Chapter 3 ~ ang nakaraan :

809 18 4
                                    

Erin’s POV :

OMO !   0__0

Naramdaman ko na lang na nakalapat na ang labi ko sa labi niya.

Nang matauhan ako bigla akong umayos ng tindig, itinulak siya palayo at sabay sampal.

 

--- PAKKKK! ---

0__0  ---> siya

“aww! Bakit ba nananampal ka diyan?”- ven

“eh bakit ba nanghihila ka diyan?”

Napansin kong nakatitig siya sa I.D ko.

“may gusto lang naman sana akong sabihin sayo bago ka umalis”

“ano pa bang gusto mo ha? Wala na akong atraso sayo, di pa ba sapat na tinapunan ko ng juice ang sarili ko para lang matapos na ‘to?”

“gusto ko lang naman sabihing bagay pala sayo ang apelyido mo.”

Natigilan ako, inisip ko kung ano nga ba ang apelyido ko. DREN ang surname ko.

“oh? Ano na namang kalokohan ‘to? Paki mo ba sa apelyido ko?”

“try to read your surname backwards. The result will be NERD. See? Your surname suits you.”

at nagtawanan ang lahat ng nasa cafeteria. Ang laking kahihiyan nito sa pagkatao ko.

--- PAKKKK! ---

 

0__0  à  siya ulit

Again, i gave him a big slap on his face.

This time, mas malakas.

“grrrr ! Mr. Filyoso, kung akala mong uurungan kita, nagkakamali ka. Sa ngayon palalampasin ko muna ang pagpapahiya mo sa akin pero next time, magtutuos tayo.”

At nagwalk-out nalang ako. Ayaw ko nang palakihin pa ang gulong iyon.

Ang iniisip ko lang ngayon ay ang kawawa kong first kiss. Huhuhuhu

Ang kawawa kong first kiss ay napunta lamang sa isang playboy at aroganteng katulad niya.

Tssss! Badtrip! Kahit naman nerd ako at patahi-tahimik lang ako, hindi naman ako papayag na basta nalang inaapak-apakan ang pagkatao ko, NERD ako pero MAN-HATER din ako, di ko uurungan ang lalaking kagaya niya. Siguro, isa o dalawang beses pa akong papayag na magpakababa pero kapag sumobra na, lalaban na ako.

Ayaw ko nang maulit ang sakit at pagpapahiyang nangyari sa akin two years ago.

Ang tanga-tanga ko talaga dati, hinayaan ko lang na saktan at gamitin niya ako.

Naaalala ko pa ang nakaraan, mga pangyayari na di ko malilimutan, sa una’y napakatamis na panaginip dulot ay kasiyahan na nauwi sa pagkasawi.

Twist of fate (the man-hater and the playboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon