Si phein parin ang nag dadrive. Hindi kami na-traffic kasi nag short cut kami. Nagising ako dahil tumunog ang aking phone.

Dada Rence is Calling.......

"Baby girl! Video call mo dali." Bati ni Dada
"Daaaaa! Waittt lang po! Haha! Excited much da? Asan po si baby zach? At si Mimi" Tanong ko sakanya
"Oh yan. Eto na sila oh. Nakikita mo ba babyyy? Hi to your little brother." Sabi ni Dada rence at nasa airport na sila.
"Waaaaa! He's so cute omg! Chubby and fluffy baby. Hi Lil brother! Can't wait to see you. Wait us there." Sabi ko at bigla akong natuwa.
"Antayin namin kayo dito ni phein ha? Take care baby. Inaayos ni mimi mo yung mga gamit namin. Love you" tsaka niya inend ang tawag.

After 2 years omay! Can't wait to hug them, to see them.

10minutes bago dumating sa airport ay pinalitan ko ng cd yung radio.

Now Playing: Without you by AJ Rafael

Wake up till the air that I'm breathing I can't explain this feeling that I'm feeling I won't go another day without you 🎤🎵

Bigla ko nalang naalala si zev. Jusko. :3 Haha! Ngayong araw na sana siya mamemeet nila mimi at dada personally e. Kaso complicated hays. Haha

Oo after 1week mag bibirthday na si baby Zach. Turn to 3 na siya. At bongga grabe. Medyo hustle ngayon dahil August palang.

Lahat ng classmates ko invited of course. Hehe. Daydreaming na naman ako. O siya mamaya ko na itutuloy dahil tatawagan ko pa si yaya.

Dialing..

"Hello po ma'am shivon" panimula ni yaya
"Hi ya. Kamusta napo dyan? 5 minutes nalang po ay nasa airport na kami. Ready napo ba lahat?" Tanong ko kay yaya.
"Mag ingat po kayo dyan ma'am. Opo ayos napo. Kayo nalang po kulang. Andito po pala si Sir Zev kanina hinahanap po kayo." Sabi niya.
"Sige yaya. Magpapark napo kami. Ingat po kayo dyan." Tsaka inend call ko na.

Anong ginagawa niya dun? Weird hays. Napapa what if's tuloy ako. Haha. Tama muna kakaisip sakanya.

"Shivon! Halika na. Kanina pa raw sila tita dun oh. Ikaw talaga ang hilig mong mag daydreaming." Sabi ni phein.
"Andyan na. Atat ka nanaman kay Zach e. Wag na wag mong kukurutin yun. Ay nako ikaw phein ah." Sabi ko naman at inaayos ko ang sandals ko.
"Nakaupo raw sila dun sa may dairy queen." Sabi ni phein.
"Tara na nga." Sabi ko naman.

Habang naglalakad kami ay may parang na kilala ako sa may KFC kumakain. Wait isip isip isip... Wtf. Si belle! Hindi ako nagkakamali.

"Phein nakita mo rin ba si belle." Tanong ko kay phein
"Tanga. Wala siya dito. Galit ka kaya dun kaya feel mo nakikita mo siya nako shivon." Sabi ni phein.

Parang nakita ko talaga si belle. Oh na malik mata lang ako? Ano ba talaga?
*lakad lakad lakad.
Sa taas pala ang dairy queen. Near the veranda sila mi at da. Kaya't inaapura namin. Waaaa. Malapit na kami sa dairy queen.

