Chapter 5

13 1 0
                                    

➡ HANLIM UNIVERSITY ⬅

"Ayeeeeeeeeeeeeen!" rinig kung sigaw ng kaibigan kung si keith.

"Oh?" sagot ko habang hindi lumilingon sakanya.

"Yung ano natin" habang hingal na hingal niyang sinasabi.

"Yung ano?" Nag tataka kung tanong?

"Yung about dun sa debate." Oh ano meron dun? nag tataka ko pa ring tanong sakanya.

"Naurong! next monday na daw tayo mag dedebate" 😍☺ di ba ang saya! mapag aaralan ko pa yung topic natin.

Thanks god naurong din kala ko ngayon na e, medyo bangag pa naman ako ngayon, nga pala bes ano na pag usapan niyo ni ANO?

"Sinong ANO ka jan?" pag tataka niyang tanong sakin.

*Facefalm*

"Si ano bes kailangan ko pa bang banggitin?" Inis kong sabi sakanya.

"Hahaha! Chill Ah si ano ba? hmmm pinakita niya lang sakin yung crush then tinanong ko siya kung sino yung crush niya sa room si lianne yun lang ."

"Ah okay? Sige bes may hahanapin pa kasi ako at gagawin maiwan na kita jan ah :)" sagot ko sakanya .

"sige bes?" Iniwan ko na siya dun para di niya mahalata kung ano ang nararamdaman ko ng malaman ko na iba pala ang gusto niya.

Nakakatawa lang nuh kasi isa sa mga close friend ko ang gusto niya di naman ako pwede magalit kay lianne kasi di niya naman akalain na magugustuhan siya ni ANO.

Nag assume lang talaga ko kaya ganito ang nararamdaman ko 😂😭 .

HAHAHAHA! so anong pakiramdam na di ka niya gusto ayen? masakit? okay lang yan sanay ka naman na di ba! ginusto mo rin naman yan e ....

Buong araw tahimik lang ako miske nga kaibigan ko nag taka e bigla daw akong tumahimik.

Well ganon talaga e broken hearted ang lola niyo, hayaan niyo na nga lang ako.

Makakalimutan ko din yung sakit na nararamdaman ko :) .

F A S T F O R W A R D

sa wakas last subject na makakauwi na rin sa bahay kanina pa ko bagot na bagot dito sa school.

Alam niyo naman kung ano ang dahilan kung bakit ako nababagot.

Dali dali kung kinuha ang aking bag at lumabas ng classroom kasi e di ko na talaga kaya yung atmosphere sa loob ng room.

Tsaka ano baka mahalata nila na iba ang kinikilos ko kasi naman e di ko alam kung bakit ganito ako.

Di naman naging kami para mag kaganito ako 💔😢 masakit lang kasi mga be yung akala mo ikaw yung gusto di pala.

Hahaha. yaan niyo na lang ako madrama kasi ang buhay ko 😅.

Pumara ako ng jeep at kung minamalas ka nga naman kasabay ko sila sino pa ba edi si ano at yung kala mo kung sinong angel e kabaligtaran pala ng ugali niya.

Umupo ako sa gilid ni manong na siyang ang nag bigay harang saming tatlo buti na lang at di nila ko napansin kasi nga nag haharutan po sila kaya di nila ko napansin.

Habang nasa byahe di ko namalayan nakaiglip na pala ko maya maya lang nakaramdam ako ng malaks na pag preno at guest what napasubsob lang naman ako kay ano -.-.

Jusko di ko kasi namalayan na nakababa na pala si manong na nasa pagitan namin.

Gusto niyo malaman kung ano nangyare samin?

Nakaibabaw lang naman ako sakanya at nasa ilalim si ano at yyng babaeng kasama ayun gulat sa nangyare.

Bwiset kasi tong si manong e lakas makapreno.

"Ehem." rinig kung ano ni babae -.- tss, "pasensya na di ko na balance yubg sarili ko." tugon ko kay ano.

"Ok lang di mo naman kasalanan." sagit niya sakin.

"Shaun" tawag nung babae sakanya.

Napalingon naman sakanya si shaun wala e ayaw kasi niya maagaw yung atensyon sakanya ni shaun.

Pero laking gulat ko ng bigla siyang lumingon ulit sakin at biglang nag salita.

"Ok ka lang ba?" Tanong niya sakin ng may halong pag aalala.

"Ah eh O--" biglang naputol ang sasabihin ko kasi bigla ulit siyang tinawag nung kasama niyang babae.

"Shaun ang sakit ng ulo ko nauntog ata ako nung biglang nag preno su kuya driver." sambit niya habang hinahawakan yung gilid ng ulo niya.

Kapag uhaw ka talaga sa atensyon lahat gagawin mo mabaling lang sayo ang atebsyon niya.

Hinawakan ni shaun ang ulo nung babae at tinanong niya ito.

"Ok ka lang ba sam?" Tanong niya rito habang nakahawak pa rin sa ulo ng babae.

"Medyo pero ang sakit talaga e :( " sambit niya kay shaun na halos mangiyakngiyak sa sakit daw "kuno".

Then ayun nag lalambingan nanaman silang dalawa -.- nakakadiri talaga yung view dito at ang nevermind sanay naman nako.

Malapit na pala ko samin sa wakas makakababa na.

"PARA PO." sigaw ko dun kay manong driver.

Dali dali akong bumaba sa jeep at narinig kung sumigaw si shaun na ingat ka sa pag uwi.

Ha? Tama ba yung narinig ko mag ingat daw ako? kailan pa siya nagong concern sa katulad ko? Nako ayen hayaan mo na lang yung sinabi niya.

Lakad lakad lakad after 5mins. nandito nako sa bahay pag kapasok na pag kapasok ko dumiretso agad ako sa kwarto ko.

Di ko na inintindi si mama kasi nga pagod na ko. Mag rereview pa kasi nga midterm nanamin bukas.

 Mag rereview pa kasi nga midterm nanamin bukas

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Well goodluck sakin sana pumasa kasi nga T.T hays laging walang nag fufunction sa utak ko kahit anong review.

lord ikaw na po bahala sakin bukas waaaaaaaah! bigyan niyo ko ng malawak na pag uunawa at sana maalala ko ang mga nireview ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

lord ikaw na po bahala sakin bukas waaaaaaaah! bigyan niyo ko ng malawak na pag uunawa at sana maalala ko ang mga nireview ko.

maaga pala ako bukas 😭 bakit kasi web prog 1 at web prog 2 kagad ang inuna 💔 ang lupit talaga ng HANLIM UNIVERSITY mag sched ng ieexam.

Basa dito basa doon, mag function ka please 👏👏 maawa ka brainy ipunin mo lahat ng binasa ko at ilabas mo siya bukas.

Mayamaya lang naramdaman ko ng pumipikit na ang aking mga mata.

Inaantok na talaga ko *humikab* maya maya lang e di ko na malayan nakatulog na pala ko. 😴😴

One Sided LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon