Chapter 1

39 2 3
                                    

"Summer! Ija gising na!"

"Yaya! Maaga pa!"

"Ija! 6:30 naaaa!"

Shit! Dali dali ako bumangon. First day of school ngayon di ako pwede malate! Nagumpisa na ako maligo at magayos. Bumaba na ako para kumain. At nakita ko din si mom at dad kasama ang dalawa kong kuya.

"good morning panget!" sabay sabi ng dalawa kong kuya. Ganyan nila ako batiin. Ang sweet dba -_-.

"goodmorning mom and dad" binati naman nila ako pabalik at nagsimula kumain. Madaming nakahain sa lamesa. Fresh milk. Bacon and egg. Fried rice. Ham at bread. Syempre matakaw ako kaya kinuha ko lahat ^-^. Matakaw ako pero hindi tumataba. Swerte mo kung ganon ka din. At dahil sa katakawan ko. Nakalimutan kong late na pala ako.

"Kuya Sky! Kuya Ice! Daliii!! Late na tayoo"

"hoy anong late. Ikaw lang late next week pa pasok namin. Hamog!" sabi ni kuya sky. Ang cool ng name namin noh? Sky. Ice tapos Summer. Si Kuya Sky ay 19 years old na. Chef siya. Nakuha ang Sky dahil daw nung buntis si mommy. Nasa rooftop siya palagi at tinitignan ang langit. Si Kuya Ice naman ay 18 years old. Architect naman siya. Yung pangalan niya galing sa yelo. Malamang. Asa ibang bansa kasi sila mommy nong buntis siya kay kuya ice tapos may snow daw. Panget kapag snow kaya ice nalang daw. Yung summer. Kasi hot ako :P. Hahaha. De joke lang. kasi summer nung pinanganak ako.

Kinuha ko na gamit ko at sumakay sa sasakyan namin. 15 mins ang layo ng school simula bahay. 7:40 na ako nakarating ng school which means late na ako T_T. first day of school pa naman. At 4th year na akoo ^^.

Pag ka park ng sasakyan tumakbo na ako papunta sa high school building at sa kasamaang palad. Sa 5th floor pa ang room ko -_-. Dahan Dahan ko inopen ang pinto. Hays. Nakahinga ako ng maluwag. Wala pang teacher! Umupo na ako sa pinakalikod sa tabi ng bintana. At sakto naman ang pagdating ng teacher namin.

"goodmorning! Im Malou Wang your new advicer. Dahil First day! Magpapakilala kayo sa harap"

Maguumpisa na sana kami. Ng may dumating na dalawang lalaki.

At dito nagsimula gumulo ang buhay ko.

From Me To YouWhere stories live. Discover now