Ella's POV
sumakay na ako sa jeep na naka para sa tapat ko at nakatungo akong nagbayad. Umiyak ako dahil hindi ko na napigilan ang mga luha.
Kung ano ano ang mga tumatkbo sa isipan ko ang rami kong tanong at hindi ko alam san sisimulan. Ang hapdi ng puso ko lahat ng parte ng katawan ko biglang humapdi. Tulala lang ako habang umaandar yung jeep, nirreplay ang mga pangyayari kanina, na nakita ko si inah, na nililigawan siya ni ralph, na matagal na pala akong niloloko ni ralph. To be honest hindi na process ng utak ko yung mga kaganapan, sobra akong nag break down na humagolgol ako sa jeep at wala akong pakialam kung nakatingin ang ibang pasahero.Matapos ng isang oras na kaka iyak sa biyahe, nakarating na ako sa bahay ko.
Tulala ako na para bang wala ako sa sarili, binba ko ang bag ko, at tinaggal yung sapatos ko, uminom ako ng isang baso ng tubig pag tapak ko ng kusina at pagtapos ay umakyat ako sa kwarto ng comportableng pambahay na tshirt at sweat pants, humiga ako sa kama ko, niyakap ang unan at itinuloy ang pag iyak.
Nakakairita diba? Wala akong ginawa kungdi umiyak. BEH DI KA BA MAIIYAK YUNG MAHAL MO TAS YUNG DATING KALANDIAN NAKITA MO SA CONDO NG JOWA MO AT NAGLILIGAWAN NA PALA. ANG SAKIT AH.
Sumigaw ako ng " P**A***N* NILANG DALAWA NI INAH WALANG HIYA SILA MAGSAMA SILA MABULOK SILA SA IMPYERNO! THIS IS BULLSH*T ALAM KONG NAGKULANG RIN AKO KAY RALPH PERO HINDI KO DESERVE MASAKTAN NG GANITO!!!! " habang yakap ang unan ko at umiyak lalo.
Sa hagulgol at drama hindi ko malayan nakatulog ako.Tulog ako at tumatawag si Ralph.
Nag iwan si nga 23 missed calls at 4 na texts.
From : Baby ❤️
Ella! Nakauwi ka na? Nag aalala akoFrom : Baby ❤️
Ella nag wworry ako please pakisagot ng tawag ko.From : Baby ❤️
Ella replyan mo ko at sumagot ka please!From : Baby ❤️
Ella magusap tayo ng maayos kausapin mo ko.Nagising ako ng 10pm bumaba sa kitchen at uminom ng water uhaw na uhaw ako parang dry na dry lalamunan ko, umakyat ulit ako sa kwarto, nagshower dahil ang baho ko na, sobrang mukha na akong wasted.
Pagtapos mashower sinuot ko ulit ug tshirt at sweat pants na suot ko kanina, humiga ako ulit sa kama at nagkalkal ng phone. Nabasa ko ang messages at missed call galing kay ralph. Sobra sobra akong nairita. Dahil, anong karapatan niya tawag tawagan ako ng ganon. After niya akong lokohin at lakas ng loob dalhin si inah sa condo ttext text siya ng ganyan tas ttawag tawag! Excuse me! Ang hapd ng puso ko at nasasaktan parin ako wag siyang mag inarte na concerned siya sakin dahil hindi! Kung may concern siya sakin hindi niya ako lolokohin, puñeta! Ang sama sama nila. Akala niya madali?! Madali kalimutan lahat ng puñetahan niya sakin.
Nakahiga parin ako nakatulala sa ceiling at iniisip lahat ng mga bagay na ginawa ko kay Ralph para saktan ako ng ganito.12am na at tumawag ako kay Andie, " bb, gising ka pa ba? " sabi ko " bb malamang nasagot kita diba haha, anong problema? " sabi ni andie.
" pwede mo ba ako puntahan sa bahay? May nangyari kasi bb. Si ralph kasi... " sabi ko " WAIT WAG MO NA IKWENTO ITULOY MO PAG DATING KO ILL BE THERE IN A BIT. DIYAN KA LANG SAINYO AH " binaba ni andie ang call. Masaya rin ako dahil may mga kaibigan akong maasahan ko.Pagtapos ng ilang saglit dumating na si andie, nagpark siya sa garahe ko at nag doorbells, pinagbuksan ko ng pinto, niyakap ako ng mahigpit dahil siguro naramdaman niya na may nangyaring masama. Umupo kami ni andie sa sofa sa sala at sinabing " ella anong nangyari ". Kwinento ko ang buong pangyayari kanina, tungkol kay inah at ralph. Umiiyak ako habang nag kkwento sakanya pagtapos kong mag kwento ni yakap ako ni andie ang bestfriend kong chix at sinabing " magsisisi siya at manghihinayang siya sa ginawa niya, napaka walang hiya nila. Babasagin ko yunh mukha ng inah na yan kapag nakita ko kaya tanan na bb wag ka na umiyak ". Nag thankyou ako kay andie dahil naging tapat siyang kaibigan ko. Sinabi ko kay andie na dito na rin siya mag overnight dahil wala akong kasama sa bahay.
Umakyat kami sa kwarto natulog siya sa guest room, habang ako ay nasa kwarto nakatitig sa ceiling habang nagmumuni muni ulit, kinuha ko earphones ko at nagpatugtog ng broken hearted songs. Sinabi ko sa sarili ko " masakit man isipin na pinagpalit niya ko sa iba, pero nagkulang rin ako. Nanlamig siya at nanlamig rin ako. " sa mga oras na to sinisisi ko na ang sarili ko.
Patuloy kong tinatanong, na bakit niya ako pinagpalit? Bakit ako ginanito and what have i done to deserve this pain from someone i loved so much.A/N sorry if magulo or bitin tong chapter na to 😂 thankyou for supporting this story!
BINABASA MO ANG
Bakit tayo nag break? ( SHORT STORY)
RomansaMay mga taong dumarating sa ating buhay na hindi natin inaasahan, ngunit akala natin sila ay pang permanente pero, bakit sila lumilisan? Ang storyang ito ay base sa totoong karanasan na may halong kathang isip lang na pangyayari. medj slow update.