kahit anong ginawa kong pag-insist I still end up sa apartment ni Jude. nagrerent pa muna daw siya hindi pa daw kasi nakakahanap ng house ang parents niya para sakanya.
reach kid, huh? so laman ng apartment niya ehh.. sofa, tv yung mga ganun lang walang trophies walang certificates, photos .. wala lang may matirhan lang..
*sigh *pout*
I wanna go home already..
"stop pouting.. want me to kiss you?" sabi niya. what? napansin nanaman niya yun.
"stop nagging me, ayusin mo na yung kwarto ko I wanna rest na already. I feel like my head is going to explode."
"I'm already done. Go to your room na already.. Come on.. I'll accompany you.."
I felt weak. When we enter into the room, I immediately lie down and rest.
"wow. aircon is turned on already." diba may sakit ako? diba he knows na lagnat ang sakit ko? then bakit niya inopen ang aircon. diba dapat ang presumption ehh nilalamig ako.?
"of course. it's all ready for you." why does it feel like he knows me for so long.
"what? di ba dapat walang aircon? di ba dapat assumption mo nilalamig ako kasi may lagnat ako?"
I doubt many things about this guy and if I will enumerate it I'll not be having a time to rest.
"well, when it's the other way around when it comes to you, lady."
"whoa. stop acting like you know me for so long, because you dont and its awkward... and i'm missing someone... and I hate it.."
last words we're almost inaudble that I hope it is because I hate to be interrogated bout this topic.
ohh geez. I Feel more sick because of this.
"okay. now drink this and you'll get to rest na.."
may inaabot siyang gamot sakin .. at pagkakitang pagkakita ku nun ehh napangiwi ako..
"I.." I start to protest but
"I know .. I know .. hindi mo gusto ang medicines.. but for the sake of leaving you alone .. drink this.. may candy ako ohh"
my face lighten, kasi kung walang candy kahit hindi niya ko tantanan ehh hindi ko talaga iinumin ang gamot na yan.. take note: favorite candy ko pa..
bakit ba parang ang dami niyang alam?
ininum ko na yung meds. and then lie down..
and then after ko ubusin yung candy nagsimula na akong antukin..
yeah.. effect of medicine.. mabilis akong antukin pag umiinum ng gamot.. pinikit ko na ang mata ko..
JUDE'S POV
Ohh. finally it's time for me..
Hi. I'm Jude Chante. Found me creepy huh?
well, all I can say is stop JUDGING me. you only know me by my name not my story, right? The very example of that quote.
so ayun, andito nga sa apartment ko si Autumn. Actually, may bahay na ako near our school.. pero ayoko siyang dalhin dun.. well, I have my reason.
Inantay ko siya pumikit pakatapos niyang inumin yung gamot na binigay ko.. worst part ng pag-aalaga sa kanya ehh kapag may sakit siya. *sigh
tumayo na ako sa kinauupuan ko ng hawakan niya ang kamay ko.. tinap niya yung katabi niyang spot at umipod ng kunti..
I know what does it mean.. so I lay beside her.. she was already half asleep.. I look at her face, then after a moment she hugged me..
napangiti naman ako dun hayyy, I hate you Aki. you, why c-..
"don't leave me Patty. Please."
Napatigil ako sa pag-iisip ng magsalita si Autumn. what? she still dreaming about it. ohh erase, it's her nightmare.
dahan dahan kong hinahaplos ang face niya
"Don't worry about it. Andito naman na ako diba?"
"kalimutan mo na yun, Autumn"
I hope maging okay ka na. I hope many things.
I guess hindi magiging madali ang lahat
for now guys .. I leave you hanging muna :)
BINABASA MO ANG
Osananajimi
Romanceayun nanaman yung batang babae nagrereklamo sa batang lalaki ng matapos ang pinapanood nilang anime "whaaaa.. finished already..." tapos ay lalapitan ng batang lalaki ang batang babae tsaka guguluhin ang buhok "sa DVD na lang tayo manood para madami...