Gửi Utterson
Bốn ngày trước, vào ngày 9 tháng 1, tớ nhận được một bức thư được gửi đến vào buổi tối. Bức thư đó được viết bằng tay bởi một bạn cũ Henry Jekyll. Tớ khá là ngạc nhiên, vì chúng tớ không có thói quen viết thư cho nhau, và tớ và cậu ấy đã dung bữa tối vào nhau vào tối trước đó. Bức thư như thế này:
Gửi Lanyon,
Cậu là người bạn cũ nhất của tớ. Mặc dù chúng ta cũng đôi lúc có những bất đồng trong khoa học, nhưng tớ vẫn luôn là bạn của cậu. Tớ sẽ làm tất cả cho cậu, Lanyon à- vì thế cậu có thể làm việc này cho tớ được không ?
Làm ơn đi, bạn cũ của tôi, đến nhà tớ ngày bây giờ và cầm theo bức thư này. Poole, người hầu của tớ,đã được tớ dặn. Ông ấy sẽ ở đó với một người thợ sửa khoá. Hãy bẻ ổ khoá của phòng học của tớ, và cậu phải đi vào đó một mình. Mở cái tủ kình ở bên trái ra và nhìn lên cái kệ số bốn. Cậu sẽ tìm thấy ở đó vài túi thuốc hoá học, một cái lọ nhỏ và một cuôn sách. Làm ơn hãy mang hết về nhà cậu.
Nếu như cậu rời đi sớm sau khi đọc lá thư này, cậu sẽ về nhà trước nửa đêm. Lúc đó cậu sẽ được một người tới thăm. Làm ơn hãy đưa anh ta hết những thứ đó, và vì điều đó tớ sẽ luôn biết ơn cậu.
Đừng làm tớ thất vọng, Lanyon à. Tin tớ đi, cuộc sống và sự thanh thản cho tâm trí của tớ phụ thuộc vào cậu. Tớ đang gặp nguy hiểm và chỉ mình cậu có thể cứu tớ thôi.
Bạn của cậu
Henry Jekyll
Sauk hi đọc lá thư đó, tớ chắc chắn là Tiến sĩ Jekyll đang tức giận. Nhưng đã là bạn thì vẫn là bạn, và cho nên tớ đi đến nhà cậu ấy ngay lập tức. Người hầu của Jekylll đã nhận được bức thư tương tư như của tớ, và ông ta đang đợi tớ cùng với thợ sửa khoá. Cùng nhau chúng đi qua phòng thí nghiệm và leo lên cầu thang đến phòng học riên của tiến sĩ. Cánh cửa rất khoẻ, với một cái khoá rất tốt, nhưng người thợ sửa khoá biết cách bẻ. Nhanh chóng cánh cửa được mở ra và tớ đi vào phòng học. Tớ mở của tủ và kếm trên kệ. Chắc chắn là, bột hoá học, cái lọ và cuốn sách đã ở đó và tớ mang tất cả những thứ đó về nhà.
Tại nhà tớ nhìn những thứ đó một cách cẩn thận. Có một vài gói bột trắng và một cái lọ chứa dung dich đỏ, nặng mùi.Cuốn sách không có gì cả ngoại trừ danh sách ngày tháng trong một vài năm trước. Ngày tháng cuối cùng là cách đây gần cả năm rồi. Ở chỗ này và chỗ kia tiến sĩ có them vào vài cái từ ngữ. Cái từ ‘ hai lần’ xuất hiện đầu tiên trong danh sách, kèm theo đó là từ’ thất bại!!’.’ 2 lần’ xuất hiện nhều trong danh sách… Jekyll đã làm gì nhỉ? Cuốn sách giống như là danh sach những lần thất bại trong thí nghiệm.Làm sao mà tớ, bằng việc mang những thứ này về nhà, có thể cứu được cuộc sống của bạn và thanh thản trong tâm trí ? Và lí do gì cho sự viếng thăm vào nửa đêm của người khách lạ? Tớ bỏ cây sung cũ vào trong túi áo, sau đó tớ bỏ những thứ đó vào trong hộp để chuẩn bị cho sự viếng thăm của nguời khách đó.