Sooo... Here's chapter three guys!!!
I hope you like it!
And thanks to Marjorie for all the crazy things! ^___^
.
.
.
Naipukpok niya ang kamay sa librong binabasa. Hindi siya makapag consentrate.
Dahil hanggang ngayon ay hindi niya malubos maisip na natalo siya ng ganon-ganon lang.
And daya! Ang daya daya talaga!
"Oh anong nangyayari sayo?" Untag sa kanya ni Lena at saka umupo sa tabi niya.
"Nakaka-asar kasi eh!" Parang batang maktol niya "ang sarap patayin ng lalaking 'yon!"
"SO IT'S ABOUT BOY!?" Natutuwang bulalas nito
Tumango siya "Yeah..."
Pagtingin niya dito ay ngiting ngiti ito "I think i don't like that smile"
Natawa ito. "Because it's very rare to see you like this! I mean you've never been interested with a 'new' guy ever since... You know" Sabi nito na ang tinutukoy ay ang nangyari sa ama niya.
Tama ito. Simula noon ay hindi na siya nagkaroon ng interest sa mga ganyang bagay-bagay. Ang maituturing siguro niya na pinaka close niyang guy ay si Jake.
Napabuntong hininga. "It's because he's not a new guy" sabi niya dito at hinugot ang kwintas niya kung saan nakasabit ang singsing na ibinigay sa kanya ni Kevin dati "Do you remember what I told you about this?"
Lena nodded in confirmation. "Yup, the one with your childhood friend slash sweetheart na mas bata sayo ang nagbigay niyan at sinabing pakakasalan ka pag balik niya." Nangiti siya ng manlaki ang mata nito ng marealize kung saan pupunta ang usapan nila "Wag mo sabihing..."
Tumango tango siya "Yup. He's the same as the one who's bothering my peaceful life now and-"
"Correction" putol nito sa sinasabi niya "He's just putting a little bit of excitement to your boring life. Dahil wala naman talagang tao na nagkakaroon ng peaceful life unless 'rest in peace' ka na." Sabi nito "Admit it Nikki. You're living a boring life"
She rolled her eyes in a nonchalant way.
Trust Lena to have every excuse, para lang magkaroon siya ng love life. At pati ba naman RIP ng mga patay ay idinadamay!
"We'll I'm contented with what you call "my boring life" " she quoted
"Pero hindi naman pwede na hanggang kuntento na lang" sabi nito "I want you to be happy" sabi nito at ginagap ang kamay niya.
She sighed "But I am happy. I've had enough romance from you and Jake. Hindi ko na kailangan pang humanap para sa sarili ko. Tama na sa akin 'yung nakikita ko na masaya kayo"
Jake is Lena's boyfriend since their high school days. Ito lang siguro ang lalaki na naging pinaka ka close niya, dahil nga boyfriend ito ng best friend niya at mabait naman ito. At higit sa lahat alam niyang mahal na mahal nito ang best friend niya.
Marahas itong nagbuga ng hangin "But that's different. Masaya ka para sa amin. Pero hindi para sa sarili mo"
She smiled at her wryly. She knows that Lena only wants her to be happy. Pero sa tingin niya ay hindi pa ito ang tamang panahon.
Napatingin siya sa entrance ng canteen ng may isang pigurang pumasok. Si Kevin. Sasabihin sana niya kay Lena na nandito na ang pinag uusapan nila pero napatingin na din pala ito kay Kevin.
BINABASA MO ANG
my stubborn heart
RomansaYou courted me I tried to reject you Then you said you'll make me fall for you.. You try and try... Until one day i just woke up and i realize that i had already fallen.. I thought that my life couldn't be any better I'm always happy as long as yo...