Ella's POV
Asa labas na ko ng unit ni ralph, hawak ang graham cake. sa sobrang kaba di ko alam anong sasabihin ko sakanya at kung kakatok ba ako or mag ddoorbell. Pagtapos ng 2minuto na parang tanga kakaisip kung kakatok ba ako sa pinto ni ralph or mag ddoorbell. Naisipan ko nalang katukin ang pintuan ni Ralph. Kaya kumatok na ako sa pinto.
TOK TOK TOK TOK
Mga tatlong beses akong kumakatok. Pero walang sumasagot kaya nag doorbell ako. Pagtapos ng ilan minuto sumigaw si ralph " Sino yan? Sandali lang ". Sabay bukas ng pinto. Nagulat si Ralph na nandoon ako, yung reaction parang di siya masaya na nakita niya ulit ako pagtapos ng mga araw na hindi kami nagkita. nanlaki ang mata niya at ang ngiti sa kanyang labi ay naglaho para bang di talaga siya makapaniwala na nasa harap ako ng pinto niya. At nagsalita si ralph " Ella anong ginagawa mo dito?! Diba sabi ko sa mall at 6pm pa tayo maguusap " habang gulat parin siya, " gumawa kasi ako ng graham cake para sayo eto oh ( sabay abot ng graham cake sakanya ) at naisipan kong bisitahin ka since matagal na akong di nakakapunta, atat lang talaga ako makita ka namiss kaya kita.. " sabay niyakap ko siyang mahigpit pagtapos ng saglit na yakap biglang nagsalita si Ralph " ella hindi ka pwede dito, mamaya na tayo mag usap busy ako, gumagawa akong homework diba sabi ko mamaya na tayo magkita? Ihahatid nalang kita sainyo. " at nag reply ako " eh ano naman kung gumagawa ka ng homework eh, dati naman pag gumagawa ka ng homework at pumupunta ako dito okay lang sayo, bat ngayon ganyan ka? Pinagtutulakan mo akong umalis eh nakakairita kaya. Kung hindi mo ako papasukin ako papasok ( sabay pasok ko sa loob ng unit niya ). " Ella hindi ka nga pwede dito " sabi ni Ralph. Umupo ako sa sofa niya sa sala at pasigaw kong sinagot " ANONG HINDI PWEDE RALPH GIRLFRIEND MO KO!! BAKIT KA BA GANYAN SINCE WHEN PA KO NAGING HINDI PWEDE DITO!! IMBIS NA MAGING THANKFUL KA AT NAG EFFORT AKO GINAGANITO MO KO!! KAUSAPIN MO NA NGA AKO! ANO BA NANGYAYARI?! " sasagot na sana si Ralph ng biglang may nagsalita galing sa likod ko at sinabing " Ralph anong nangyayari dito " sabi ni inah, tumalikod ako at nagulat na nasa condo ng boyfriend ko si inah ang dating kalandian ni Ralph bago maging kami, natulala ako at nanghina ako..
BINABASA MO ANG
Bakit tayo nag break? ( SHORT STORY)
RomanceMay mga taong dumarating sa ating buhay na hindi natin inaasahan, ngunit akala natin sila ay pang permanente pero, bakit sila lumilisan? Ang storyang ito ay base sa totoong karanasan na may halong kathang isip lang na pangyayari. medj slow update.