Chapter 3

36 3 0
                                    

Sana di niya narinig yung pag sigaw ni keith sa foodcourt kanina 👏👏.

Tae kasi yung babae na yun e di marunong lumapit at sabihing bes nandito ka pala.

Hindi e pinag sigawan pa hayuuuf. Bat ba kasi pumunta pa ko sa mall e dapat pala talaga nag stay na lang ako dito sa bahay edi sana okay ako.

Okay naman ako physically pero yung puso ko lang yung hindi. Pano di ba nga nakita ko siya na kasama niya yung pinaka special na babae sa buhay niya.

Matutulog na nga ko. sayang oras kakaisip sa mga walang kwentang bagay.

F A S T F O R W A R D

ayen? yung charger asan? May naririnig ako boses di ko alam kung kanino kasi inaantok pa talaga ko.

Ayeeeeeeeeeeeeeeeeen! Sigaw niya.

"Ano ba? kitang natutulog yung tao! ang hilig niyo mang bulabog?"

"Eh? Hahaha. Pasensya na nasan nga kasi yung charger?"

"Aba malay ko, hanapan ba ko ng nawawalang charger? Tanong mo dun kay alex kung san niya nilagay yung charger mo! 😑 at pwede layas ka na sa kwarto ko bago pa kita mahampas ng kung ano unang mahawakan ko."

" tsss. Oo na. Sungit palibhasa kasi di siya nagustuhan ni kuya SHAUN 😂😛 ooooppss! Hahahaha gotta go."

"Ano sabi mo?" 😠 " ah? eh? wala aye sabi ko nga lalabas nako sige bye nga pala sabi ni mommy bumaba ka na daw at kumain baka malate ka raw!" sabay takbo palabas ng kwarto ko.

"Tss. 😑 Oo kilala nila si SHAUN ay badword -.- sorry po lord sa sinabi ko.

Makapag ayos na nga lang, ditetso sa banyo after 15 mins doing my rituals.

Pagkababa ko ng hagdan narinig kung nagtatawan aking nanay at ang aking mga kapatid.

"Oh ayen anak, halika't kumain bago ka umalis."

"Hi ma😊 goodmorning po, sa school na po ko kakain ma una na po ko sige po. Bye ma 💋 sabay halik sa kanyang pisngi."

*HANLIM UNVSTY*

ang tagal naman nila keith kanina pa ko dito sa hall way nag aantay 😑.

Makapag basa na nga muna ng biglang may tumabi saking lalaki he look familiar pero di ko tanda kung san ko siya nakita.

San ko nga ba siya nakita? 😕 hays yaan na nga lang soon maalala ko din kung saan. pinag patuliy ko na lang ulit ang babasa.

Mayamaya e bigla siyang nag salita. "Miss?" - tugon niya.

"Hmmm?" ay tae ang gwapo niya mga bes ☺ hahaha. ayen behave umayos ka jan.

"Nothing." La? Adik din tong lalaking to tatawagin ako tapos wala lang pala.

Lakas na talaga mga amats na tao sa utak kaya minsan di ko talaga pinapansin pag may tumatawag sakin e malay mo di pala ko edi napahiya pa ko tapos pag tritripan ka lang.

Makaalis na nga lang, tatayo na sana ko ng biglang magsalita siya ulit.

"Di mo na ba talaga ko naaalala?" - tugon niya out of now were.

"😕 hayst. pwede ba kuya kung mantritrip ka iba na lang wag ako kasi naiirita ko sa mga taong muntanga lang tatanungin kung di mo na ba talaga ko naaalala?"

"Chill. sige" - tugon niya ulit. "BWISET" at tuluyan na nga kung umalis pistea bakit kasi wala pa yung babae na yun e.

Nasira tuloy kagad ang araw ko. hays ano oras na ba? matignan nga 12:01pm tss. Alas dose pa lang pala mamaya pang 1:15 pasok ko.

Makapunta na nga dun sa building na nakasched samin ngayon dun nako tatambay para direderetso na lang.

Habang nag lalakad ako di ko sinasadyang may mabunggo ako, "Di kasi tumitingin sa daan e! 😒" - tugon ng babaeng nag pupulot ng kanyang gamit na nahulog.

"Pasensya na." Ako na humingi ng pasensya kasi nakakahiya naman kay ateng.

Pag angat ko ng tingin nagulat ako kung sino ang nabangga ko pero di ko pinahalata yun. "Sa susunod kasi tumingin tingin la sa dinadaanan mo!" 😒 sabay alis pag katapos niya sabihin sakin yun.

Wow ah As in wow ako pa talaga e siya nga tong di tumitingin sa daan sampal ko sa kanya yung mga libro niyang dala e. kapal ng mukha kala mo kung sino.

Gusto niyo malaman kung sino yung nabangga ko? wag na tsaka na lang next time ko na lang ikwekwento sainyo ayoko lang masira lalo ang araw ko.

Baka di kasi ako makapag pigil at puntahan ko siya sa room nila at bigla na lang pag sasabunutan at isampal sakanya yung librong bitbit niya.

Stop na ayen tama na ang pag dadaydreaming! "MAY MASTERY TEST TAYO MAMAYA" - ani ni sir jeff

"la? Sir review muna tayo?" - apila ko. "MAG REVIEW KAYO." - tugon ni sir jeff.

"Ilang items sir?" - tugon ko naman. "1-50" - ani ni sir jeff. "La? Sur multiple choice?" - tanong ko.

"Wala, solving kayo." - ani ni sir. "Hala sir grabe! Maawa ka naman sir! 👏👏 - apila ko. "Naawa na nga ko jan e."- tugon ni sir jeff. "Sir naman e."- apila ko ulit.

"Anong gusto mo yung teacher mo na nag hindi nag tuturo o yung teacher mo ngayon na nag tuturo?" - tanong niya sakin habang nakapamaywang.

" yung teacher na nag tuturo po ngayon 😮. - tugon ko sa kanya habang nakangiting aso.

"Yun naman pala e." eh sir naman e why so hard to us? ay sakin lang pala.

Makapasok na nga lang sa room. Habng ng didiscuss si ma'am lumilipad ang utak ko.

Wala e ganyan talaga ko sa lahat ng subject pano kulang lagi sa tulog sige nga kung kayo dito sa kalagayan ko. Di ba aantukin din kayo?

Nakalipas ang isang oras kalahati natapos yes. Last subject na! 😍 hahaha. Makakauwi na din :) .

Dumiretso na kagad kami sa room ng last subject namin at ng makapasok ako agad agad akong umupo grabe ang lamig pano umuulan kasi tapos nabasa ako -.-.

Kaya ngayon nilalamig talaga ko parang siya grabe ang panlalamig sakin :( (A/N: humugot nanaman ang lola niyo tama na be!)

Sorry author na carried away lang ako 😂😂. Choooooos! so mabalik tayo sa kwento ko ayun nga pag kaupo ko bigla akong kinausap ng kagrupo ko sa philo about dun sa topic namin para sa dabate edi nakaharap ako sakanya.

One sit apart lang ang layo ni ANO sakanya habang nag uusap kami bigla siyang tumingin sakin at e syempre di ko naman sinasadyang mapatingin sakanya kaya nag katinginan kami umiwas din ako kagad.

Kaso lang bigla siyang nag salita, pero di ko narinig. e kasi bingi talaga ko kaya tinanong ko siya "Ano sabi mo?"

"Wala." ah okay sabay harap sa monitor nasa lab b kasi kami para sa summative test o di ba? ang saya niya.

Ganyan naman yang mga prof e gusto nilang pinapahirapan ka yung tipong ikaw na lang mismo mag sasabing "SIR! TAMA NA SUKO NAKO DI NA KO NA PO KAYA" yung mga ganyang linya na gustong gusto mo bitawan.

So nag start na kami mag take ng summative after 1hr and 25 mins natapos din at nag check kami kagad at ang score ko lang naman 32/50 not bad at all.

Sa wakas makakauwi na rin malalayo na rin sa masalimuot na lugar hahahaha.

Gotta go guys byeeeeee!

⬅To be continued ➡



One Sided LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon