Food trips

1.5K 41 2
                                    

Julia's P.O.V.

"Paul, why!?"

"Awww..."

"Oh c'mon. Paul!"

"I was so prepared!"

Yan lang yung mga naririnig kong reklamo nila kay Paul. Bakit sila nagrereklamo? kasi naman dapat pupunta sana kami sa Boracay ngayun, pero umulan ng malakas kaya ayun... trapped kami sa loob ng hotel room namin ng buong araw hanggang tumigil yung ulan.

"Sorry guys. There's no use of going out there if it's raining and it's too dangerous. Look." Tinuro ni Paul yung window at umuulan nga ng malakas. Louis was about to object, but Paul started speaking again.

"Now if you need me, I'll be on the other room." Umalis na siya at iniwan na kami.

The other guys groaned. Maaga pa nga, sira na ang araw. "Well this sucks." Harry mumbled.

Malapit na mag lunch at upset parin sila. Then may naisip akong iidea para hindi naman masayang yung araw. Naka pajamas pa kaming lahat pero lumabas parin akong pasekreto, highclass hotel pa naman to.

Bumaba ako gamit yung elevator papuntang kitchen. Papasok na sana ako ng may nakita akong babaeng nagbabantay sa labas ng pinto. I walked up to the door, pero pinigilan ako ng girl.

"Ah. Maam, sorry po pero hindi po kayo pwede pumasok sa loob." Sabi nung babae.

"Ate sige na po, kailangan kong magluto para sa mga guests niyo." Pakiusap ko.

"Sorry po talaga maam, hindi po talaga pwede. Hindi pa nga kayo naka proper attire."

Tumignin ako sa suot ko at tama nga siya, naka pajamas lang ako. Pinakausaapan ko siya ulit pero ayaw paring pumalag. Naiinis na ako nung may naisip akong idea.

"Ate kilala niyo po ba yung bandang One Direction?" I know it's wrong to use them, but it's my only chance para hindi naman masira yung araw.

Nagbago yung mukha niya at biglang sumaya. "Oo naman! Idol ko yung mga yun!"

I smirked, sinuwerte ako. "At alam mo ba na nag stay in sila dito sa hotel na to?"

She bit her lip. "Bawal dapat ako mag salita tungkol diyan, pero mukhang alam mo na."

"At meron silang kasamang dalawang babae, yung isa unknown." I stopped at nakita ko na mukhang interisado siya.

"Kung may chance man na makakuha ka ng autograph nila, siguro ngayon na yung chance mo."

Her eyes widen at what I said, "Ikaw yung babae!?"

I smiled and nodded my head. "Pwede mo akong bigyan ng autograph nila!?" Tanong niya.

"Siyempre naman."

Tumatalon talon na siya sa tuwa, "But..."

She stopped. "Kailangan mo muna akong papasukin."

"Pero-"

"No entry. No autographs." I said simply.

She scratched her heads in annoyance. "Pano ko bang malalaman na ikaw nga yung babaeng yun!?"

"Ate, walang nakakaalam na andito naka chech in ang bandang One Direction, kundi ang mga employes lang at alam ko pang may kasama silang dalawang babae. Hindi naman ako staff dito, Oh ano?"

She scrunched up her face. "Sige na nga! Pero saglit ka lang, before lunch dapat tapos ka na." She gave me the instructions.

"Opo na po." I smiled at her sweetly at pumasok na sa loob and being greeted by the sweet smell of food.

Being One Direction's tour guide. |One Direction tagalog|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon