Chapter 4

53 1 0
                                    



A/N: This story is parallel to Paper Hearts.

Chapter 4

Sorry

"GUESS WHAT?" Nakangising wika saakin ni Jack na nakapagpataas ng kilay ko, gaya ko suot suot niya ang isang tank top na damit at ripped jeans, we decided to do some twinning today.

"What?" Tanong ko sakanya bago sumipsip sa dala-dala nitong fruit shake.

"Apollo will be singing later!" Excited na excited pa na sabi nito saakin sabay palapak.

Napairap nalang ako dahil 'dun, Anniversity kasi ngayon ng St. Dmitri University and as part of the Uni's Anniversary, may mga school booth's, band and other things.

"Samahan mo ako, ha?" Nakanguso paring wika nito saakin, wala sa sariling napatango nalang ako sakanya. Napaka boring lang talaga ng buong event kung hindi lang sana compulsory, hindi na sana ako aatend dito.

"Yey, love you insan!" Wika nito sabay hila pa saakin payakap sakanya, napairap nalang ako dahil 'dun, ang kulit lang ni Jack.

"Are you ready, people of St. Dmitri Academy University?"

"Yes!"

Napairap nalang ako ng nahimigan ko ang boses ni Jack kasama ang iilang boses ng mga school mates ko, they are so loud, so freaking loud that I'm afraid my eardrums are going to bleed.

"Shout it, say your degree program's name loud and proud!"

Before the cheering could get any worse, umalis na ako sa loob ng auditorium at tumungo nalang sa mga nakahilerang booths sa gilid nito. I frowned when I saw the Marriage Booth, Jail Booth, Souvenir's Booth, Theater at Love Area.

Ni wala manlang bang booth ditto na nagbebenta ng mga pagkain? Nakangusong tinahak ko ang daanan papunta sa unahan ng booths, nandun kasi nakalagay ang mga food charts at iba pang pagkaing inaalok ng mga HRM at Chef wannabe's.

Mahaba haba ang pila kung kaya't umabot pa ng halos sampung minute pa bago ako makarating sa unahan ng food chart.

"Fries then XL of Ice tea..." Wika ko sa babaeng nasa harapan, mabilis naman niyang ginawa ang inorder ko kung kaya't nakaalis din ako ng mabilis doon.

"Astraea! Astraea Perry!"

I stopped in my tracks pagkarinig na pagkarinig ko palang ng pangalan ko, nilingon ko ang boses na 'yun at napaangat nalang ang kilay ko ng nakita ko sa harapan ko si Angelo o mas kilala bilang Pierre sa school, gaya ng nakagawian suot suot nito ang varsity jacket, naka-stud ang magkabilang tenga at suot suot rin ang cup na baliktad.

"Ano?" I asked him, monotone. I'm not in the mood to have any chit chat with anyone right now, my stomach is grumbling at sobrang nakakasakit pa sa balata ng sinag ng araw.

Ngumiti muna siya saakin bago sagutin ang tanong ko, "Tawag ka ni Rogue..."

Napaawang ang bibig ko dahil 'dun, napataas ang kilay ni Angelo sa nakitang reaksyon ko kung kaya't mabilis na binago ko iyon, "Like I care," I replied at him bago siya iniwang nakatunganga 'dun.

"Astraea naman 'eh!" Parang bata nitong wika pero hindi ko nalang siya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad papunta sa mga vacant na tables.

Inilapag ko ang mga pagkaing dala-dala ko bago kinuha ang wipes sa handbag na dala dala upang punasan ang table na paglalagyan ko. Nung nakita kong okay na at malinis na tingnan umupo na ako sa isa sa mga upuan 'dun at inilapag ang handbag ko sa unahan.

Nasa kalagitnaan ako ng pagkain ng ilang fries' ng biglang tumunog ang cellphone ko mula sa harapan kung kaya't nahulog sa table ang isang fries na may ketchup na nakalagay, napangiwi nalang ako dun at mabilis na kinuha ang cellphone ko upang sagutin ang tawag.

Calling Marco Polo Chiu...

Biglang kumirot ang puso ko ng nakita ko ang pangalan na naka-display sa cellphone ko, mula dito kitang kita ko pa ang litrato niya kasama ako sa caller I.D nito na siya pa mismo ang nag-lagay.

Napamura nalang ako ng biglang may kumuha ng cellphone ko at mabilis ring namatay ang tunog ng caller ringtone nito, "One of the things to ease the pain? Don't answer it, just ignore it, Astraea..."

Napairap nalang ako dahil 'dun, "As If I would need any of your advices, Rogue..."

Nginisihan niya lang ako bago umupo sa harapan ko, napairap nalang ako ng basta basta lang niyang inilapag ang LV Handbag ko sa table sa bagitan naming dalawa, I swear I could hear my foundation's mirror being broken...

"Don't you just do that!" Hindi ko napigilang hindi masabi 'yun sakanya, nakita ko ang pag-angat ng kilay nito, he even got the balls to raise his eyebrows at me?

"Easy there, tiger, hindi ko naman sinasadya..."

Inirapan ko lang siya at mabilis na hinablot ang hand bag ko mula dito, "Did you even know how much this bag cost? And the my make up?"

Rogue didn't answer anything, sa halip na magsalita may kinuha lang ito sa bulsa niya, inabot niya saakin ang itim na wallet nito.

"What?"

He raised his eyebrows, "Didn't you just asked me for money?"

Napatawa nalang ako dahil 'dun, "I don't need your money, keep it..." Wika ko bago tumayo sa kinauupuan ko, my lips were pressed into a thin line, my eyes shut dahil sa narinig kong wika niya kanina.

I felt insulted alright.

"Astraea, I'm sorry I didn't mean to..."

Before he could even utter a sentence of apology, lumakad na ako paalis doon at tumungo nalang sa parking lot ng University. I suddenly don't want to go to the Highlight of the event later, he makes me feel so sick, I feel so sick!

I was about to turn the key when I felt an unfamiliar arm draped at my waist, lower part of my waist that I could even felt his warm against my skin. Suddenly the material of my shorts felt itchy, the inner part of my self-wanted to torn that garment apart and open my legs for him.

He moved his palms against my bare thigh, making circular motions as he goes, my mind my dizzy and my lower part was throbbing with need. 

"Let me make it up to you..." He said, his hot breathe fanning at the back of my neck. 

Lost StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon