Chapter 2 - The Gifts with ????

30 2 2
                                    

    Naka-alis na sila mama ... at eto na nga ako tatawagin na si Jex para tanungin kung ano ang gusto niyang kantahin ....

    " Jex ??!!! .. andyan ka ba ?? " isinisigaw ko habang nakadikit yung tenga ko sa pader ....

    " oo .. andito ako .. kanina ko pa iniintay maka-alis yung mga magulang mo eh ... " sabi niya ..

     " ahh .. so.. ano ? anong gusto mong kantahin ko .... ?? " tanong ko ..

     " ahhmm .. alam mo ba yung Falling by Tyler Ward " tanong niya ..

      "oo .. " sagot ko 

      " ok .. ako yung kakanta para dun sa part ng lalake at ikaw na bahala dun sa chorus .. " utos niya ...

      " ok .. sige simulan mo na ... " sabi ko ...

      " And the conversation was right

Underneath the shade of moonlight

You were standing there

With sun-touched hair

And your dress the color white

Like an aeroplane

I took flight

Fell in love with you that first night

Cause you danced with me

And I could see that there was more to life ... "    

wow .. ampoge ng boses niya pre ... \*o*/... ako na next ...

" I'm falling

I'm falling

In love with you

I'm falling

I'm falling

In love with you-ooh

....      " kinanta ko na nga yung chorus ..  pero habang kinakanta ko yung lyrics dun sa chorus ... nakramdam ako ng lungkot .. bigla ko kasi SIYANG naalala

     " teka .. bakit parang lumungkot naman yung boses mo ..  anong problema ?? " tanong niya ... 

   tss .. pano niya nalaman ... 

    " ahh .. bigla kasi akong may naalalang tao .. isang mahalagang tao para saken ... isang taong nagpapasaya saken ... isang taong minamahal ko pa rin hanggang ngayon ..  at isa ring taong walang kasiguraduhang ... makakabalik pa ba para tuparin yung pangako niya ... " sabi ko ... in a sad tone ..

     " ahhh ... ganun ba ... kailan mo siya nakilala ?? " tanong niya ...

    " five years old pa lang ako nun ng makilala ko siya ... isa pa nga akong batang uhugin dati eh .... .hehe .. tapos nakilala ko siya .. lagi kaming naglalaro sa paborito naming playground  ... " kwento ko ...

     " wow .. so childhood sweetheart mo pala siya .. ?? " tanong niya ...

     " ahh ..hehe .. oo.. pero .. ewan ko sa kanya .. kung ganun din ang turing niya saken ... pero yung mga taong nakakakita sa amin na magkasama .. sinasabing .. ang cute daw namin tingnan ... haha .. " sabi ko ..

    "  ganun ..? alam mo .. intayin mo lang kasi malay mo .. parating na din siya ... para balikan ka ... ganto na lang .. may ibibigay ako sayong regalo .... intayin mo lang na may magdoor-bell jan sa gate nyo ... ibig-sabihin .. nandiyan na yung pinadala ko .. " sabi niya ...

         wow .. pano niya nakayang .. magpadala ng regalo dito ... ay oo nga pala .. may powers pala yung mga katulad niya .. tss .. (-__-)

            *DING DONG*   *DING DONG*

    oh ... ayun na pala .. ano kaya yung regalo saken ni jex ...?? excited tuloy ako ...     

pagbukas ko .. walang tao .. pero nakita ko ang isang .....

.

.

.

.

.

   boquet ng WHITE ROSES at isang STUFF TOY na MY MELODY ... wow ..   grabe .. nagniningning na yung mata ko .. \*o*/

 " waaaaahhhh ....  ang cute naman nito ... !!! grabe .. pano mo nalaman na favorite ko tong mga toh .. ?? " yeah you heard it right ,,, favorite ko nga ang white roses at my melody ... oha ! sabihin niyo na isip bata ako .. wala kayong magagawa  noh ...

   " haha .. eh.. halos lahat kaya tungkol sayo .. alam ko ... " sabi niya ..

      ang creepy naman nun .. lahat alam niya .. eh bakit yung tungkol sa kababata ko .. hindi niya alam   ...   

      " waaaaahhhh  .. basta thank you talaga dito .. " sabi ko .. totoo naman eh .. nagpapasalamat talaga ako ... 

     " haha .. your welcome .. mukhang masaya ka na .. kaya tapos na ang mission ko ... basta ingatan mo yan ah ... " sabi niya ..

    " oo naman .. favorite ko kaya toh .. haha ." sabi ko .. with paninigurado ...

    " haha .. ghe bye na .. alis na ko ...lipat na ko sa ibang part ng mga pader dito .. " paalam niya ..

    " ok .. bye .. " sabi ko ...

        at yun umalis na siya .....     pagka-buhat ko sa flower  may nahulog na malit na papel na kulay pink ...

binasa ko ....

at

O.O

   note toh eh ,,, pero ang nagpagulat saken ay ang nakasulat dito ...

    qoute :

        DON'T FORGET TO ALWAYS SMILE .. :)

                                                         To : Lexie ..

          wala naman talgang kakakiba sa message .. actually nagustuhan ko .. pero ang nakakapagtaka ay ang mga lines na ginamit diyan ay mga salitang sinasabi NIYA bago siiya umalis para umuwi na ng bahay nila .. at nung araw din bago siya pumunta sa ibang bansa ....

      ehhhh !!!!!      jex .... ano ba ?? ikaw ba nag-message nito ???   aaaaarrrrrggggghhh !! .....  or should i say .... 

... 

....

...

...   

        SINO KA BA TALAGA ?? HINDI KAYA >...

      IKAW SIYA ... !!!

*-Talking to the Wall-*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon