1

81 5 0
                                    

Third Person's Pov:

"Wahhh!insan!insan!wahhh!"

Hindi mapigilan na sigaw ng dalagang papalapit sa pinsan nya.

"Huy!!!Lalaine,saan ang sunog,aber?!saan?!

"Tsk!walang sunog,ano ka ba naman,wahhh!kaso nga lang kasi,wahhh!insan,may exordium in manila,wahhh!pupunta ulit ang exo dito sa pinas para magconcert."

Walang kagana ganang tiningnan naman nya ang pinsan na tuwang tuwa.

"So,ano naman kung may concert sila dito?ikakayaman ko ba yan?"

"Shaineeeeeee!!!!!ano ba,insan!!!!usapan na natin 'to pupunta tayo,diba?"

"Seriously?kailangan talaga sumigaw?hayst!listen,Lalaine,hindi ako pupunta,okey?ayoko,tumigil na ako sa pagiging exo-l,matagal na,kung gusto mo,ikaw nalang."-walang ganang sabi ni Shaine sa pinsan nya.

Natigilan naman ang dalaga sa sinabi ng pinsan nya.

Alam nya kasi kung bakit tumigil ito.

"Pero,insan,chance na natin na makita sila ng malapitan,nakaipon na naman tayo di ba?matagal na nga,as in sobra sobra pa ung pera natin pambili ng vip tickets!ngayon na ito na,papalagpasin mo pa?please insan,gusto kong makita si Byun Baekhyun,yung abth na pinakita nya sa exordium in seoul,pleathe,gusto ko'ng makita yun,as in."

Napailing naman ito,

"Listen,Lalaine,tigilan mo yang pagnanasa mo sa abth ni Baekyun,ok,kahit magpunta pa tayo,wala din naman,hindi nila tayo kilala,okey?makuntento ka nalang sa fancam na makikita mo sa yt o kung saan man,tsk,sige na,alis na ako,baka malate pa ako eh!"

"Wait,insan,bakit ang bitter mo pa din?kala ko ba tanggap mo na?tanggap mo nang----"

"Stop right there,missy!dont you dare to say it!"

Pagpapatigil nya sa pinsan na sabihin ang dahilan kung bakit tumigil na sya sa pagiging fangirl.

Lumabas na sya ng bahay nila para pumasok sa trabaho.

Ayaw nya nang maalala ang araw na yun.

Ang araw kung san nawalan sya ng gana.

Gana para maging fangirl.

Pero bago sya makalabas sa mismong gate nila.

Humabol pa pala sakanya si Lalaine at sinabi ang hindi nya pinatapos kanina.

"Dahil ba sa "dating" na ang status ni Sehun,ang biased mo?kaya ayaw mo na?kaya bumitaw ka na sa fandom natin?akala ko ba tanggap mo na?akala ko ba mahal mo sya kaya kung ano ang makakapagpasaya sakanya at kung saan sya masaya,susuportahan mo pa din sya."

Natigilan si Shaine sa sinabi ni Lalaine.

Pero hindi na sya kumibo,at tuluyan nang lumabas ng gate nila.

Napabuntong hininga nalang sya at nag-abang ng taxi.

Hindi katagalan eh may dumating naman kaya pinara na nya ito.

Pagsakay nya hindi nya maiwasan na mapaisip at balikan ang araw kung saan,sinabi mismo ni sehun na "dating" ang status nya,sa pamamagitan ng instagram nito.

-----

Shaine's Pov:

-flashback 2years ago-

Scroll
Down

Scroll
Down

Scroll
Down

I am inlove With you,Oh Sehun(Short Story) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon