Chapter 1: "PARAMDAM"

172 0 0
                                    

“PARAMDAM”

7:30 pm- LACSON’S HOUSE

Abala sa pagtambay sa facebook ang magpipinsang sina Belle, Trisha at Audrey halos dalawang oras na sila sa pagbababad sa harapan ng laptop. Tanging ang mga photo lang ni Daniel Padilla ang kanilang tinitignan na halos matunaw na sa kakatitig nilang tatlo.

Trisha: Hay... Super gwapo talaga ni Dj...!

Belle: Oo nga... Hay...! Ang swerte talaga ni Kathryn!

Audrey: Sana makita ko siya in person! Ai... nakakakilig...!

Belle & Trisha: Kilig much!!!

Habang kinikilig ang tatlo, ay papalabas naman ng banyo si Julienne na kakatapos lamang maligo ng mga oras na yun. Pagkalabas niya ng banyo ay nagulat siya sa hiyawan ng tatlo na super dinig hanggang kitchen.

Julienne: Ai! Ano ba yan! Para namang hindi gabi sa mga yun! Kung makahiyaw wagas! Parang wala nang bukas ah.

Pagkatapos kunin ni Julienne ang hair brush sa kanyang kwarto ay dumiretso siya kaagad sa kwarto ng kanyang kapatid na si Belle kung saan nanggagaling ang mga malalakas na hiyawan na kanina pa niya dinig na dinig.

Belle’s Room

Trisha: Hahaha…. Nakakatawa….! J

Belle: Sobra! Hahaha…. Natatawa na tayo sa mga kaharutan natin! J

Audrey: Hahaha…. I love you Daniel….! Muaah! J

Trisha, Belle & Audrey: Hahaha….. J

Habang nagtatawanan na ang tatlo ay siya namang biglang pasok ni Julienne.

Julienne: Ano yan girls….?

Belle: Ay! Ikaw pala ate Julienne J

Julienne: Ay hinde! Hindi pa ‘ko ‘to! Picture ko lang ‘to!

Belle: Ihm! Ate naman eh….!

Julienne: Hinde! Kuya! Ano ako tomboy!

Belle: Ihm! Bahala kana nga!

Julienne: Hahaha…. ‘to naman! Hindi mabiro! J Teka ano ba yang pinagkakaguluhan niyo diyan sa laptop?! At bakit ang lakas ng hiyawan niyo?! Dinig hanggang dun sa Kitchen!

Audrey: Grabe ka naman ate Julienne!

Julienne: Oo promise! Dinig hanggang dun sa kitchen, paglabas ko nang banyo mga boses niyo na ang naririnig ko!

Trisha: Eh pano naman kase ang gwapo ni Daniel Padilla….! Lakas makahaba ng hair…!

Julienne: Sus! Ano ba kayo! Wag naman kayong magpaka wild ng ganyan! Daniel Padilla lang yan! Daniel Padilla oh! Ay….! Daniel Padilla….! I love you bro….! J

Nagtinginan ang tatlo sa isa’t isa.

Trisha: Daniel Padilla lang daw oh.

Belle: Oo nga, talagang Daniel Padilla lang.

Audrey: Take note! “Lang” daw! “Lang”

Habang kinikilig si Julienne sa harapan ng laptop ay bigla niyang napansin na nagbubulungan ang tatlo habang ang mga ito ay nakatingin sa kanya.

Julienne: Oh? Bakit ganyan kayong makatingin?! Naagawan kayo no…! Hay… Nakakakilig….! J

Belle, Trisha & Audrey: Oo nga…! Hahaha….. J

Lumusob muli sa harapan ng laptop ang tatlo at sinamahan si Julienne sa kaharutan J

Julienne, Belle, Trisha & Audrey: I love you Daniel….! J

Nababalot ng HiwagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon