Chapter 22 - For Real :)

33 2 0
                                    

WILL YOU BE MY… GIRL? WILL YOU BE MY… GIRL?

WILL YOU BE MY… GIRL? WILL YOU BE MY… GIRL?

WILL YOU BE MY… GIRL? WILL YOU BE MY… GIRL?

WILL YOU BE MY… GIRL? WILL YOU BE MY… GIRL?

Waaaaaahhh! Kainis. Kanina pa replay nang replay sa isipan ko ang mga katagang ito.

It's barely 2 AM in the morning pero di parin ako nakakatulog :(

Hindi kasi ako makapaniwala, kung pwede lang na masisisigaw dito eh, ginawa ko na. HAHAHAHAHA

 Alam niyo yung feeling na, nag wish kayo. Tapos nagkatotoo. Yun yung feeling eh ^*^

Hinding hindi ko malilimutan ang gabing ito, dahil.....

FLASHBACK

"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa Cha.. WILL YOU BE MY... GIRL?"

Hindi agad ako nakasagot sa tanong niya. Napatulala lang ako. Umupo kaming dalawa sa seats na nasa gitna nang round table. Hinawakan niya ang kamay ko. Mas natameme tuloy ako.

'"Huh-h??"

"Sabi ko, pwede ba kitang maging girlfriend?? Oh tagalog na yan. Wag mo sabihing hindi mo maintindihan.. Sasabihan ko ang mama mo na pababalikin ka sa Grade 1. HAHAHAHA.. " loko talaga 'to.

"....." Speechless parin ako. Waaahh, Anyare sa dila ko! Baka naputol na sa loob ah. Tsss wag naman sana hahaha

"Alam ko na nabigla ka. Ako rin naman eh. Kahit kanina ko lang pinlano lahat nang 'to, para sa'yo to eh. Kaya ginawa ko ang lahat para magustuhan mo." Aww natouch naman ako dun :( "Gusto ko lang naman na iparamdam sa'yo na mahal na mahal kita. Noon pa man. Na iba ka sa ibang mga babae diyan. Espesyal ka.... dito sa puso ko" kinuha niya ang kanang kamay ko at inilagay sa dibdib niya. Kinikilig ako na parang ewan. HAHAHA 

"Sorry kung noon, lagi kitang inaaway. Na lagi kitang binabara. Gusto ko lang naman na mapansin mo ko eh. Kahit alam kong naiinis ka na sa mga kagaguhang pinaggagawa ko. Gusto ko lang naman na malaman mo na, lahat gagawin ko para sa'yo. Alam ko na natotorpe ako, pagdating sa'yo, hindi ko alam. Siguno, kasi iba ka sa mga naging girlfriend ko. Ikaw yung tipong ngiti mo palang, eh nakukumpleto na ang araw ko,tawa mo palang nawawala na bigla ang problema ko. Korni man ako ngayon para sa'yo pero, ito yung nararamdam ko eh. Ito yung nasa puso ko."

"Pasensya ka na pala kanina ha. Kung pinag antay kita sa labas ng CR, pumunta pa kasi ako dito para tignan kung okay na yung pagkaka.arrange ng lahat, tapos tinext pako ni June na umiyak ka pa raw kanina nong sinundo ka niya. Hindi niya naman daw sinasadyang takutin ka. Hahaha. Tawang tawa na nga siya sayo eh" Aww. So that explains ang akala ko kidnap-rape moment kanina. Eh sino ba naman ang hindi matatakot. Tsss. Nga pala, si June yung blockmate ni Terenz na mdju close  niya. Kaya ayon siguro, nagpatulong.

"B-bakit?? N-ngayon mo lang lahat sinabi sakin 'to??" Oh there, I manage to say,

"Ehh.. Natotorpe ako eh" *PAK* *KABLAG* *BOOOGSH*

Ayan tuloy na sapak ko siya ng todoooo. HAHAHA >:)

"TSSS =.= Ewww, kung sinabi mo na agad. Eh di, tayo na noon pa."

"Huhh??? MAHAL MO RIN AKO NOON PA???" Si Terenz na halatang nagulat sa sinabi ko.

"OO. Manhid ka kasi. HAHAHAHA! OBYUS BA???"

"Omg!" :D hala.. Ngiti niya oh, abot hanggang langit. 

"Duh. Bading ka ba??? Sabihin mo na nang maaga, baka magka.boypren pa kong beki." I rolled my eyes

He  pinched my nose and said, "Ano ka ba, masayang masaya lang ako. Oh ano na?? Di mo parin ba ko sasagutin???" atat masyado, eh?

“Eh bakit sa lahat ng mga babae diyan eh ako pa?? Hindi naman ako kasing ganda nang mga artista, hindi kasing flawless nang iba, hindi ako perpekto”

“Hindi nga. Pero mahal kita yun ang lamang mo eh. I loved you, loving you, and will still love you to infinity ang beyond.” Lumapit siya sakin sabay kiss sa forehead ko.

GRAABBBEEE NA TALAGANG KILIG FACTOR NA DULOT NI TERENZZZZZZ ^___________________^

“Oh, kinikilig ka na niyan?? HAHAHA.. Bakit di ka na nagsasalita diyan, Sus! Pulang pulang ka na oh :D”

“Ah-ehh” kahiya naman. >////<

“Nakalimutan mo na naman? Pakibilisan please, hindi naman sa demanding ako. Atat lang.” Tatawa-tawa niyang sabi. Tumayo siya, kaya’t tumayo na rin ako sabay ayos sa dress ko..

“HAHAHA.. Ganun rin naman yun :D Will you please repeat the question for me, Mr. Mortiz? :)”

“Okaay” Hahaha. Seryoso mukha e :p “Trisha Ross Sandoval, Will you be my temporary girlfriend???”

“HUH??? Temporary lang???” Disappointed ako dun ah :(

“Hahaha. Eh kasi, magiging Permanent Wife rin naman kita in the near future.”

 HALA…. PWEDE PO BANG MAG WILD DITO? HAHAHAHA..

I CAN’T TAKE THIS ANYMORE. Natutunaw nako sa mga titig niya >> KYAAAAAAHHH

“Havey ahh.. O-osha, ito na ang sagot ko” Natatawa ako sa mukha nang mokong atat na atat talaga e :D

“Yes Terenz Mortiz. Girlfriend mo na ko :)” sabi ko. Hi-nug naman ako bigla ni Terenz nang mahigpit.

“Hinding hindi mo to pagsisisihan Cha, I love you so much” then he kissed me. Just a smack on my lips

“Sana nga. I love you too Terenz.”

Sana hindi mag tapos ang gabi na ‘to. Kinurot kurot ko muna ang pisngi ko. Baka kasi panaginip lang ‘to. At kung panaginip man eh, ayaw ko ng magising pa :)

----------

A/N: Oh dba? 2 updates in 1 day. Pambawi lang :)

READ. VOTE. COMMENT.

Thanks :)

•To the Moon and Back• (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon