Classes

15 2 2
                                    

lakad-takbo ang gawa ko.. linshak! late na ako. kasi naman yung panaginip na yun nakakabother!

hindi ko pa naman alam ang ugali ng magiging prof. ko.

2nd meeting namin sa class na ito, last meeting hindi pumasok ang prof. ko kaya hindi ko siya nameet, then ngayon late akooooooo.

malapit na ako sa roooooooooom. ohh gee. nakakapagod 4th floor pa.

and here I coooooooooome.

"AND YOU ARE?" tanong ng prof ko ng paupo na ako sa pinakalikod ng room.

"a-ah. ahm A-utumn C-han-dra" hindi yan dahil sa kaba ha? hinihingal pa kasi ako. nakakpagod kaya.

may tinuro si sir .. bakanteng upuan. pumunta ako dun at umupo with a puzzled look on my face.

tumingin ako sa katabi ko, isa lang naman siya kasi katabi ko yung bintana. sh*t. lalaki I'm dead.

hindi kasi ako madali makipag close sa lalaki kaya bilang lang ang mga "friend" ko na lalaki. hindi pa nga yun super close ehh.

ang hirap pa naman ng subject na to! *pout* wala akong makakatulong.

lumingon si seatmate sa akin. I still have this puzzled look on my face while panting. he smirk and turn to his bag. akala ko yun na yun.

hinihingal pa din ako, ganito talaga ako madali mapagod.. then he turned to me again with a bottled water.. handing it to me.

"Late kasi ehh.. alphabetical ang seating arrangement kaya ka pinaupo diyan. now its clear? stop that puzzled-look-face, you're getting too cute. here drink this"

ano daw????? may sinabi siya??? pero dahil may water i'll let it pass.

"thanks."

he smiled. a cute one. I smiled back.

smooth dude. very smooth.

"so you are?" tanong ko sakanya.

"Jude. Jude Chante." he said and reach his hand to me. tinanggap ko naman for the sake of being formal.

and I feel something. yung feeling na may something pero hindi mo alam kung ano yun.. pero feeling mo may dapat ka malaman.. hala ang gulo .. basta yun na yun.

"amazing. we both had chan on our surname" i whispered. chan-something? felt familiar. Ohh gee, it's because you had chan, too. so cut it.

"well. yeah?" he said while smirking. to hell with that smirk!

"you heard that?! what kind of ears do you had?"

"well, for you? Im all ears."

whatever right? hindi na ako nagsalita. im getting goosebumps here. i don't want to think that he is hitting on me. so ill just be neutral.

and finally natapos na yung subject namin agad agad akong umalis.

hello lunch na. 10:30-12:00 ang class na yun gutom na gutom na ko i didn't ate my breakfast kasi I woke up late so kulang na sa oras plus the fact na wala akong gana. I head straight sa cafeteria and there, waiting yung bestfriend ko si kelly.

"beeeeeeeeeeeest!"

"ohh finally andito kana gutom na gutom na ako Autumn! pinag antay mo pa talaga ako sayo -.-"

ayan na naman sya nagrarant.

"alam ko naman na gutom kana. kailan pa hindi?"

"argh. tara na nga order na nga tayo."

so we ordered. wala pancakes lang ang inorder ko hindi ko trip yung mga pagkain ehh. at hindi ko trip magkanin.

"best anyari sayo? bakit dika nagrice? diet ka ba?"

sabi na nga ba ehh magtatanung tong babaeng to ehh. ngayon lang kasi ako hindi nagrice if possible nga ang snacks ko rice din hahaha.

"wala lang diko kasi gusto yung mga ulam parang mga walang lasa hahah"

hindi na din siya nangulit pa alam niya kasi na yung mga malasa lang na ulam ang kinakain ko. ayoko ng mga ginisang gulay. ginataan lang ang kinakain ko. and the list goes on hahah mapili ako nu?

"kamusta naman first meeting niyo dun sa subject niyo? diba yun yung walang pumasok na prof. nung first meeting?"

"ahh okay lang. masaya magturo si sir."

"ganon? walang gana?"

tumango lang ako. hello first meeting pa lang hindi ako nag eexpect ng kung ano nu hahaha.

at 1:30 umalis na si kelly. all alone na ako dito sa cafeteria :(

3 pa kasi ang next subject ko ehh. so i still had an hour and a half na aantayin.

OsananajimiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon