Hey guys!! :D FIRST CHAPTER..
Dedications are freely allowed ^___^
ENJOY and leave your COMMENTS...
------------------------------------------------------
CHAPTER 1
YEAR: 2005
YOUNG DJ’S POV
Hello, I’m Daniel John Ford Padilla, 10 years old, anak ako ng isang mayamang pamilya, pero si Mama Karla na lang ang kasama ko. Si Papa namatay na sya 3 years ago. Di ko alam kung anong dahilan dahil ayaw sabihin sakin ni Mama. Lahat ng gusto ko nabibigay nya sakin-laruan, damit, video games, lahat!
Pero isa lang ang hindi nya maibigay sakin….
Ang pagkahilig ko sa pag-gigitara.
Hindi nya ako mabili ng gitara dahil ayaw nya daw na nag-gigitara ako. Ewan ko kung bakit, wala namang masama diba?
Nagre-ready nga pala kami ngayon dahil may pupuntahan daw kami ni Mama. Sabi nya pupunta daw kami kanila Tita Sandy dahil pyesta daw sakanila. Sa Calamba sila nakatira.
Excited na nga ako e kasi pag-pyesta, may tugtugan. At pag may tugtugan, may music!! HAHAHA…
Tapos narin ako magbihis nang kumatok si Mama.
“Anak, are you ready?” Mama Karla
“Opo Ma..” ako
“Let’s go then..” Mama Karla
“Ok Ma..”
Bumaba na kami ni Mama at agad na kaming sumakay sa kotse.
----------------------------------------------------------------------
Nandito na kami sa pistahan. Ang daming tao at ang ingay. Nakakatuwa naman.
Punong-puno ng mga banderitas ang kalsada, at syempre ang pinaka-gusto ko ang maiingay na music!
Bago kami pumunta kanila Tita Sandy ay naisipan muna namin ni Mama na pumunta sa simbahan para magsimba.
Pumasok na kami sa loob at umupo sa may bandang likuran, wala na kasing masyadong upuan sa harap. Madaming tao.
FASTFORWARD… tapos na ang misa lumabas na kami para makapunta na kami kanila Tita Sandy.
Di nagtagal ay nakarating na din kami. Sinalubong na kami ni Tita Sandy.
“Karlaaa!!” bati ni Tita kay Mama
“Oh, hi Sandy. Happy Fiesta haa..” Mama
“Thank You” Tita
Sa akin naman tumingin si Tita
“Oh, hi Daniel. You’ve grown a lot!” Tita
Nakakatuwa talaga si Tita, feeling teenager parin
“By the way Daniel, Khalil is waiting for you inside. Wanna see him?” Tita
Si Khalil pala ay anak ni Tita Sandy, pinsan ko syempre. Same age lang kami and were both only son ng parents namin. Pero he have a complete family.
“Sige po. Ma, puntahan ko lang si Khalil haa..” ako
Pumayag si Mama at pinuntahan ko na sya
Nakita ko si Khalil sa room nya. Di kasi sya socialite na tao, ayaw nyang may ibang tao sa bahay nila. Pero pag relatives naman nila, ok sya.
BINABASA MO ANG
When Heart Beats (KathNiel)
FanfictionBata pa lamang si DJ ay mahilig na ito sa Musika. Pero ang kanyang magulang ay labag dito. Sa paglipat nya ng school, makakatagpo nya si Kath, na bata pa lamang ay suportado naman ng kanyang mga magulang. Matutulungan ba ni Kath si DJ sa pagtupad ng...