TRUTH or DARE to fall in LOVE (Short Story)

133 5 0
                                    

Ano nga ba ang feeling na mainlove?

Mangmang ako dun eh. Di ko pa kasi nararanasan.

Takot din akong mainlove. Kasi ayokong masaktan. Tama ba girls? 

Pero pag nakikita ko mga kaibigan kong mga inlababo!

Taena lang. Naiinggit ako :(

Wazzap People! Haha. Ako nga pala si Alexandra Anne Villuares. Ang "That's My Cutie" Ng Arallian University. Odiba? Pwede na ba? HAHAHA. 16 years old palang ako, 4th year H.S Student. In a relationship with food. :) HAHA. Pero inlove ako sa iisang tao lang. 

Si Mark Dean Refuerte. (Varsity Player. Crushmate ko! AY. CLASS MATE PALA.)

"Hi" nagulat akong sabi ni Dean nung napadaan siya sa tapat ko. 

"Ha? Hello!" lingon kong sabi.

NGUMITI LANG SIYA.

MY GAHD. NGUMITI? :'""""">

"Masasabi mo bang inlove ang isang tao pag masaya?" sabi ko kay Annie (My Bestfriend, she's also my classmate!)

"Tangnang drama yan alexa. Nagiging makata ka nanaman. Ano nanaman yan!? Nagsasalita ka nanamang magisa." sabi ni Annie.

"Haha. Sensya na. Dumaan kasi siya eh. Can't you see? Nag Hi siya sakin!" sabi ko.

"Sinong siya? Ah! Si Dean? Oh talaga nag Hi?!" sabi niya.

"Yesh beybebush. Sino pa ba? Siya lang naman ang natatangi kong mahal. And yes. Nag hi! Sayang hindi ko narecord. Ang sarap sa tenga talaga nung voice niya" sabi ko.

"Ay friend. meron ka nang 5% chance! PUSH MO PA YAN HA. =))) I'll help you out. HAHAHHAHAHA GOOD LUCK Friend. Go lang ng go sabi nga ng GLOBE! Keribells. Tara na pasok na. Jusmiyo late na tayo! Mga kalandian mo talaga!" sabi ni Annie sabay takbo.

"Ay Oo! WAAAAAAAAAAAAIT HINTAYIN MO KO.

Ang bilis mong tumakbo! Gago ka talaga!

Tandaan mo tong araw na to! Itinatakwil na kitang kaibigan kita!!!!!" sigaw ko kay Annie.

"GAGO KA DIN! NANDITO LANG AKO SA LIKOD MO PAKYU!" sabi ni Annie.

"Acting lang :">" sabi ko. Ahihi.

"Best. Nakikita mo ba yung nakikita ko?" sabi ni Annie.

"Best oo! Ang YUMMY ba?" sabi ko.

"Tae. YUMMY?! YUMMY?!  BEST! HINDI NAMAN YANG MGA PLAYERS EH! AYUUUUUUN OH! SI DEAN MAY KA-KISSING SCENE dun sa dulo!" sabi ni Annie.

Napatingin ako... sa sinasabi ni Annie.

Oo nga. Kahalikan niya si Chlara Delos Reyes (schoolmate namin, iba nga lang ang section).

Sa gulat ko. Napasigaw ako. "HHHHUUUUUUUY WAG MONG NILALANDI BOYFRIEND KOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO !" 

BOOGSH! Lumingon sila -_-

"OH TALAGA TOL, DA'T SINAPAK MO"  yan lang sinasabi ko sa utak ko habang nageexplain si Chlarandian! kay Ms. Principal. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TRUTH or DARE to fall in LOVE (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon