Chapter 1

15 0 0
                                    

When I was a child I always read and watch Princes's story basta may happy ending.

I always tell mom that when I grow up will make my own happy ending.

pero and bwisit kong kuya laging sinasabi na "don't trust too much for a man."

Naiintindihan ko naman si kuya eh. He's very protective. Ayaw niya kasi kong matulad sa pinsan namin.

She got pregnant in the age of fifteen and her boyfriend left her. buti understanding at mababait sila tita at tito kundi naku lagot na.

Ay oo nga pala kwento ko ng kwento pero hindi niyo pa ko kilala.

My name is Charrity Hailey Allison Leona Yue Sarmiento

and  my kuya's name is Charles Harold Alexander Russel Dylan Sarmiento

Ang hahaba ng pangalan namin noh. Tapos ang weweird pa lalo naman sakin.

May mga meaning daw yung pangalan namin.

Describe myself. mabait pero masungit, helpful, responsible, respectful lalo na sa older than me. Sabi nila maganda DAW ako. pero I dunno kung totoo. ahm mayaman po yung mga Magulang ko. sila po ang mayaman hindi ako. basta po makikilala niya pa ko stay put and support my story :)

back to the story.

It's monday morning it means my pasok na. time check 4:47am.

Medyo maaga pa naman so magjojogging muna ko.

paglabas ko ng kwarto nakita ko si kuya palinga linga. nakapatay pa kasi yung mga lights kasi maaga pa. Lagi naman kasi ako unang nagigising sa kanila to have my exercise.

Siguro si kuya ngayon lang umuwi. Hayy hindi na nagtanda, kaya nga kami pinatapon dito sa pilipinas dahil sakanya.Yeah pinatapon "siya" dito ni daddy since i can't live without my brother ayun sumama ako. una ayaw ni mommy't daddy pero pumayag naman. pero twice a month bumibisita sila dito depende kung maluwag sched. nila. since maluwag ang sched. nila umuwi sila dito.

Dahil takot si kuya kay mommy, ginaya ko yung voice ni mom.

"Charles Harold Alexander Russel Dylan san ka galing at umaga ka na umuwi ha?." poor you kuya.

matagal ko na kasi siyang pinipigilang mambabae ayaw papigil. Ayaw madala. ttutal medyo hindi makakita si kuya sa dilim at kafeature ko si mom hindi niya mahahalata.

"hindi ka ba talaga madadalang bata ka ha?. pinatapon ka na ngat lahat lahat eh ayaw mo pa tumigil. gusto mo bang makabuntis ka bago ka tumigil ha?"

"mo--mom s-ooo--sorry po. ahm inaya lllaan---ng po ako." haha ang epic si kuya nagsstummer nyahaha.

"okay kuya. i have to go mag-jogging pa ko." then i have my weapon pag may gusto ko ipabili kay kuya

"hoy Charrity Hailey Allison Leona Yue lagot ka sakin." haha sabay takbo ko.

pag labas ko ng main door bumungad sakin si mang Fred. guard namin na pang gabi.

"Good morning man Fred." bati ko sakanya

"good morning ma'am."

"Mang Fred, Yue nalang po."

"pasensya na andyan kasi mga mommy mo." Mang Fred

"Mang Fred ok lang po sakanila, kami naman po may gusto nun diba. Tsaka sa pangalan niyo din naman po sila mommy tinatawag eh."

"oh siya sige. san ka ba pupuntang bata ka?. yung kuya mo nga pala hindi ba nahuli?"

"hindi po. Tulog pa po siguro sila mommy.Pagod po siguro sa biyahe. Sige po Mang Fred aalis n po ako. magjojogging lang po."

"oh sige magiingat ka"

Till Death Do as PartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon