Chap5 Missing Parts

39 1 0
                                    


"Kamusta stan?"



Kasalukuyang naglalaro ng Snake and ladder si stan ng lumapit sya.


Iniabot nya ang kamay nya kay stan pero hindi nya ito pinansin.

"Stan. I know your mad at me for getting this. I didn't want you to be mad."


Ipinakita nito ang toy car pero nag cross arms lang sya saka humarap dito.

"We're only 8 years old for Pete's sake. At marunong kanang magnakaw Grey. Diba i told you not to do that."


Nahuhuramentado si Stan. Ayaw nya kase na gumagawa ng hindi maganda.


"Hey hey! Calm down. It was just a prank. Nagjo joke lang naman ako. Hiram lang naman to. But you took it seriously."


"Alright. Kuya Stan, Grey. Stop it. Can we play na lang? It's kinda boring to watch you two fighting."


A girl with a pinkish cheeks with a two tail bond spoke between the two guys arguing. She place herself in the middle and put both sides of her hand in the chest of the boys.

"My heart can  feel your warm hands Koleen. Its so good. "

Nagblush sya.






"Sweetie gumising kana pls. Im so worried about you."

Panaginip.

Pero bakit andun si kuya?

And speaking of him, that's his voice.


"Don't worry kuya. Magigising din sya."

Si jasmin?

"Its been 1week. Diko na alam ang gagawin ko kapag nanatili pa syang ganyan.




1week lang pala e. Teka! 1week? Ibig sabihin 1week nakong tulog?


"Ano isang linggo!"



Napabalikwas ako ng bangon. Nagulat ng husto si kuya at jasmin kaya naman tulala lang sila.

"Hey! I'm asking? Is it true? 1week nakong tulog? It means 1week nakong walang ligo?"


"Oh my god best! Gising kana."


Agad na tumakbo palapit sakin si Jasmin at niyakap ako ng mahigpit. Nagising nadin sa katotohanan si kuya kaya naman ngumiti ito at nakisali na sa yakapan namin.





"Uhm.. ex- a Excuse me. I can't breathe. You two are killing me."


Then, they release me from the hug and chuckle as they realize what have they done to me.

"I thought you two gonna squeeze me until all my body parts explodes on the floor."

Binigyan lang nila ko ng nakaka lokang ngiti.

"I'm glad your awakened princess. I'm so worried about you. The doctor said that your head aches are just part of .."


Saglit na natigilan si kuya dahil parang nag aalinlangan pa sya sa sasabihin nya.


"Your memories. Bumabalik na daw sila sabi ni doc."


He sighed as he finished his sentences. Jasmin automatically tap kuya's head and gave me a weak smile.

"Why are you both sad? Diba dapat masaya kayo para sakin dahil bumabalik na ang mga nawawalang alaala ko?"


I can feel na may mali sa mga nangyayari. Pakiramdam ko merong hindi sila sinasabi sakin. Parang may mga tinatago sila na diko dapat malaman.

"Are you hiding something kuya? From me?"

Hinawakan nya kaagad ang kamay ko at hinalikan yun.

"Syempre wala Koleen. I'm sorry. Di lang ako makapaniwala."

Nakita kong nag iwas ng tingin si Jasmin ng humarap ako sa kanya.



Something happening around me.

Something that i didn't know.


Something that i want to find out.

Naba bother nako ng husto.

- -

Next week would be my next update. Be understanding pls. And be patient also :) Thanks.

Vote and comment :)

My Professor, My CrushWhere stories live. Discover now