TWO Death Game

86 4 2
                                    

"Aalis ka nanaman?" Bungad sa akin ni dad pagbaba ko ng hagdan, mukhang papaalis na din sya papuntang opisina.

"Sweetie, Aqua can handle her self." Bagong pasok si Mom at naghahalo ng ibebake nya. I rolled my eyes at naglakad na papalabas ng bahay. Sumakay na ako ng kotse at nagmamadaling magmaneho papuntang arena. I'm a bit nervous on what's happening on the next chapter of my life.

Pagtapak palang ng mga paa ko sa damuhan, pababa ng sasakyan ay nabingi na ako sa sigawan sa loob ng arena.

Death Game will start any moment now. Sinarado ko na ang sasakyan ko at naglakad na papasok ng arena. Napangiwi ako sa baho ng amoy pagpasok ko ng pinto alak, sigarilyo, dugo at drugs ang amoy. Sinoot ko ang mask na kulay itim para hindi na mag suffer ang ilong ko.

This arena is for gangsters only, mas maganda ang arena ng mafia. Hi tech ang mga kagamitan doon, samantalang dito. Well, nevermind.

"Aqua! Halika na kanina ka pa namin inaantay!" Hinila ako ni Ski kanang kamay ko, nagtaasan ang balahibo ko dahil sa di ko malamang dahilan. Tumingin tingin ako sa paligid, nakakita ako ng anim na lalaki sa pinakataas ng arena.

Nakasoot sila ng itim na maskara at nakahood pa. Pareparehas sila ng damit, maging sa maskara at buhok ng kulay. Pwedeng isa sa kanila ay si Zeus, pero papaano ko makikilala kung sino sya sa kanilang anim.

"Aqua, goodluck." Sumalampak ako sa sementadong sahig dahil sa lakas ng pagkakatulak ni Ski. Tumayo ako at pinagpag ang damit ko, nagulat ako ng tumahimik ang buong arena kaya inangat ko ang mukha ko, isang malakas na suntok ang nasambot ng mukha ko.

Napakalakas ng pwersa kaya sumalampak ang likuran ko sa sementadong sahig. Napangiwi ako ng kaonti dahil doon. Hindi ako nasaktan sa suntok eh, nasaktan ako sa pagkahulog ko sa sahig.

"haeng-un-eul bibnida." (Translation: Goodluck.) Ano daw? Umapak siya sa isang platform at unti unti itong umakyat papunta sa pinakataas ng arena. Isa sya sa lalaking may maskara at hindi sya si Zeus. Kung ganoon, sino sya?

Napatigil ako sa pag iisip ng biglang pumito ang ring bearer. Ring bearer ang tawag namin sa parang host or referee ng nangyayari sa gitna ng malawak na sementadong sahig.

Napatawa ako na parang nababaliw na ng wala sa oras. I thought death game ang laban, eh ang kalaban ko sandamakmak na ang nalamon na make up sa kapal ng kolorete sa mukha. Their forehead creased dahil sa pagtawa ko. Are they joking? Well seriously.

"Ahm Barbie's I think your in the wrong platform. Dull please step in." Napakamot sa ulo ang mga babae at walang ganang bumaba papuntang bleachers.

"The game will start in 5." Hindi ko makita ang mukha ng kalaban ko dahil biglang namatay ang ilaw.

"And 1." Bumukas ang ilaw at nalamangan agad ako ng kalaban. Oh shit, isang mafia consigliere ang makakalaban ko. It's very unbelievable, he's a mafia and I'm just a gangster.

Sumakit na ang braso ko kakasalag ng suntok nya sa akin. Papasuntok na sana sya kaya umiwas ako at sinuntok sya ng buong pwersa sa mukha. I groaned, my knuckles ang sakit dahil pati ata mukha nya nagwoworkout sa tigas ng pagmumukha.

Bigla syang naglabas ng isang jagdkommando tri-dagger. Sinalag ko ito bago nya isaksak sa tagiliran ko, dumugo ang braso ko. Masyadong matulis ang dala dala nyang dagger, there's a possibility na mamatay ako. At mukhang gustong gusto nya agad na mapatapos itong laro na ginagawa namin.

Biglang tumunog ang telepono ko, kaya agad ko itong sinagot. Iwas lang ako ng iwas at sinalag ko lang ng sinalag ang pagtangka nyang pagsaksak sa akin. Nakarinig ako ng iyak ng kapatid kong si Fire.

"Ate, sila mom and dad! And uncle and lolo! They're dead!" Napatigil ako sa pagsalag kaya nasaksak nya ang braso ko, nabitawan ko din ang telepono ko. Totoo kaya ang sinabi ni Ice na patay na sila? Nandlilim ang paningin ko ng makakita ng tulo ng dugo ko sa sahig.

Hinigit ko ang dagger na tumusok sa braso ko kahit masakit. I know that killing is a sin. But hahayaan ko nalang ba na mamatay ako sa ganitong paraan?

Hinagis ko sa ere ang dagger na galing sa bulsa ko. Napatingin doon ang kalaban kaya I shoot the jagdkommando direct to his right chest. Mabilis na umagos ang dugo gaming sa dibdib nya. Hindi pa nagsasalita ang ring bearer na nanalo ako ay nagmamadali akong sumakay sa kotse ko.

I step the gas at inaccelerate ang speed ng sasakyan ko. Hindi ko ininda ang sugat ko, I hope that they're fine. I know mangyayari to.

Pagpasok ko palang ng subdivision namin ay kumabog na ng napakalakas ang dibdib ko. It's already 2:45 in the morning. Malayo kami sa mga kapitbahay, dahil pinili nila dad na sa pinakadulo ng subdivision ang bahay namin.

Pagliko ko palang sa kanto papunta sa bahay namin, puro tulo na ng dugo, mga basag na salamin. Nakita ko pa ang sasakyan ni dad na tumama sa pader at yupi yupi na. Nagmamadali akong bumaba at nakita ang tulo ng dugo simula sa kotse ni dad papasok ng bahay.

Habang papalapit ako sa bahay ay dumadami na ang patak ng dugo. Nakarinig pa ako ng tunog ng gunshot kaya nagtago ako sa likod ng napakalaking poste.

"Faster, Aqua might see us." My forehead creased, paano ako nakilala sa buong mafia, if I'm not mistaken mga mafia assassins sila.

Umalis na ang sasakyan nila na nasa loob pa ng garahe namin. Lakad takbo akong pumasok sa loob ng bahay. I was attacked by anxiety dahil sa nakita ko.

"Fire, Ice and L! Run!"

RUN (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon