Chapter Three

58 2 0
                                    

" Pare, long time no see." Bati ni Thomas, my great small friend. Jokes aside, He is indeed a great best friend.

" Sorry naman. Alam mo naman na busy ako." Sagot ko. We haven't seen each other for a long time and now, he and I had the chance to study in La Salle. It was good that my dad gave me a free time to enjoy myself and be free.

" Oo nalang King Jeron este prince." Pagbibiro ni Thomas kaya naman binatukan ko agad siya.

" ARAY! " Reklamo ni Thom habang hinihimas yung ulo. " Nagbibiro lang naman ako."

" Tumigil ka nanga at baka ma-late pa tayo sa class nang dahil sa kalokohan mo."

" I'm just saying the truth Jeron. Kelan mo balak magsabi ng totoo sa teammates and other friends natin? " Tanong ni Thomas habang sinasabayan ako sa paglalakad. I furrowed my eyebrows " I have no intention of letting them know. So please keep your mouth shut. No matter what happens. Kasi ikaw din ang madadamay and you are aware of that kasi best friend kita and you are like a brother to me." I explained to him for the nth time.

" I forgot about that. It's about risking life and death kapag nalaman ng iba so never mind." Thomas sighed softly and patted my back. Telling me to be careful.

Nakarating na kami sa klase and we sat down. Listening to the professor attentively. I don't wanna risk failing any of my classes and neither did Thomas kaya lagi kaming nakikinig sa prof namin. Mukha kaming bad boy pero bad boy nga and we are also sometimes nice kahit na medyo maangas kami. I try to keep my identity low key but it's no use.

" Grabe ka AVO! Ang lakas mo lumamon." Asar ni Kib kay Arnold habang patuloy kaming kumakain sa canteen. " Shut up Montalbo. Ikaw kaya ang ipalamon ko sa alligators diyan?!

Nagtagal ang kantyawan at asaran hanggang sa nagkayayaan na. Bumalik na kami sa dorm since mamayang hapon pa kami mag t-training. Humilata muna kami at yung iba ay nag video games. Makapag pahinga muna at mamaya ay batakan nanaman at bugbugan ng katawan ang abot namin sa training.

You may know me as the king Archer but I won't tell you who I really am until it's the right time.

A/N: Comment your thoughts and follow me on twitter @/greenbeastmode


My Ordinary Girl - JeMikTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon