Hoàn cảnh

378 40 3
                                    

Sau màn ăn kem, Kise đi về nhà.

- Dạ mẹ con mới về! - Kise cười tươi ngay khi bước vào nhà.

- Mày về rồi đó hả? Mới đua về đúng không? - Một phụ nữ trung niên đứng khoanh tay, mặt bà ta bôi son trét phấn dày đặc, và bà ta đang lên giọng với Kise - Kishin con trai tao thì đang bận rộn, còn mày thì lại thanh thản đua xe với bạn bè! Lúc sáng tao giao cho mày đi dọn dẹp phòng của Kishin, mày làm chưa?

- Con làm rồi! - Kise vẫn cười tươi và phắn lên lầu.

Kise ở đây từ hồi 8 tuổi, cha cậu lìa đời trước khi cậu sinh ra. Gia đình cậu là gia đình cổ hủ là trọng thể Tempest hơn là Midas. Người đàn bà đó đã lén ngủ với ba cậu nên có con, rồi mới sanh ra đứa con trai thể Tempest ngoài giá thú, chuyện này chỉ có người trong gia đình biết và mẹ Kise bị coi là tình nhân. Bà ba lần mang thai đều là con gái Midas, đến lần thứ tư mới sinh được cậu ra, nhưng khổ nỗi cậu cũng thuộc Midas nên đành giả Tempest. Cũng thật may khi cậu có chơi bóng rổ, điều đó giúp cậu phát triển như một Tempest thực sự. 

Trước khi sinh được Kise, mẹ con cậu bị đuổi ra khỏi nhà bởi người đàn bà đó. Gia đình Kise sỡ hữu một công ty cực kì lớn mạnh, ông của cậu dự là sẽ giao lại công ty cho cậu, nhưng sau khi thấy ý kiến của người anh cùng cha khác mẹ, ông của Kise cũng gật đầu và nói rằng: "Nếu một trong hai đứa có đủ tiêu chuẩn để thừa kế thì ông sẽ giao lại hết cổ phần của mình.".

Mẹ của Kise cho cậu vào đó, cốt yếu cũng chỉ muốn cho cậu và đứa con gái của mình được ăn học đầy đủ, còn hai người kia thì ở với dì. Xét cho cùng, nếu muốn, mẹ con cậu vẫn được ở trong căn nhà này, vì mẹ cậu mới là vợ hợp lí, là con dâu hợp lí trong gia tộc. Nhưng vì không muốn lớn chuyện nên bà và Kise nhiều lần nhẫn nhịn. Cũng vì thế nên mấy người kia mới được nước lấn tới, càng ngày càng quá quắt. Nhiều khi Kise uất ức lắm, nhưng vì thấy mẹ cực khổ ngoài kia nên đành nhẫn nhịn, bảo chị đừng nói cho mẹ biết chuyện cậu bị ăn hiếp.

- RYOTA! Xuống đây mau!!! - Bà ta lại lên giọng với cậu.

- Vâng vâng vâng! - Kise lon ton chạy xuống.

- Bụi quá, dọn dẹp căn nhà này đi. - Bà ta chê tới chê lui.

- Con vừa dọn xong mà? Với lại, mẹ bị dị ứng với hoa tulip mà, mẹ đứng đây, không bụi mới lạ? - Kise hồn nhiên nhún vai.

Bà ta trợn mắt lên - Hôm nay mày bị cái gì đập trúng đúng không? Sao dám ăn nói với tao thế hả?!

Quát Kise một hơi, bà ta lại tươi cười khi thấy đứa con trai trứng vàng của mình.

- Chuyện gì mà ồn ào vậy? - Kishin, anh trai cùng cha khác mẹ với cậu hỏi, giọng anh ta lạnh tanh. 

- Kishin con trai, con dậy rồi đó hả? - Nói chuyện với con trai bà ta, giọng bà ta lại như rót mật vậy.

- Giờ con đi học thêm, thưa mẹ con đi. - Xốc ba lô, anh ta nhìn qua Kise, cậu cười, anh ta không cười lại mà bước đi, gương mặt vẫn lạnh tanh.

Lúc sáng, khi nghe nói Kise sẽ dọn dẹp phòng mình, anh ta đã vào thu dọn vài thứ mà không cho người khác biết kể cả mẹ mình. Vài thứ rất quan trọng với anh ta.

[Kuroko no Basket - AkaKise] 2S WorldWhere stories live. Discover now