"Dadaaaa! Mimi!" Bati ko sakanila sabay beso beso.
"Hi baby girl. Kamusta kana? Kumain kana ba? Punta tayong kainan gusto mo? Gumaganda ang aming baby girl ha? Sumesexy pa. May boyfriend naba ang nag iisang princess namin?" Sabi nilang dalawa.
"Busog pa po ako dada e. Kayo po nila mimi kumain na? Syempre naman mi maganda po at sexy ako katulad niyo. Soon mimi ipapakilala ko siya sainyo ni Dada. Wag atat mi. Hahaha" Tanong ko.
"Busog na kami pati si baby Zach e kasi ang gulo gulo nakatulog na agad. Alright baby. Dapat lang. Kikilatisin namin yan ni dada pati narin si baby zach. Hahaha" sabi niya
"Baby. Okay lang yan. Puppy love lang yan. Mangolekta ka baby. Hahahahaha" sabi ni dada habang tumatawa.
"Da naman. May rules ako sa sarili ko e. Once na pinakilala ko na sainyo personally. He will become my future husband. Kaya ayaw ko pa silang ipakilala kasi madami sila. Hahahahahaha!" Sabi ko rin at hindi ko mapigilang tumawa.
"Basta promise us that you will finish your study first. Arasso?" Sabi nila.
"Okay mi and da." Sabi ko at nakangiti

Lumuwag yung pakiramdam ko kasi Andito na sila. Masasabi ko kung ano yung masakit kung saan ako nahihirapan. Di nako mag isa sa bahay. May ka kwentuhan ako palagi.

"Hi tito at tita. " Singit ni phein
"Hello iha. Sumesexy ka ha." sabi ni mimi.
"Ay nako tita talaga. Salamat po. Pumayat po kayo ah." sabi naman ni phein
"Makulit si Zach at mabigat kaya ayun. Nasa work din si tito mo e. Kaya ako lahat." Sabi ni mimi.

Agad namang nagising si Zach at tinitignan akong mabuti.

Hi baby zach. Kamusta na ang aking pinakagwapong kapatid? (agad naman nagbago ang facial expression niya)
Noo-naaaaa! Nooo-naaaa! *tapos kinikiss niya ako sa cheeks*
Ang cute cute mo talaga *pisil ng konte sa cheeks at binuhat ko siya*

Grabe ang bigat imagine 2 years old. 25kgs omg. Hahaha! At dahil inaayos ni dada at mimi yung mga dala nila at si phein may binibili kaya naiwan kami ditong dalawa.

Ibaba-ba na kita baby ha? Ang bigat mo eh. Then we'll buy a toy. U want baby? tsaka ko siya hinawakan sa kamay
Ye ees noo-naa. at behave lang siya

Libot libot. Hanap akong push cart para maisakay tong batang to. Pagod na ata e.
At last! Nakita ko ang push cart. Sinakay ko siya doon.

Ang bigat kahit sa pushcart. Huhu. I can't find phein. San kana?

Baby Zach. You're okay with that sitting position? If no just tell noona okay? sabi ko habang dinadial ang number ni phein.
Okay noo-na. Sabi niya habang kumakain ng jelly ace.

Dialing....

Hello shiv?
Hey asan ka? Di kita mahanap. May hinahanap ako e na bibilhin eh. Can u help me please bes?
Wait asan kaba puntahan na kita.
Sigi. Hihihi. Dito kami ni zach sa may toys.
Sigi. Coming bes.
-callended-

After 2minutes. Andito na si phein. Tinawagan ko sila mimi. Sabi ko bumibili kami ng toys. At inaayos parin nila yung mga bagahe nila.

Habang bumibili kami ng toys may nahagip nanaman ang aking mata dun sa may counter. Si Hiro at Ryle andito? Waaaa ❤ Di ko nalang pinansin. Wait wait. May kasama sila.. Si Dwight at Mackenzie. Hala 🔫 Haha.

Dialing....

Hello shivvey!
Hey sup. Andito rin kayo nila dwight?
Saan ka ba shivvey?
Mall na malapit sa airport.
Ah oo. Pauwi narin kami. Eh kayo ngay?
Yup. He he. Ingat kayo. See you later sa bahay.
Sige. Mwaaa! Love you be.
Love you too :*

-callended-

After 30minutes naming paglilibot. Uuwi na kaming bahay. Hays kapagod. Tulog na naman si baby zach after niyang nag milk.
___

Lalayuan ko napo si Jave. Kasi nag seselos po si autumn.

More views pa po!

HIGH SCHOOL LIFE UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon