Chap4 Kuya Stan

35 0 2
                                    

"Good morning sweetie. Bangon na, kung ayaw mong jan ka mismo sa kama mo maligo."

Pagod pako from this week's activities at hello? Saturday ngayon. Kailangan ko din magpahinga minsan.

"I'll go get up na Kuya. Just gimme 5 minutes."

I pulled the blanket closer to me to hide from kuya's angry Face. Pero hinatak nya lang yon pababa kaya naman napabangon ako sa sobrang inis.

"Yaya Sonya already went here and gave you 5 minutes pero dikapa din bumangon. Tapos you're telling me to give you again 5 mins?"

Tuloy tuloy na sabi nya.

"Do you know what time is it already? Koleen? Kanina kapa nakahiga dyan and yet you just ignored what i am-"

"Kuya stop it. Your like a mother to your child na ayaw magpaawat sa mga huramentados nya. Your being nagger, uh no! Your nagger already, every morning. Everyday."

I burst into anger when he suddenly walk in front of me ng pabalik balik. Nakaka frustrate, ganito na ang set up palagi.

Pero don't worry, kuya is being sweet to me just the way he wanted. Ganyan lang talaga kami ni kuya. He's being possessive to me also dahil yung parents namin laging out of town due to business matters.

Just like everybody na gusto ng marangyang buhay kaya kayod kalabaw ang parents namin. Though we own our personal business na talaga.

"Alright. I know i am. Sorry sweetie. I just wanted to be with you. I miss you. Kaya kinukulit na kita."

He sat beside be and began stroking my hair. I hug him like a kid. And a soft chuckle release from him.

"Nagpapa bungangerang nanay ka kase e. Pwede na naman na may breakfast in bed na lang para bumangon nako agad."

I said in a sweet manner. Kumalas sya sa pagkakayakap at hinarap ako.

"Yun lang pala eh. Sana you told me this earlier para naready ko na agad."

"Ikaw kase kuya e."

Saglit na katahimikan ang bumalot samin.

"I miss them kuya."


Lumambot yung ekspresyon ng mukha ni kuya ng makita nya ko. He cupped my face and kiss my forehead.


"Don't worry sweetie, im here for you naman. Don't be sad, im getting sad too kapag nakikita kitang ganyan. Mom and and dad will be home soon."


He tap my head and help me stand. Im proud of my kuya. Kaya naman kapag nag asawa ako, i better choose one like kuya. Caring, loving, sweet, possessive.


I mean it. Kahit bata pako, i always think what should i get in the near future. Though kuya not wanted to me to get married early..


"Thanks kuya."


"Mag toothbrush kana sweetie. I'll just wait you at the living room. Get dressed quickly okay?"


He left me inside my room and i start fixing myself amd get dress as he said. A cream colored loongsleeves with a denim jeans and a cream 5 inches heels ang napili kong isuot. I really like clean get ups and simple.


I went downstairs and saw kuya pretty sitting at the couch. He seems curious while looking at the newspaper when i get his attention.


"Beautiful, as always sweetie."

"Whats bothering you kuya? Ano bang binabasa mo? Is there something wrong?"

Nakita ko ang pag aalinlangan nya pero binawi nya agad ito at ngumiti ng matamis sa akin.


"It's nothing my sweet princess. Let's go? Sa mall na tayo mag breakfast."

"Okay kuya.




5pm na ng hapon ng maisipan naming mag sturbucks muna. Nag shopping kami at kumain ng maraming beses kanina. Dun kami lagi nagkaka sundo. Funny diba? That's Stanley Changco. My kuya.

"Kuya, can i ask?"

He cleared his throat and look at me straight to eyes.


"Spill it sweetie."

"Is mommy and daddy still... together? Sila paba? You know. I'm not numb. I can feel it."


His jaw clenched and continued to look straight ahead. Naramdaman ko ang galit sa mga mata nya. Ang galit na pilit nyang itinatago noon pa


"Sweetie.. i -"


Naputol ang sinasabi ni kuya ng may isang pamilyar na pigura ang lumapit samin.

What is he doing here?

"Look who's here? Kamusta stan? It's been a long time."


Iniabot ni Sygel ang kamay nya kay kuya na animoy nakikipag kilala pero tinitigan lang yun ni kuya.


Nag cross arms lang si kuya at humarap kay Sygel

"What are you doing here?"

Magkakilala sila?

Paano?

Bakit?


Bakit parang pamilyar ang eksena na ito?

"Uhm. Kuya? Sir sygel? Magka kilala kayo?"

Umismid ng kaunti si Sygel at tumingin sakin. Pero nakita kong nagsalubong ang mga kilay ni kuya..

"Hello there Koleen."

"Sweetie, it's a-"




Suddenly  ...





"Ahhhhhhh. Kuyaaaaa. My head! It's aaaaa- it's Hurting."






I scream as i felt the severe intensity aching of my head. Parang binibiyak to, parang pinupokpok. Ang sakit.




"Ahhhhh. Ang sakittttttt. Ahhhhhhh. Kuyyyaaaaaa!"



"Oh my gosh. Sweetie!"



"Koleen!"


Mabilis ang aksyon ni kuya  Stan pero mas mabilis ang naging aksyon ni sygel.



Agad na nagsara ang mga mata ko. At ang huli ko nalang na nakita ay ang nag aalalang mga mata ni Sygel.

- -

Sorry kung maiksi ang bawat update :) Keep supporting guys. Love you.

Vote and comment !

My Professor, My CrushWhere stories live. Discover now