Chael's POV
"Chael? Luke?" sabi nila lahat na nanlalaki ang mata. Hindi kami gumalaw at nakatingin lang sa kanila.
"Let's go inside guys," sabi ni Will. Tahimik kaming pumasok sa loob ng HQ. Tapos umupo kaming lahat sa couch sa sala. Magkatabi kami parehas ni Luke at sila sa harapan namin. Nakatingin lang sila sa amin ng matagal. Hindi namin mabasa kung ano ang iniisip nila. Kami naman ni Luke ay tahimik lang din na tinitignan sila.
"Wahhhh namiss ko kayooooo!" sabi agad ni Jason saka yumakap sa aming dalawa ni Luke. Nagulat kaming dalawa ni Luke dahil sa ginawa niya. Hindi ganito ang inaasahan namin na matatanggap sa kanila pag nagkita ulit kaming lahat. Kumalas na sa yakap si Jason at tumingin sa amin ng matagal.
"Pumayat kayong dalawa ah. Pati mas pumuti kayo--aray naman!" sabi ulit ni Jason nang batukan siya ni Will. Napangiti kami ni Luke sandali dahil kay Jason. Hindi pa rin talaga nagbabago ang lalaking to. Bumalik na si Jason sa upuan niya.
"Chael at Luke," tawag sa amin ni Will. Tumingin kaming dalawa sa kanya. Sa 2 years na wala kami, Si Will ang nagdedesisyon sa lahat dahil siya ang may pinaka-matino ang utak. Knowing Leo and Jason, siguradong madalas kalokohan ang gagawin nila.
"If you're thinking that we're still mad about the thing you did 2 years ago, we're not.....well actually we were for a short time. But we also know na may malaking rason kung bakit niyo ginawa yon," sabi ni Will sa amin.
"Napipe na ba kayong dalawa? Bakit ayaw niyong magsalita?" tanong ni Dianna.
"Hindi," sabi lang namin ni Luke parehas.
Lumapit sa amin si Leo at Khione saka sinuntok sa tiyan. Hinayaan lang namin sila.
"Para yan sa pagsabi niyo na asshole, tanga at uto-uto kaming kaibigan niyo!" sigaw ni Khione sa amin. Yeah, we deserved that. But that wasn't enough for everything we had done for the past 2 years.
Lumapit naman sa amin si Jason at Dianna saka kami sinampal.
"Para yan sa pagsisinungaling niyo kina Annie at Thalia!" sigaw ni Dianna sa amin. We do really deserved that slap. Sumunod namang lumapit sa amin si Will at Iris saka kami sinuntok sa mukha.
"And that was for everything. For hurting and dumping us! Para sa pagpapaputok niyo ng baril sa harap ng babaeng mahal niyo! Para sa pananakit niyo sa aming lahat, Chael and Luke!" malakas na sigaw ni Iris sa amin.
Parehas na pumutok ang labi namin ni Luke at pinunasan lang namin to. Bumalik na kami sa pwesto naming lahat. Malakas ang pagsampal at pagsuntok nilang lahat sa amin ni Luke. Pero alam kong kulang pa lahat ng iyon.
"Chael and Luke, nandoon kami mismong lahat sa Sunset and Lovers nang gawin niyo yon. Kitang kita ng dalawang mata naming lahat ang nangyari. We all knew that that was not true. Everything of it was not true. But still, we hated that you hurt them physically," sabi ni Khione sa amin. Tahimik lang kami ni Luke. Nakikinig lang kami sa sasabihin nilang lahat.
"Sinundan din namin kayo nung umalis kayo doon. Nakita namin kayong umiyak matapos niyo silang iwan. At dahil doon, talagang nalaman namin na hindi totoo ang lahat ng sinabi niyo sa kanila. Pero hindi namin masabi kina Annie at Thalia dahil naisip namin na mas mabuti kung sa inyong dalawa mismo manggagaling ang lahat," sabi naman ni Leo sa amin at nanatili pa din kaming tahimik.
"Alam naming may plano kayo kaya hinayaan na lang namin kayo. Aware din kami na may camera dito sa HQ at hindi na lang namin pinansin. Alam namin na binabantayan niyo kaming lahat especially Annie and Thalia. I'm sure naman na aware na rin kayo sa mga nangyari sa kanila, right?" sabi at tanong naman ni Dianna sa amin at tumango lang kami.
BINABASA MO ANG
SOG Book 2: Wrath of the Princess
ActionNOW AVAILABLE UNDER DREAME. Annie and Thalia holds the Gangster Princesses title now. Their separation from Chael and Luke turned them into a completely different person. Friends from childhood will pay a visit. Grudges from the past will be solved...