Chapter 3

23.8K 456 6
                                    

__Belleyel's POV__

Three month's earlier...

MY name is Belleyel Sandfeid, I am 18 years old. Being in college is hard for me. And I am already in fourth year but still I haven't have a permanent friends except for my best friend Snow who always protected me whenever I'am in trouble.

I got employed in an early age. 17, tinaggap ako ng mga tito ko para mag-trabaho sa bukirin nila pero hindi ako nagtagal doon dahil muntikan na akong magahasa ng tito at pinsan ko. Buti nalang nandyan si Snow no'n. So pinatira ako ni Snow sa bahay niya at lagi niya akong pinababantayan sa mga gangster buddies niya. Oo gangster si Snow, but she's my friend, we're in different personalities but we love each others qualities.

My parents? Well I came from a broken family. Nagka-kabit si Dad at mas pinili niya si kabit, at si Mom? Yon pumatol rin sa iba tapos iniwan lang ako sa ere kasi ayaw sa akin nung lalaki kaya iniwan nila ako kay lola. Pero nung namatay si lola ay pinamana niya sa akin ang pera niya sa bangko. At ang laman niyon ay Thirty million.

Why settle for small things? Imbes sa malaking bagay na meron ako? Kasi I am still saving it. Kung sakali mang nagkasakit ako ay gagamitin ko yung pera na iyon kaya nagpapakahirap akong magtrabaho. I have to be independent.

"Belle, papasok ka na?" Tanong sa akin ni Snow habang pakusot-kusot pa ng mata. Tumango ako. Saka ko inayos ang black shoes ko. "Kumain ka na ba nyan?"

"Oo, pinagluto na rin kita Snow." Nakangiting sabi ko saka isinukbit ko na yung bag ko sa balikat ko. Umiling-iling siya saka bumaba ng kama. Sa gulat ko ay bigla niyang sinundot yung dibdib ko.

"Maumbok na iyan ah!" Natatawang sabi niya saka tinignan yung kanya. "Samantalang sa akin kulang ng three inches ng laki kaysa sayo."

Pero malaki pa rin yung dibdib niya, abnormal lang kasi talaga yung kalakihan ng boobs ko.

"Ingat ka sa mga lalaki Belle hah?" Paalala niya sa akin nang palabas na ako sa apartment namin.

Tumawa ako saka ibinalik yung tingin sa kanya. "Ingat ka rin sa pakikibugbugan hah?"

Bigla siyang napahawak sa ulo niya. "Sh*t may meeting pala kami ng gang ko."

Umiling-iling ako saka sinara na ang pinto at tinakbo na yung paradahan ng jeep.

Sa totoo lang nga si Snow yung leader ng grupo nila. Bayolente yon pero sa akin mabait siya. She always protects me. Parang magkapatid na nga kaming dalawa.

Nakarating naman ako sa school ng walang kagalos-galos kaya hindi naman magagalit si Snow nyan.Minsan rin kasi, parang nanay din iyon kung magalalala sa akin.

Nilibot ko yung paningin sa kabuuan ng school na papasukan ko.

Milltowe College.

It's my first day in this school kaya kinakabahan ako ngayon. I sighed and brace myself.

As I stepped in the school everyone turned their attention at my direction and I took that as a warning. I composed myself and walked, just ignored them. Buti nalang nakayanan kong maglakad kahit ramdam ko ang mga titig nila sa akin.

Really, first day was the hardest.

"Hi!"

Nilingon ko yung lalaking kumalabit sa akin. Napasinghap ako nang masilayan ko yung lalake. He is too handsome, parang hinulog ng langit ang kagwapuhan nito. Mas lalo na nung ngumiti ito sa akin ng malawak.

He has a smile that can make any girl crazy. Ang ganda din kasi ng mata niya, parang kumikislap kasi ito habang matagal mo itong tinititigan.

"Bago ka lang ba dito? I never seen anyone as beautiful as you are."

When The Beauty Hides, The Beast SeeksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon