Chapter 1

96 2 5
                                    

"Oi, gising na.."

Mala anghel ang tinig, nasa langit naba ako? Teka, gusto kung imulat ang mga mata ko pero baka hindi si Lame ang makita ko. Gusto ko sa pag gising ko si Lame lang ang makita ko, ayoko makakita ng iba sa pag gising ko, kung hindi man sya ang makita ko, mas mabuti pang hindi nalang ako gumising.

"Zedd.. Gising na.. Aalis pa tayo, ano bah!"

Pamilyar ang boses nya..

Unti unti kong binuksan ang mga mata ko.

"Buti na man at nagising kana.. :)) "

Ang ngiti nya. Ang gusto ko makita pagka gising ko. Gusto ko araw arawin..

"Lame , Zedd.  Hali na kayo sa baba mag aagahan na.."

"Opo ma!"

"Oh ayan Mama mo na ang gumising sayo.. Lika na nga.."

"Wait Lame. "

I hugged her from her Back.

"Kahit sino magagalit noh. May usapan tayo. Tapos ang tagal tagal mong bumangon."

Hayyy. Nag mamaktol na naman.

"Eh kahit sinong gumising saken ay hindi ako magigising. Maliban na lang sa Boses mo. "

"Baliw ka! "

"Kahit mabaliw ako, still you're my Clarity. "

"BADUUYYY!!! Lika na! Ikaw ha wag ka nambobola."

"Kahit kelan hindi kita kayang bolahin, kasi di kita kayang pag laruan."

"Ano yun?? kulangot? hahahaha!!!"

Si Lame, nag iisa lang yan, nag iisang babae sa buhay ko. Maliban na lang sa Mama ko diba?

"WOW! Dito ka ba natulog Lame? Katabi ng Lalakeng yan??"

"Anong ginagawa mo dito Ash? Pano -- "

"Pano ako nakapasok? Zedd hanggang ngayon ba ay Mahina pa rin yang kukote mo??"

Ininilipat ko si Lame sa likod ko. Pero huli na, nahawakan sya ng isa sa mga kasama ni Ash.

"Zedd!!"

"Ash! Bitiwan mo si Lame!!!"

"Zedd, ilang ulit ko pabang ipapamukha sayo na ako ang nauna kay Lame? Alam mo baliw ka eh. Pinipilit mong kunin ang hindi sayo."

"Akin lang si Lame!!"

"Zedd, hindi mo ba talaga tanggap na hindi sya sayo?? Alam mo ang katotohanan Zedd nag bubulag bulagan ka lang, tanggapin mo na lang kasi." 

"Walangya ka!!!!"

Susuntukin ko na dapat ang walangyang mokong nato, pero na unahan akong mga kasama nya. OO nga pala si Ash, ang unang lalake sa buhay ni Lame.

"Mauna muna kami ni Lame ha, party party muna. "

Umalis syang kasama si LAme.

"Lame!" Pinilit kong tumayo pero tinadyakan lang ako ng mga kasama nya. Kung nag tataka kayo kung san naganap ang engkwentro, sa kwarto ko po.

"Zedd!"

"Lame"

Pinahid ko ang luha nya.

"Di kana dapat bumalik pa. "

"Tinawag mo ako eh."

Gusto pa atang mag patawa ng babaeng ito ah.

"Kaya ko pa sarili ko Lame, alam ko walang gagawing masama sayo yang baliw na yan Lame, sa ngayon sumama ka muna sa kanya ha? Hindi ko pa sya kaya ngayon Lame, Pero sa susunod kukunin kita at hindi ka na nya makukuha sakin. "

"Awwwwww, cute lovestory, hoy! ZEDD!! Hinding hindi mo na sya makukuha sakin, Hindi mo ko kilala Zedd."

May binulong sya sa kasama nya, pero ang nadinig ko lang ay iligpit.

Hanggang sa nag wawala na si Lame.

Hindi ko namalayan, isang matigas na bagay ang humagupit sa kabilang pace ng ulo ko. Nabingi ako.

Unti unting nawala sa paningin ko si Lame.

"Lame "

"Zedd "

"Lame "

Ito ang mga salitang nag pa ulit ulit sa isipan ko.

"ZEDDDD!!!!!"

"LAME!!!!"

Naimulat ko ang aking mata.

Hindi si Lame ang nasaharapan ko. Ibang Tao.

CLARITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon