one who?

6.3K 68 10
                                    

Julia's P.O.V

Hmm..I woke up to the sweet sound of birds chirping outside, the sun rising and the smell of delicious food, waiting for me to eat them downstairs...

WRONG!

Imbes na ganun ako magising sa umaga ibang iba naman ang nakuha ko.. SIGAW, yan ang nakuha ko sa pagkagising ko at hindi lang kahit sinong sigaw yan ha.. sigaw payan ng bestfriend ko. Sweet diba?

"Hoy! magising ka na nga, Monday na!" sigaw ng bestfriend kong nakakairita yung boses. I groaned ang rolled over my bed so I can block out the yellings. Pero imbes na iwan ako para matulog ng tahimik, hinila pa yung kumot ko at tinulak pa ako sa kama. PESTE!

"ANO BA! ang aga-aga ang saya saya mo! manahimik ka na nga!"sigaw ko sa kanya.

"Yay! Gising ka na. Bumangon ka na nga, kanina pa ako naghihintay sa baba." Yun na yung huli niyang sinabi tapos umalis na siya. Tinignan ko yung oras at 7:30 na!? Dali dali akong naligo at nagbihis, tumakbo ako papunta sa baba at nakita ang bestfriend ko na na nasa cellphone niya katext man kung sino ang katext niya.

"Ay! salamat tapos na rin ang diyosa!", sabi niya nung nakita niya ako.

"Ewan ko sayo halika na nga.", sabi ko habang kinuha ko yung bag ko at baon ko.



Ako nga pala si Julia, Julia Montes. Simple girl, medyo maldita ako pag sinasaktan ng ibang tao ang mahal ko, at yung bestfriend ko kanina na sigaw ng sigaw si Vice yun, narinig mo yun ng tama SI VICE GANDA ang bestfriend ko kakagulat diba?kala niyo babae noh? kahit ganuin yun love ko pa rin yun, hirap nga lang dahil sa media.



"O bye na, ingat ha aral ng mabuti at whuag muna lumandi ako lang pwede." sabi niyang nakangiti.

"Syempre pa ako pa, ikaw lang ata diyan yung nagsasabi niyan para sayo lahat ng gwuapo ehh..", sabi kong pa joke joke. Tumawa kaming dalawa.

"Oo na sige BYE!". nag beso beso kami at bumaba na ako sa mamahalin niyang kotse.







Tapos na ang mga clase at the usual things happened today, kaso nga lang yung mga babae samin ngayon naging extra maharot today dahil daw may darating na boyband na magcoconcert daw dito sa Pilipinas, One Direction? I heard of them, madalas ko silang nakikita sa mall at palaging pinaguusapan ng mga babae. Ewan ko ba hindi naman ako yung tipong babaeng tumitingin sa computer buong araw at nag sta-stalk ng mga artista, may mga bagay lang akong tinututukan na mas importante.



"Hey girlfriend musta school?" Bati sakin ni Vice habang papasakay ako sa kotse niya.

"Okay lang, kaso yung mga babae sa school ang haharot ngayon."

"Hulaan ko, dahil may concert ng isang banda dito sa Pilipinas." He said while he's starting the car.

"Oo, pano mo nalaman?" Curiousity all over my voice.

"DUH. Ako si vice ganda pano ko yun hindi malalaman? at tsaka lahat kaya ng tao dito sa Pilipinas pinaguusapan yun except... ikaw." He said while chuckling at the end.

"Whatever I don't care I have better things to do. Hatid mo nga ako sa bahay mo muna ayoko pang umuwi wala naman kaming gagawin ngayong gabi."





Kumain lang kami ni Vice buong araw at nanuod ng movies parang sleepover lang, pero syempre aral muna. Gabi na nung nakauwi ako sa bahay.

"Hi ma." I said while kissing her cheek.

"Anak gabi ka na umuwi san ka galing?" She asked sounding concern.

"Nasa bahay lang po ni Vice, sorry kung hindi po ako nakatawag o nakapagtext." I said feeling guilty, she must have been worrying all night.

"Okay lang sige na matulog ka na." Sabi sakin ni mama habang hinalikan niya yung noo ko.



A/N:Hey guys! So yeah first story ko to kaya don't go too hard on me I'm SENSITIVE. Marami na akong nababasa na wattpad stories tungkol sa one direction and it's not that bad so Why not give it a shot? so yeah bye bye :)

Being One Direction's tour guide. |One Direction tagalog|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon