Chapter 5 signs?

43 4 0
                                    

Pagka labas niya ng bahay ay nagtaka siya ng walang ring Kevin na naghihintay sa kanya.

These past few days kasi ay nasanay na siya sa presensiya nito.

Ang nakapagtataka lang ay kagabi pa ito hindi nagpaparamdam sa kanya.

Kadalasan kasi ay mag gu-gud night ito sa kanya. At pagkagising nman niya sa umaga ay may good morning text na ito, at kung minsan pa nga ay sa kanila na nagbe breakfast. Kaya ito na din ang naging hatid at sundo niya sa university.

Pero ngayon ay MIA pa din ito.

Kadalasan kasi ay naghihintay ito sa kanya para sabay na sila pumasok. Pero ngayon ay wala ito.

Wala sa loob na nagkibit balikat siya. Baka nagsawa na ito. Well, mabuti nga 'yon at wala ng mang gugulo sa umaga niya.

Pero hindi niya maitangi na may isang bahagi ng dibdib niua ang nasaktan sa naisip niyang iyon.

.

.

.

Pagpasok niya sa first class nila ay agad siyang napatingin sa bakanteng upuan nito.

'May nangyari kaya?' Tanong niya sa sarili

"Hinahanap mo noh?" tanong sa kanya ni Lena, na hindi niya namalayan na nasa likod na pala niya.

"Sino?"

"Ayun eh, pa tanong tanong pa siya. Eh obvious na obvius naman na hinahanap niya ung isa jan"

"Di ah! Bakit ko naman hahanapin si Kevin?"

"Ede umamin din. Hinahanap mo nga!" Natatawang sabi nito. "Huling huli ka na Nikki, lumulusot ka pa"

"Ede sige na. Panalo ka na hinahanap ko nga siya. Masama? Nag aalala lang naman ako dun sa tao eh." Paliwanag niya "hindi kasi siya nagte text simula pa kagabi. Wala din kaninang umaga. Tapos hindi din sumundo"

Nang tingnan niya ito ay nakstukop sa bibig nito sng dslawang kamay na para bang may nakaksgulat sa mga sinabi niya. Nag aalala lang naman talaga siya para dun sa tao eh.

"Oh.My.Gosh." Maya maya ay nasambit na lamang nito pagkatapos ay nigla na lang siya hinila paupo.

Hinawakan siya nito sa magkabilang balikat at iniharap dito "umamin ka Nicole Candice Mendoza. Ano ang nararamdaman mo?"

"Nararamdaman? Wala. Meron ba dapat?"

"Are you sure because from what I've seen...You are already falling for him. And you don't even know it"

"That's impossible I-"

"No its not. Sige nga sino huling nagte text sayo kapag gabi?"

"Si Kevin"

"Sino unang bumabati sayo ng good morning"

"Si kevin parin."

"So si Kevin ang huling naiisip mo bago ka matulog at ang una mong naiisip pagmulat na pagmulat mo ng mga mata mo. Tama?"

"Technically. Yes"

"And do you know what that means?"

Umiling siya.

"It's the first signs of love"

-PNY

my stubborn heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon