ღ .Chapter Two. ღ

56 4 2
                                    

ღ .Chapter Two. ღ

- - -

"WHAT THE HECK OF THIS?!!" Sigaw ko sa kanila.

Tsk. Paano naman kasi pagbukas ko ng pinto may bumuhos sakin ng tubig. Siguradong galing ito sa itaas ng pinto! Arggh!! Nakakainis! Ang Good Vibes ko naging Bad Vibes! Lumapit ang apat kong kaibigan at kita sa kanila ang alala sakin.

"Girl, okay ka lang? Hala basang'basa ka na."

"This is so Stupid! Who done this to me?!"

Nagulat ako ng may tumayong lalaki at nilapitan ako. Shocks! Siya yung lalaking naapakan ko ang paa at nagmamadali na kala mo may humahabol na mga police dahil sa kasong pang're'rape pero syempre joke lang yun. Baka nga mga babae pa ang mang'rape sa kanya dahil sa gwapo siya.

"Me."

"What?"

"Ako. Ako ang gumawa."

"Huh?"

"Tsk. Ang slow mo, Kitty." Sabay alis. Aba! Makapag'sabi ng ang slow ko! Tas anong Kitty?! Ano ako? pusa?!

"Hoy! Ang kapal mo aa! Anong Kitty pinagsasabi mo?!"

"Hey, relax."

"Mikay, wag mo nang pansinin yun."

"Tsk. Sino ba yun? Makapag sabi ng ang slow ko at ng Kitty. Close kami?!"

"First day palang. Nanggugulo na agad."

"New Transfer yun db?"

"Oo ee. Ang Gwapo pa naman niya."

"Hindi ba niya alam na kinalaban niya ay yung may ari ng School? Maaaring ipa'suspended sya."

Bulungan ng mga classmate ko. Bulungan ba talaga ginagawa nila? =_= Pero tama sila. Ipa'suspended ko kaya? Syempre, Joke lang! Hehe. Mabait ako 'noh. Wait? New Transfer?

"New Transfer ba siya?"

"Oo ee."

"Ee ba't ganun yun?"

"May topak? Or naka'shabu?"

"My God! Ikaw ang may ari ng School tas hindi mo alam na may new classmate tayo?"

"Wala akong pakelam sa mga new transfer."

By the way, kami may ari ng School na pinapasukan ko. Lovers Academy at Lovers University. Ang Lovers Academy ay para sa mga Pre'school, Elementary at High School. Sa Lovers University para lang sa mga College's. Dun rin ako nag'aral sa Lovers Academy hanggang sa pagka'College ko. May iba't iba rin kaming branch dito sa Pinas.

Biglang bumukas ang pinto at lahat kami napatingin sa hinihingal na si Jane. Para siyang hinabol ng aso.

"Guys! Wala daw tayong klase!" Naghiyawan naman yung Classmate ko. Srsly? First Subject. Walang teacher? Nagsilabasan naman yung iba. Siguro pupunta sa canteen. Nanghiram naman ako kay Yoona ng extrang uniform at pumunta sa C.R. Buti na lang magka'size kami.

"Mikay, heto na ba ang bago nating First day? First Subject. Walang teacher?" Sabi ni Aira. Isa kong kaibigan.

Meet Aira Mendoza. Maganda, mayaman, mataray ( minsan ), mabait, magaling sa lahat ng sports. Sila ang may ari ng Call Center Hotel at Thunder Bird Resort.

"Oo nga."- Yoona

Meet Seo Hyang-Kyung. Yoona ang nickname niya. Maputi, maganda, magaling kumanta, mabait, mayaman, sweet. Korean Girl. ^o^ May Business sila sa Korea at Japan.

You're My Prince ( On-Going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon