Dedicated to: jhuriemo101
Brieanna's PovPagkatapos ko maligo nagbihis na agad ako ng damit yung simple lang pero babagay saakin. Sa totoo lang kinakabahan pa rin ako para mamaya kasi 10 years ko syang di na kita at sa 10 years na yon winasak ko ang sarili ko dahil sa kanya...
Alam ko namang napakababa ng dahilan ko para sirain yung buhay ko, pero wala eh nagbulag-bulagan pa din ako ...At ngayon nga ay patapos na akong magbihis at sigurado kong ready na ako para sa pagbaba at makita muli ang taong dati kong minahal. Isang huling tingin sa salamin at bababa na ako, pagkatapos ko tumingin sa salamin ay saktong pinapatawag na rin ako nila mommy... Pagbaba ko sa hagdan ay nakatingin sila tito, at tita pati narin sila mommy ngunit napansin kong wala pa rin ang taong pinaghahandaan ko, sa tingin ko'y mala-late na naman ito tsk! As always naman eh parang di na ako nasanay ... Nang makalapit ako sakanila ay nagkiss ako bilang paggalang.
" Hija where have you been this past year? we miss you so much, hija... "--->>>tita
Pinagbakasyon namin sya Sa Australia dahil may ipina-manage namin sakanya ang isang company doon, dahil alam mo naman tumatanda na tayo at hindi na rin naman natin kayang bumyahe pa ng linggo. kaya si Brie na lang muna ang aming inutusan na magpatakbo ng company sa Australia...
Seriously ang haba ng litanya ni mommy oero kahit isa doon wala man lang totoo, hmp bahala na nga kayo dyang magpaliwanag. Pero thanks Mom kasi niligtas mo ako hahaha ...Habang nagkwekwentuhan sila, ay may biglang halimaw ay este tao palang bastos na bigla biglang pumasok wala man lang pasabi na nandyan na pala sya, tsk! Wala pa ding pinagbago ganon pa din hayss. Basta ang goal ko ay ang mapanatiling walang akward na magaganap, sana nga wala ...
Habang kumukuha ako ng pagkain sa kusina ay may biglang nagsalita sa likod ko at syempre kilala nyo na kung sino yon diba? Wala namang iba eh ...
" Look's like your back now sweetheart, I miss you so much and also I've waited for this to come, to meet my soon-to-be-my WIFE, yeah you hear me right sweetheart, your going to be my WIFE and you will be MINE ..."--->>>Kian
What the anong kalokohan to Wife Daw ba kanya??? Eh kung basagin ko kaya tong hawak kong pinggan sa ulo nya nang magising sya sa kahibangan nya eh no? Nakakaloko kasi eh ...
" Anong sabi mo? Pakiulit nga nabingi ata ako, kasi sa pagkakaalam ko eh hindi pa ako nakakahanap ng mapapangasawa ko... Hello nagpapatawa ka ba? "
" So i guess your not inform, Why don't you ask tito and tita about it ..."
Alam mo tigil tigilan mo na yang kalokohan mo ah at baka di ko mapigilan masapak na kita promise walang halong biro ...
Pag kasabi ko nun iniwan ko na sya kung ano ano kasi sinasabi eh parang sira, sarap sapakin arrrggg kabanas, alam ko namang sumusunod sya sa likod ko kaya umupo na ako sa tabi nila mommy at daddy para di na nya ako masundanOo nga pala brie, dito matutulog ngayon sila kian... So meaning doon sa guest room sila tito at tita mo and then si kian at ikaw ay magsasama muna sa iisang kwarto ...
What? Ma ayoko po pwede naman pong sa iba na lang ba't sa kwarto ko pa madami naman pong ibang kwarto dyan na walang natutulog ... Mommy, daddy pwede po bang sa iba na lang please...
Ginamit ko na pag papa cute, puppy eyes ko para lang magbago isip nila pero alam nyo ba kung anong sagot ng aking pretty mommy.Princess you will soon get married so dapat masanay ka na, na katabi si kian
Syempre si ako nagulat kasi si mommy baka nagjojoke lang, para patawanin ako dibaPfffttt. WaHahahahaha Mommy gabi na, wag naman na po tayong mag joke time. Pwede po bukas na lang... Don't tell me mom na uso pa din ngayon ang fix marriage or yung type nang kailangan pag samahin yung company natin at company nila tito, at tita hahahahaha
Kunyaring fake kong sabi, syempre deep inside kinakabahan ako no, na baka totoo yung sinasabi nitong mokong na lalaking katabi ko na kanina pa tawa ng tawa tsk.No sweetheart, your Mom is telling the truth and actually your wedding will be in the next three months... We wanted to tell you this thing tomorrow but it happened so fast cause your tita and tito is so excited to tell you the good news. And about this marriage, this is not a fix marriage sweetheart, the reason why your getting married with kian is because he love's you so much that's why he ask for our permission. And your Mom and I agree cause we though that your feeling the same thing for him ...
What the totoo talaga to, walang halong biro. Ano daw si kian mahal ako? Aba isang malaking kalokohan to, isang kian na loko loko mahal ako aba matindi talaga sya na magaling magpanggap, for sure may binabalak to kaya nya ginagawa ito. Same thing? Dati, pero ngayon hate at galit ang nararamdaman ko sa kanya, at hindi na yong magbabago no matter what happened. For now let's just go with the flow, makikisakay muna ako dito sa laro nya.Kian, ba't di mo naman sinabing we're feeling the same thing, i though your going to reject me again that's why i didn't tell my feelings for you, so i'm just trying to say, I agree.
Tsk. Bagay na akong maging artista sa sobrang galing kong umarte, dinaig ko pa nga ata yung mga artista eh ...So i'm going up for now, inaantok na po kasi ako eh, i guess i see you all tomorrow, good night guys. Love you all. And kian pag inantok ka akyat ka na lang, sige akyat na ko.
And let the game begin, let see kung anong laro ang inihain nitong sira ulo nato tsk. Ano naman kasi ang pumasok sa utak nya at kailangan pa nya kong gamitin, sasabihin pang mahal ako kahit di naman, paglalaruan nya nanaman ako. But this time parehas kaming maglalaro para fair at walang masasaktan ...Kian pov's
Totoo kaya yung sinabi ni Brie, parang hindi kasi ako makapaniwala eh... Actually yung sinasabi ko sakanya kanina totoo yun ang kaso nga lang parang ayaw kasing maniwala ni brie, pano ko kaya papatunayan sakanya to... Gagawa ako ng paraan para maniwala sya, no matter what happens i will try my best sana lang ay mag work sya ...
Habang nagiisip ako biglang may tumawag sakin, unknown number eh kaya sinagot ko na lang baka importante ...Hello?
[ hey sweetheart how are you, I totally miss you so bad... I'm going back in the Philippines after 8 months so you better wait for me huh?]
Bat pa sya babalik, hindi ba't sinabi ko na sakanya na ayaw ko na syang makita at wag na nya kaming guguluhin ni Brie arrrgg, i have to think something na paraan para di na nya kami magulo pa... Nakakainis dumagdag pa sya sa problema ko...
A/N: Haysss salamat, nakapag update na rin po ako sa wakas... Matagal na po tong plot na to kaso nagdadalawang isip pa po ako kung ok na ba to, hanggang sa inabot sya nang exam namin kaya di ko po sya naasikaso... May mga dinagdag din po ako ngayon... Yun lang po kung may mga
grammatical errors man po paki intindi na lang po... Thank you po sa pagbabasa ...And yung mga opinion nyo po sabihin nyo lang po, maraming salamat po ulit ...
BINABASA MO ANG
Even If It's Hard
Cerita Pendekkahit naman alam kong masasaktan ako pinipilit ko pa din, kahit alam kong di mo yun mapapansin pinipilit ko pa din kahit alam kong dakila ka nga pala ng manhid, hay tanga nga naman ako oh...