CHAPTER 2: The Arrival

354 2 1
                                    

Prince pov:

"George sa condo ako mag stay pakilinis nlng may pupuntahan lang ako. "

Sabi ko sa butler kong si george.
at kinuha ko sakanya ang susi ng sasakyan.

"Copy sir! "

"I'll be back later"

I'll start the car at pinaandar ng mabilis, pagkarating ko ay bumaba naako ng sasakyan.

I'm here at the cementery. I'm here to visit my mom. its been a year since she died.

|Mrs. Alice Alazarte
Born: March 6, ****
Died: April 10, ****|

Mom died because she has a brain tumor. Stage 4 hindi namin nalaman kaagad dahil na siya pilipinas siya ng panahong yon at ako naman ay nasa ibang bansa para mag-aral, Nong panahong iyon ay gusto kong umuwi at puntahan si mama ng malaman kong may sakit siya. Pero 'that guy' didnt allow me to go back to philippines kasi gusto muna niya matapos ang
pag-aaral ko. Haggang sa nalaman ko nalang na wala na siya!.

*Flashback*

"dad please!  i'm begging you! ''

thats the first time i cry infront of my father!

''no you have to finish your study here before you go back to the philippines!! "

"i hate you dad!  I hate you!!!! "

sigaw na sabi ko sakanya sabay takbo paakyat sa kwarto ko.
Umiyak lang ako ng umiyak.

2 weeks passed

Hindi ako kumain lage lang akong nakakulong sa kwarto ko umiiyak! at nagmokmok wala akong kinakausap ni isa.

Hanggan sa dumating ang araw na parang gumuho ang mundo ko.

*Knock! knock! *

''Leave me alone! "

"Young master wala na po Si Madam Alice "

Pagkasabi non ni Butler ay parang tinusok ng karayom ang puso ko sa sakit parang gumuho na ang mundo ko.

*End of flashback*

Pagkatapos ng pangyayaring iyon kinamumuhian ko 'siya' sinisi ko siya sa lahat ng bagay.

Simula noon ay sinusuway ko na lahat ng gusto niya lahat ng utos niya palagi akong nasa bar, umiinon minsan ay umuuwi akong lasing at may kasamang babae.

tsk! I hate him to hell! Simula noon ay hindi ko siya tinuring na ama.  Mabuti nlng at bumalik naako dito sa pilipinas.

I forgot to introduce myself-_-
Hi!  I'm Prince Kyle Alazarte
i'm 19 yrs old. I was born to be awsome!

Im kimd of a guy who loves to play a girl and make a love then boom! the end pssssh! ...you can call me anything a playboy, heartbreaker, a cassanova. I dont f*cking care!  I have my reason king bakit ako nagkagnito.

*Xander calling! ...*

[hello dude! wher are you? Butler george said umuwi ka na raw ng pilipinas is that true?! ]

"Yeah! Kadarating ko lang! asan kaba bat ang ingay dyan?! "

[I'm at the bar punta ka dito ang daming chikababes! ]

"tsk! Loko! loko! Sige pupunta ako dyan! lagot ka saakin pag walang chicka babes! "

[hahaha! ... Kilala kita dude!  I'll hung up na hindi ko masyadong marinig yong boses mo kasi ang ingay dito! "]

"See you there! "

*Tooot toooot*

Pakatapos ay nag paalam naako kay Mommy.

"Ma una naako iloveyou "

Sabi ko at naglakad naako papuntang sasakyan. Pumasok na ako sa loob at pinaadar ko na.

Skyla pov:

"How was your school dear? "

Sabi ni Mommy andito kami ngayon sa isang Chinese Restaurant.

''Fine! "

Maikli kong sabi sa kanya!

"Oh! good your dad said that after you finish your college year is pupunta ka nang States at pag aaralan mo ang company natin don. "

"Mom please no!  Im not going to states. Sinunod ko naman lahat ng gusto niyo pati pangarap ko nawala tapos ako? mag -aaral sa states?  Ma naman! "

"Dear just please understand para rin ito sa ikabubuti mo. "

"No Ma! hindi ako pupunta sa States! "

"Fine i'll convince your father! ^_^"

Sabi ni Mommy. I love her kasi palagi siyang nandyan sa tabi ko para protektahan at ipagtanggol kay papa.

Pagkatapos naming kumain ay lumabas na kami sa restaurant at sumakay sa kotse.

Pagkarating namin sa bahay ay umakyat naako sa kwarto ko.
Naligo na ako at nagbihis.

Humiga naako sa kama at pumikit.

-Prince pov:

I'm at the bar right know having a good time. I'm with Xander, were here at the VIP room.

"Dude! May balak kabang taposin ang college year mo?! "

"Ulol kaba!  Malamang! tsk! "

"I thought wala eh! Saang skwelahan ka papasok?! "

"I dont know yet! "

"i have an idea sa skwelahan na pinapasokan ko nalang! "

"Fine i dont have a choice. "

We just having a conversation while drinking an alcohol.
Yeah!  Were just a teenager but we have a connection you know money! ...

Time passed by at nagpasyahan naming umuwi na. Hindi naman kami masyadong uminom dahil may pasok pa bukas.

"See you tomorrow! "

Sabi ni xander, tsk! his my friend i've meet him in the states. Pero dito siya nagpatuloy nang pag-aaral niya dito sa pilipinas.

"Just go home and rest tsk!  "

Pumasok naako sa kotse at inistart ito.

As i arrived ay bumababa naako ng sasakyan.

*Call George...*

[Young master? ]

"George follow up my documents in my new school. "

[Yes yound master]

"Ok bye"

Pumasok naako sa loob ng unit ko at humiga sa kama.

Ahh...what a tiring day! ...

-------------------------------

a/n:Sorry for the typos and grammar :)
i know maypagka boring ang chapter na ito hehexD^_^

Abangan ang susunod na kabanata! :D

thank you for reading hope you like it!.

Thank you & Godblessed;*

*voye and comment*

>MBH143 (MPCAM2)

Mr.Prince Of Cassanova And Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon