Chương 1 - Tai Nạn

1.5K 26 4
                                    

  " Báo trí cả thế giới đều biết, HQ đang dần đà trở thành một đất nước thực dụng. Người dân ở đây chỉ xem tiền tài, danh vọng trên tất thảy. Một người sống ở HQ nếu một được coi trọng ít nhất phải hội tụ đủ một trong ba yếu tố - Quyền.Tiền.Thức - Tức không có quyền cũng phải có tiền, mà không có tiền thì học thức ít nhất phải tốt nghiệp đại học danh tiếng - nếu không sẽ bị liệt vào danh sách dạng người nên bị xa lánh, kinh bỉ. Toàn quốc mắc chứng thực dụng đã đành, dân ở các thành phố lớn còn "bị" nặng nề hơn! Vì vậy, ý lực của người dân nơi đây cực kỳ cao, không ngừng phấn đấu ngày đêm, tìm cho mình chỗ đứng an toàn - cao hơn mọi người xung quanh thì càng tốt! Mà tập đoàn Lee Gia lại chính là được nhiêu người nhất lấy làm mục tiêu muốn tiến đến, bởi vào được đây tiền nhất định sẽ không thiếu, danh làm nhân viên quèn cũng có thể nở mày nở mặt! 

Mà muốn vào được đệ nhất tập đoàn này cũng không phải nói là làm được! 

Lee Gia tập đoàn tuy tuyển nhân lực tương đối nhiều hơn so với các đập đoàn khác : Một phần có lẽ vì các chi nhánh lớn nhỏ không ngừng thành lập ở khắp nơi, nhân sự cần cũng nhiều, phần còn lại lại chính là thực tập sinh thử việc không đạt yêu cầu liền như vậy mà bị trực tiếp đuổi đi, không những vậy các nhân viên chính thức phạm lỗi cũng sẽ không ngoại lệ  - Quan niệm của Lee Gia tập đoàn có lẽ rất rõ ở điểm này "Người Không Tài, bằng cấp có cao cũng trở nên Vô Dụng"! - Mà nhân viên có tốt hay không cũng đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển sau này của tập đoàn vì vậy về phương diện này vẫn phải luôn hà khắc, tỉ mỉ - Người có thể trụ được trong Lee Gia tập đoàn nếu không phải là tinh anh thì cũng chính là yêu tinh kinh tế tu luyện thành người!

Nhưng mà, tập đoàn Lee Gia là cái gì tại sao lại có phân lượng như vậy - Đệ nhất tập đoàn? Nếu như bảy năm về trước, nói đến "Lee Gia đệ nhất tập đoàn" sẽ bị người ta cười vô trong mặt, còn bị cho là thần kinh nhưng hiện tại lại khác. Xuất thân của Lee Gia vốn chỉ là một công ty đầu tư nhỏ được thành lập cách đây 15 năm, về sau cũng có tí danh tiếng nho nhỏ trong giới đầu tư, mãi cho đến khi tân giám đốc lên nắm giữ hết thảy. Một mình thả lưới, móc cần, dựt dây, bắt cá, sau 7 năm lăn lộn liền biến nơi cũ kỹ công ty thành một tập đoàn hàng đầu trên nhiều phương diện cùng ngành nghề kinh doanh - có thể nói, Lee Gia có được như ngày hôm nay không ít công đều là do vị giám đốc nay đã kiêm luôn chức chủ tịch tập đoàn này!

Đương kim chủ tịch tập đoàn Lee Gia, có thể nói, là một người bla.. bla...bla.... "

Đọc những dòng chữ trên tờ báo ngày viết về tập đoàn của mình một tay phấn đấu mới có được tân bốc đến tận mây xanh mà viết về mình thì như yêu tinh hóa thành người nung nấu ý định thâu tóm thế giới không bằng, khiến Haeri tâm tình vốn muốn thư giản một chút liền trở thành âm độ. 

Quả nhiên cũng chỉ nên đọc báo của Lee Gia mới không gặp trúng những bài lá cải như vậy! - Haeri nghĩ.

Bất chợt, Haeri ngồi dựa dưng vào chiếc ghế được đặc chế riêng biệt dành cho cô từ những chất liệu tốt nhất - thoải mái nhất, thâm trầm khuôn mặt không cảm xúc nhớ đến bản thân 9 năm trước chính thức ra đời làm ăn trong đó 7 năm thanh xuân đều cống hiến cho Lee Gia tập đoàn. Để có được như ngày hôm nay, cô đã bỏ ra không biết bao công sức, thu về không biết bao nhiêu cay đắng, nước mắt hay ủy khuất đều phải tự mình cố gắng nuốt trọn vào trong, hết thảy đều phải cố gắng khắc chế bản thân - Mình là ai, mình đang nghĩ gì, mình là người thế nào đều tuyệt đối không để cho ai biết được hay nắm được mình nhược điểm. Bảy năm nắm trong tay Lee Gia, cũng là bảy năm Haeri tự tạo cho mình vỏ bọc - Lãnh đạm, tuyệt tình cùng dứt khoát. Thương trường như chiến trường, người ngây thơ cũng sẽ không cứ chết trước, kẻ mặc giáp cũng chưa chắc toàn thây! Haeri tất thảy đều hiểu rõ, cô tận lực tạo cho mình vỏ bọc như mặc giáp, tận lực học cách đánh giá nội tâm con người - ai bạn, ai thù - sau bao nhiêu năm luyện Haeri đã có thể nhận ra được, chỉ là cô cũng tận lực lấp cho mình nhiều mặt - thương nhân không gian không thành công!? Đạo lý của Lee Haeri là vậy, sống giả một chút cũng không chết được!

SF8282 - DavichiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