chapter two

14 2 0
                                    

chapter two

nakakainis!

"oii hintay naman!ang lalaki kaya ng hakbang mo!... baklang to" narinig ko yun ahh

. "ikaw ba naman--..ahh ewan!! bilisa mo nalang!!AT HINDI AKO BAKLA!" kainis lang sabing ibalik nya muna yung uniform kong basketball. sinuot ba naman sa mismong tryouts.

napagalitan tuloy ako. hindi pako natanggap.

well dont get me wrong hindi to hilig mag basketball ang akin lang naman yung points nun sa p.e.

kailangan ko kasi talagang nag habol ng points sa subject nayan.

im not up to sports.

"galit ka?" "hindi=_=" "galit ka eh?" "ede sige, galit na" "ayy hindi na pala" "ewan ko sayo"

iniwan ko na sya don knowing Ram, d ako titigilan nun hangat trip nya.

pag iniwan ko yun di nya naman ako mahahabol. wala eh mahaba legs ko ehh*ehherm*

isang linggo ng nag start ang klase. as usuall mag kaklase na naman kami ng makulit nayun.

dumating na si madam kelly, english taecher namin.

nag roll call lang sya tapos ng iwan ng assigment sa board.

ng makaalis si madam bigla nalang pabalibag na bumukas ang pinto.

"INTERNATIONAL MOVEEY!" *sigh* sino pa

ba ang tibong mahilig tumili. "ingay naman!-_-#"

sita sa kanya ng kaklase naming si Willbur taga

California pina diport dita ng mga magulang

. kilala man na magaling at competetive ang CA karaniwan na dito ang mga walang galang na studyante.

dito pinapadala ng mga magulang nila siguro dahil kahit mga magulang di narin natiiis ang ugali ng anak. ako lang ata mabait dito ehh*ehermm*

"heyaen mo neleng,pasikat kese ehh"sabat naman ng jowa nyang si Joanna.

grade seven  days palang magkakasama na kami.

20 kami sa klase nun

. bawat year level may pitong section.

policy din dito na dapat ang mag salita ng tagalog ang mga galing ibang bansa.

kaya ayan si joanna nag mukang trying har

. ewan ko ba bakit di matutu tuto yang babaeng yan eh anim na taon na kami dito.

hindi nalang pinansin ni ram si joanna. isa pato kung d kulang alam na mahal na mahal nila mama si ram iisipin kung pina deport lang din sya dito ehh

"late ako."

obyusli

"and so?"

"kasalanan mo"

what!?

"sige nga,panu ko naging kasalanan?"

huminto sya sandali.mukang nag iisip.

"ahah! kasi mahaba ang legs mo at hindi kita nahabol kanina kaya wla anong kasabay papunata dito kaya ako tinamad pumasok... bleah anuka ngayun"

astig maka explain ahh sabi na ehh.

mahaba legs ko. hehe

"so kaninung kasalanan yun? sa mahaba kung legs o sa katamaran mo?"

"sa katam--aii sa mahaba mung legs pala!"

NONA ; the ninth first sonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon