Chapter 16 ~ Detention Room ^_^

542 9 2
                                    

Carlos’ POV :

I went to school early in the morning

I am looking for Isabelle

I want to talk to her about the welcome party tonight. Will she come?

Ang alam ko, maaga siyang pumasok kasi malapit lang naman ang apartment niya dito sa school pero bakit wala pa siya? Hinalughog ko na ang buong campus pero hindi ko siya makita. She’s nowhere to be found! Haisst !!!

“hi Carlos!”

“oh Isabelle! I’ve been looking for you”

“ha? Bakit naman?”

“I just want to ask you again about the welcome party, would you come?”

“h-ha? Ah-eh, o-okay sige.”

“really? Are you serious?”

“yeah. Hindi kita kayang tanggihan e.  Ikaw pa, ang bait-bait mo kaya sakin”

“ERiiiiiiiiiiN !”

“oh, Lorraine. Kanina pa kita hinahanap, totoo ba ‘yung sinabi mo sakin kagabi?”

“sa tingin mo ba nagbibiro pa ako sa itsura kong ‘to? Gusto kang makausap ni chairman. As in now na!”

“WHAT? OMO!! - - - - Ah-eh carlos, see you tonight. Intayin mo nalang ako sa harap ng gate ng school”

“o-okay. Be there at 7”

“YES ! napapayag ko siya! Maipapakilala ko na siya ng personal kay kuya!”

End of Carlos’ POV

Erin’s POV :

“Lorraine! Are you serious? Gusto akong makausap ni chairman?”

“yea! Si chairman! Your mother. Nabalitaan niya kasi ‘yung ginawa niyo kahapon ni Ven”

“OMO!! What will I do? I’m finished! She will scold me like HELL!”

“but it’s really your fault. Were you out of your mind when you run away with that campus chikboy? Oh Erin! Are you insane?”

“oh Lorraine! You’re scolding me already. Pwedeng wag muna ngayon kasi mas mahabang litanya pa ang maririnig ko mamaya.”

“okay! Sorry. I will stop scolding you na. But, let me ask you, did you enjoy his company?”

“yeah! It was really fun! In fact, I want to experience that much joy again”

“Oh my! What are you saying Erin? I really don’t understand you”

“don’t try to understand me Lorraine, coz’ I really don’t understand myself too”

“hay naku sis! Iba na ‘yan. Malaking problema ‘yan. Oh ayan na sis. Magknock ka na.”

“OMO!! Tatawagin ko muna lahat ng santo bago ako magknock”

“sana kanina mo pa ginawa ‘yan. Okay sis, Breath In! - - - - - - - Breath Out”

TOK - - TOK - - TOK

“ come in! “

“good morning madam” – sabay naming bati ni Lorraine

“Lorraine, thank you for bringing her here. You may now leave”

“good luck sis. I’ll wait for you outside”- bulong sakin ni Lorraine bago lumabas

Nagsimula na ang mahabang litanya ni madam. Hindi lang bilang isang chairman ng school na pinapasukan ko kundi bilang isang ina.

Twist of fate (the man-hater and the playboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon